Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Làm thế nào để chữa nồi canh bị mặn

29.11.2017, 07:44 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,442
Tag: meo nau canh, lam sao de chua canh bi man, cach chua canh bi man
Dưới đây mình đưa ra 5 mẹo giúp chữa cháy khi cho gia vị hơi quá đà vào nồi canh.

Khi nồi canh bị mặn, chị em sẽ nghĩ ngay đến việc cho thêm nước vào. Đây là cách đơn giản và dễ làm nhất vì nước giúp giảm độ mặn của nồi canh tốt nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là làm mất đi độ ngọt và loãng canh. Vì thế, ngoài cách thêm nước, chị em có thể tham khảo các cách chữa mặn cho nồi canh dưới đây nhé!

Cho khoai tây vào canh

 

lam-the-nao-de-chua-noi-canh-bi-man-hoiamthuc.vn-1511959133338.jpg

 

Thêm vào nồi canh bị mặn một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra.

Cho lòng trắng trứng

 

lam-the-nao-de-chua-noi-canh-bi-man-05-hoiamthuc.vn-1511959306309.jpg

 

Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh bị mặn, sau đó, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ giúp hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, chị em có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt tất "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

Cho cơm

 

lam-the-nao-de-chua-noi-canh-bi-man-01-hoiamthuc.vn-1511959169707.jpg

 

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất hữu dụng để trị canh bị mặn. Hãy cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.

Cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh 

Thêm đường

 

lam-the-nao-de-chua-noi-canh-bi-man-02-hoiamthuc.vn-1511959176356.jpg

 

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.

Dùng giấm/chanh

 

lam-the-nao-de-chua-noi-canh-bi-man-03-hoiamthuc.vn-1511959186231.jpg

 

Nếu canh mặn, chị em có thể vắt thêm ít chanh hoặc cho vài giọt giấm vào. Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh cũng sẽ trung hòa vị mặn của món canh. Không nên cho vào lượng giấm hoặc nước chanh quá nhiều cùng một lần, nó sẽ ảnh hưởng đến hương vị của canh.

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 627 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn