Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Cá kho tiến Vua - Đặc sản cá kho niêu đất làng Vũ Đại - Hà Nam

03.12.2017, 10:08 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,183
Tag: Cá kho tiến Vua, Cá kho niêu đất, cá kho làng vũ đại, đặc sản Hà Nam
Quê hương của Chí Phèo – nhân vật “đình đám” trong chuyện của nhà văn Nam Cao nổi tiếng với các món đặc sản tiến Vua. Đó không chỉ là chuối ngự Đại Hoàng, mà còn có món cá kho Nhân Hậu “danh bất hư truyền”.

https://cakhotienvua.com/

Nếu đã từng một lần thưởng thức món cá kho Tiến Vua Nhân Hậu này, thực khách sẽ nhớ mãi vị cá ngon đậm đà, từng thớ cá chắc, không hề có vị tanh, ăn một lần nhớ mãi.

 

Theo các nghệ nhân kho cá của làng Nhân Hậu, để có một niêu cá kho “đúng chất”, người kho cá phải tỉ mỉ lựa chọn các nguyên liệu tươi, sạch, bao gồm cá trắm đen (loại to), giềng, gừng,… và các loại gia vị: Nước mắm (loại nguyên chất), chanh tươi, muối,… Niêu kho cá cũng phải là niêu đất, được làm ở Nghệ An, kết hợp với vung niêu ở Thanh Hóa.

Để một niêu cá ngon ra lò cần phải kho bằng củi nhãn, để lửa liên tục hàng chục tiếng đồng hồ. Người kho phải canh nồi 24/24 để điều chỉnh gia vị, củi lửa.

Khi kho xong, cá cần phải săn chắc lại, mùi hương tỏa lên cần phải có mùi thơm kết hợp của giềng, gừng + hành + cá và các loại gia vị khác. Khúc cá có màu đen nâu, thịt cứng , xương mềm, khi ăn không phải bỏ đi một chút nào thì mới đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Khi tiết trời vào thu, se lạnh, còn gì hơn khi đến bữa mà cả gia đình quây quần bên mâm cơm gia đình, có bát cơm dẻo, nóng hổi, ăn cùng với miếng cá kho đậm đà chắc thịt?

yt---Copy-hoiamthuc.vn-1512313570796.png

Cơ sở chế biến cá kho Tiến Vua – cơ sở Trần Khắc Thinh tự hào là cơ sở uy tín của làng Nhân Hậu. Với phương châm “ Khách hàng là thượng đế”, chúng tôi chuyên cung cấp cá kho Nhân Hậu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để mua hàng, quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 0985.324.898. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Khánh Chi
sukem
2 bài | 459 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn