Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Các món ăn mang hương vị Hà Nội

31.10.2017, 12:41 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,028
Tag: mon ngon ha noi, am thuc ha noi, mon an pho co, cac mon noi tieng ha noi, mon ngon pho co
Thăng Long- Hà nội là nơi hội tụ của bốn phương. Trải qua gần một nghìn năm lịch sử, người Hà Nội đã vẽ lên một nền văn hóa về ẩm thực, văn hóa, con người to lớn cho dân tộc Việt Nam. Vì vậy nhắc đến người Hà Nội là sự thanh lịch, sang trọng, tao nhã toát lên từ lời ăn tiếng nói, dáng đi và qua cách ăn uống của họ. Dưới đây là những món ăn quen thuộc của người hà nội xưa...

 

1. Phở Hà Nội

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-hoiamthuc.vn-1509427390619.jpg

Không chỉ nổi tiếng ở Hà Nội, phở được xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán phở ở khắp nơi trên cả nước. Tuy phổ biến là vậy nhưng phở Hà Nội vẫn mang một phong vị rất riêng, nó ngon và khó quên đến nỗi nó trở thành món ăn phải thử của bất cứ ai khi bước chân đến mảnh đất kinh kỳ này. Cũng bánh phở, thịt, rau thơm rồi chan thứ nước dùng nóng hổi nhưng rõ ràng phở Hà nội luôn mang một phong vị khó bắt gặp ở đâu khác

2. Bún chả

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-003-hoiamthuc.vn-1509427944119.jpg

Món ăn  nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội là món bún chả. Mỗi suất ăn gồm một đĩa bún rối trắng tinh, mềm mát, dọn kèm một bát nước chấm chua ngọt, bên trong thả những lát chả viên, chả miếng nóng hổi và thơm thơm mùi hạt tiêu kèm một đĩa rau sống non mởn. Gắp một gắp bún, chấm với chấm, chiêu kèm một miếng chả, đơn giản vậy thôi mà món ăn cũng đủ làm say lòng biết bao thực khách.

 Đây là món ăn được tổng thống Mỹ Brack Obama dùng làm bữa tối khi đến Việt Nam ngày 23/5/2016, tại quán bún chả Hương Liên (đường Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng).

3. Kem Tràng Tiền 

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-02-hoiamthuc.vn-1509427473740.jpg

Nói đến kem tràng tiền thì chắc ai trong số chúng ta đều đã nghe và thử rồi nhỉ ? Quán kem nằm ngay trung tâm thủ đô Hà Nội có từ thời bao cấp, nay trở thành một nét văn hóa mà người Hà Nội đi đâu cũng nhớ. Kem Tràng Tiền không giống những loại kem được sản xuất công nghiệp, vị kem mát lạnh, ngọt thanh, thơm và bùi. Quầy kem Tràng Tiền chính gốc ở phố Tràng Tiền quanh năm đông đúc, ngay cả trong những ngày mua đông lạnh cắt da cắt thịt.

4. Cốm làng Vòng

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-03-hoiamthuc.vn-1509427485163.jpg

Đặc sản “Cốm làng Vòng” có từ lâu đời được làm từ nếp cái hoa vàng, một năm có hai vụ: vụ chiêm chỉ có cốm vào tháng tư. Vì đây là trái vụ nên cốm của vụ chiêm không mấy hấp dẫn. Muốn ăn cốm ngon phải đợi đến vụ mùa, bắt đầu từ tháng bảy đến tháng mười. Khi ấy là vào mùa thu, mùa của đất trời Hà Nội. Dù có mai một đi nhưng thương hiệu “Cốm làng Vòng” vẫn giữ mãi trong nét đẹp văn hóa đất nước. Chính vì thế chúng ta cần phải đặc biệt quan tâm phát triển một thương hiệu dân gian truyền thống, góp phần gìn giữ đặc trưng riêng của Hà Nội ngàn năm văn hiến.

 

5. Bánh tôm Hồ Tây

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-04-hoiamthuc.vn-1509427493525.jpg

Thử tưởng tượng một chiều đi dạo Hồ Tây, thấy hơi đói bụng, ghé vào quán gọi một đĩa bánh tôm ăn chơi thì còn gì thú bằng. Bánh tôm Hồ Tây được làm với những con tôm Hồ Tây tươi rói bọc bột chiên vàng rụm. Bánh ăn nóng chấm cùng nước dùng chua ngọt, cay và ăn kèm đu đủ và cà rốt thái ngâm giấm.

6.Chả rươi 

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-05-hoiamthuc.vn-1509427509402.jpg

được coi là một đặc sản “của hiếm” của Hà Nội bởi vì rươi chỉ xuất hiện một quãng thời gian rất ngắn trong năm, người Hà Nội nhanh tay mua rươi tươi về để tủ lạnh dùng dần. Chả rươi giòn ngoài, mềm trong, beo béo, thơm ngậy mùi vỏ quýt được bán ở Ô Quan Chưởng, quán Hằng béo - Lò Đúc và phố Gia Ngư.

7. Phở cuốn

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-07-hoiamthuc.vn-1509427518918.jpg

Nếu phở là món ăn nơi nào cũng có thì phở cuốn lại là đặc sản riêng có của Hà Nội. Tấm bánh phở vuông cuộn lấy thịt bò xào, các loại rau thơm chấm với nước chấm chua ngọt có dưa góp giòn giòn tạo nên một món ăn chơi lạ miệng và dễ gây nghiện. Chỉ cần khoảng 3 đến 5 cuốn là bạn đã có một bữa xế ấm bụng và ngon lành.

8. Bánh cuốn thanh trì

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-08-hoiamthuc.vn-1509427526622.jpg

là một món ngon lâu đời của mảnh đất Kẻ Chợ. Phố Tô Hiến Thành là nơi bạn có thể thưởng thức thứ bánh mỏng tang, trong suốt, thơm mùi gạo quê được phủ lên trên bằng lớp hành phi vàng óng, thơm phức chấm cùng thứ nước mắm pha vừa miệng, thêm vài miếng chả quế nữa là trọn vẹn hương vị bữa ăn.

9. Tào phớ thập cẩm

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-09-hoiamthuc.vn-1509427534123.jpg

Tào phớ thập cẩm chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành món giải nhiệt được ưa thích trong mùa nóng, đặc biệt là đối với những người trẻ thích nếm những món mới. Nếu ở các gánh hàng rong, bạn chỉ có thể thưởng thức tào phớ nước đường thoảng mùi hoa nhài, thì ở đây bạn có thể nếm thử tào phớ cốt dừa, hạt sen, đậu đỏ, thạch, khúc bạch hay tào phớ thập cẩm rất đa dạng và thú vị.

10. Xôi

cac-mon-an-mang-huong-vi-ha-noi-00-hoiamthuc.vn-1509428367971.jpg

món ăn quen thuộc của các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên . Xôi đã trở thành món ăn đặc trưng của thủ đô. Buổi sáng sớm, bạn đi trên từng con phố dễ bắt gặp những người bà, mẹ bán xôi trên vỉa hè. Dừng xe lại thưởng thức bát xôi nóng thơm phức, hành phi giòn rụm khiến ta ấm lòng. Có nhiều loại xôi để bạn lựa chọn như xôi xéo, xôi đỗ xanh, xôi lạc, xôi chả lạp xưởng...

 




 

 




 

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 621 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn