Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Những Thói quen ăn tối có hại cho sức khỏe

13.11.2017, 11:17 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,015
Tag: an toi, thuc don buoi toi, thoi quen an uong, bua toi
Đa số mọi người nghĩ việc ăn uống mỗi bữa tối chỉ cần có đồ ăn ngon, dinh dưỡng là đã cảm thấy đủ. Thế nhưng, sự thật không như bạn nghĩ, dinh dưỡng thôi chưa đủ, thói quen ăn uống hàng ngày cũng là điều mà bạn phải cần lưu ý nhé vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Vừa ăn vừa làm việc khác

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589598340.jpeg

 

Cuộc sống ngày nay luôn tấp nập, vội vã nên nhiều người có thói quen khi ăn uống sẽ tranh thủ cùng làm một việc khác như vừa ăn vừa đọc sách, xem tin tức hay sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, tưởng như thói quen này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nhưng sự thật thì bạn sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn đã thu nạp vào, dẫn đến tình trạng béo bụng, tăng cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi ăn, công việc chính của cơ thể là tiêu hóa, một lượng lớn máu sẽ được tập trung cho các cơ quan tiêu hóa. Nếu lúc đó não cũng hoạt động thì lượng máu sẽ bị "chia sẻ", gây trở ngại cho dạ dày và ruột, khiến quá trình tiêu hóa bị kéo dài. Vì vậy hãy tập trung hoàn toàn khi ăn thay vì phân tán nhiều việc đồng thời nhé.

Tráng miệng bằng đồ ăn nhiều đường

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589565635.jpeg

 

Sau khi ăn, thức ăn chứa đường sẽ được phân chia thành hai loại frutose và flucos. Dù những chất này sẽ làm sản xuất năng lượng nhưng vào buổi tối nếu ăn quá nhiều thực phẩm ngọt, cân nặng của bạn sẽ tăng vù vù không kiểm soát nổi đấy! Chưa kể điều này cũng sẽ làm quá trình tiêu hóa khó khăn hơn.

Cho quá nhiều muối vào thức ăn

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589548525.jpeg

 

Muối là một gia vị không thể thiếu trong chế biến các món ăn hàng ngày, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ rất nguy hiểm. Với chế độ ăn mặn, chúng ta có nguy cơ bị tăng huyết áp với các biến chứng nặng nề như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận. 

Không chỉ dùng nhiều muối từ nước chấm có trong bữa ăn chính, việc dùng trái cây chấm muối cũng làm chúng ta vô tình nạp muối vào cơ thể. Thay vào đó, hãy sử dụng hạt tiêu đen, rau thơm để có bữa ăn nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe hơn.

Thích ăn tối bên ngoài

 
nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589530479.jpeg

Những món ăn trong nhà hàng, quán xá có một sức hấp dẫn cực kỳ lớn bởi trông chúng rất đẹp mắt và vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, đôi khi những hàng ăn bên ngoài không hề đảm bảo vệ sinh, hoặc được chiên nấu với nhiều dầu mỡ, thực phẩm không tươi sạch. Vì vậy, hãy hạn chế những cuộc hội họp, la cà quán xá để tránh ảnh

 

Bữa tối nhiều thịt

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589521940.jpeg

 

Ăn uống quá nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ mắc  các bệnh tim mạch. Đặc biệt, món thịt nướng được nhiều người yêu thích . 

Ăn tối với nhiều món cay

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589513077.jpeg

 

Thực đơn có quá nhiều món cay sẽ gây hại cho dạ dày và là tác nhân khiến bạn khó ngủ. Bữa tối với gia vị cay như tiêu, gừng, ớt. Vị cay mặc dù làm tăng cảm giác ngon miệng, nhưng lại gây kích thích đối với cơ thể, dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, nóng người, khó ngủ, mất ngủ.Không những thế  ăn cay trong thời gian dài còn gây ra nhiệt miệng, viêm họng, táo bón, thậm chí còn trở thành nguyên nhân gây viêm phế quản, viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tụy mạn tính, viêm túi mật…

Ăn bữa tối quá muộn

 

nhung-thoi-quen-an-toi-co-hai-cho-s-hoiamthuc.vn-1510589503094.jpeg

 

Do công việc bận rộn, không ít người có thói quen ăn tối muộn mà không biết rằng điều đó gây hại tới sức khỏe của bản thân. Ăn muộn khiến nồng độ của các axit amin, axit béo và đường trong máu sẽ tăng lên. Lúc này nếu bạn ít vận động, nhiệt năng ít tiêu hao sẽ khiến các chất béo được tích lũy, có thể dẫn đến hàng loạt các bệnh như béo phì, tiểu đường, ung thư ruột kết, sỏi tiết niệu…

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 623 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn