Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Cẩm nang

Những căn bệnh kỳ quái tưởng chừng chỉ có ở trong phim

04.11.2017, 10:40 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,143
Tag: benh ky la, nhung can benh rung ron, nhung can benh hiem co
Những căn bệnh kỳ lạ vốn tưởng chỉ có thể xuất hiện trên những bộ phim kinh dị hay khoa học viễn tưởng...Hóa ra lại hoàn toàn tồn tại đến khó tin...


1. Bệnh ‘Ma Cà Rồng’ không thể tiếp xúc ánh sáng

Những người mắc bệnh này không thể để da của họ dưới ánh mặt trời để tránh bị đau đớn, tổn thương. Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh mặt trời thậm chí bệnh nhân bị tử vong do ảnh hưởng đến nồng độ oxy trong máu. Điều đáng buồn là căn bệnh này vẫn chưa có phương pháp chữa trị.

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809467015.jpg

Bệnh “ma cà rồng” là tên gọi của hội chứng rối loạn máu protoporphyria erythropoietic (EPP). Đây là một loại đột biến di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến oxy trong máu, một loại protoporphyrin gọi là protoporphrin IX tích tụ trong hồng cầu, huyết tương và đôi khi ở gan. Khi protoporphrin IX tiếp xúc với ánh sáng, nó sẽ sản sinh ra các hóa chất gây hại. Kết quả, bệnh nhân EPP bị sưng, tấy đỏ và bỏng da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dù chỉ là một lượng nhỏ ánh sáng chiếu qua cửa sổ.

Những người mắc EPP sẽ bị thiếu máu kinh niên, khiến họ luôn cảm thấy mệt mỏi và trông rất nhợt nhạt, vì rất nhạy cảm với ánh sáng nên họ không thể ra ngoài trời vào ban ngày. Kể cả trong những ngày nhiều mây, tia cực tím trong ánh sáng vẫn đủ để khiến da bệnh nhân bị phồng rộp, các bộ phận như tai và mũi bị biến dạng.

2. Trong đầu có tiếng nói

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809474391.jpg

Bác sĩ cho biết căn bệnh này khiến tâm trí bạn như sắp nổ tung. Bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng súng, tiếng la hét thần bí hoặc nhiều loại tiếng ồn khác. Điều này khiến bản thân cảm thấy lo lắng, sợ hãi và căng thẳng thần kinh.

3. Hội chứng người sói ‘hypertrichosis’

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809483003.jpg

Hypertrichosis được chia thành 2 loại: bẩm sinh và sau khi sinh. Hội chứng người sói bẩm sinh xảy ra do đột biến gene, dẫn đến một số lượng lông bất thường mọc trên cơ thể. Loại thứ hai là Hypertrichosis xuất hiện sau khi sinh.

Các nguyên nhân bao gồm: tác dụng phụ của thuốc, hậu quả của bệnh ung thư và những rối loạn ăn uống. Bệnh Hội chứng người sói sau khi sinh thường có thể được giảm bớt bằng các phương pháp điều trị khác nhau.

Những người bị bệnh này thường không bình thường, khuôn mặt của họ dài và rất nhiều râu, tóc, giống như một con sói, nhìn bên ngoài họ khiến không ít người khóc thét.

4. Trẻ em bị lão hóa sớm

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809491395.jpg

Bộ phim ‘Mảnh đời kỳ lạ của Benjamin Button’ từng gây chú ý bởi nhân vật chính là một người trẻ hóa. Thay vì phát triển từ trẻ đến già, người đàn ông này lại có ngoại hình của một ông lão, và càng lớn càng trẻ ra.

Thực tế đã có nhiều trường hợp ngoài đời những đứa trẻ mới sinh ra đã có ngoại hình của một ông lão như trong phim. Điều không may là căn bệnh này khó có thể chữa trị.

5. Người vảy cá

 nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809501741.jpg
 

Đôi mắt họ bị cơ cứng ép chặt chỉ còn 2 lỗ đen trống rỗng. Cổ, tay đều được phủ lớp vảy bao bọc, tầng này chồng chất lên tầng lớp khác, dễ dàng bị chảy máu.

10 ngón tay bệnh nhân khó vận động, như một quả cầu bằng thịt trồi lên mấy đầu ngón tay.

6. Thích ăn đồ ăn kỳ lạ

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809511226.jpg

Những người bị bệnh này thường không quan tâm đến thức ăn thông thường. Họ thích thức ăn lạ như: bùn, phân, giấy, thậm chí cả dao, đinh…  Nguyên nhân căn bệnh chưa được xác định.

7. Bệnh phù chân voi

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809519086.jpg

Chân và tay của bệnh nhân sẽ bị sưng lên to gần như chân voi. Căn bệnh do loài muỗi nhiễm bệnh truyền nhiễm. Trên thế giới có khoảng 12 triệu bệnh nhân.

 

8. Ghi nhớ trong 24 giờ

nhung-can-benh-ky-quai-tuong-chung--hoiamthuc.vn-1509809525665.jpg

"50 lần hẹn đầu tiên" bạn nhớ phim này chứ :)

Bệnh nhân bị tổn thương não, chỉ có thể duy trì bộ nhớ đến 24 giờ. Đối với họ, mỗi ngày là một cuộc sống mới, không có quá khứ mà chỉ có hiện tại. 

 

 

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 621 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn