Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Khô cá basa và khô cá dứa nuối 3 nắng nên mua loại nào ngon

18.08.2023, 09:58 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 102
Tag: khô cá basa
Khô cá dứa nuôi nhiều nơi còn gọi là khô cá basa loại 3 nắng được nhiều người tìm mua để dùng ăn vì vị béo thơm của khô với thời gian bảo quản được lâu thì món này hiên đang được ưu chuộng.

Khô cá dứa nuôi nhiều nơi còn gọi là khô cá basa loại 3 nắng được nhiều người tìm mua để dùng ăn vì vị béo thơm của khô với thời gian bảo quản được lâu thì món này hiên đang được ưu chuộng. Nhiều người hiện tìm mua để làm quà biếu hoặc dùng trong bữa cơm gia đình. Nếu bạn cân mua khô cá basa (cá dứa nuôi) trước tiên bạn cần biết các thông tin cần thiết về loại khô cá này để chọn cho mình loài phù hợp nhất nhé!

 

Trước khi mua khô cá basa bạn nên biết khô này làm từ cá basa 1 loại cá da trơn và được rất ưu chuộn ở các nước Châu Âu và vì vì thịt con nó mềm và ngon. Cá basa ở miềng tây còn có tên gọi khác là cá dứa nuôi vì nguồn góc và giá trị dinh dưỡng của 2 loại cá basa và cá dứa là tương tự nhau. Chỉ khác là cá basa được nuôi còn cá dứa lại sống ở môi trường tự nhiên ở chu yêu là khu vực sông Mê Kong.

 

[IMG]

 

Ở miềng tây tên gọi khô cá dưa nuôi là vì hình dáng cỏ chúng và cá dứa là giống như nhau chỉ khác nhau ở phần vạch đen hai bên lưng nhưng về giá trị dinh dưỡng là giống nhau.

 

Nhiều ngươi hay bảo khô cá dưa ngon hơn khô cá basa nhưng theo đặc sản vinafood đây chỉ  là cảm nhận của từng người vì loại cá basa được người Châu Âu và Mỹ rất thít ăn vì chất lượng của thịt cá và gia trị dinh dưỡng. Nếu xét đến độ ưu chuộng có lẻ cá basa là loại cá da trơn được nhiều người thích dùng nhất hiện tại.

 

Ở Việt Nam do nhiều người nhẩm tưởng các basa và cá tra là cùng 1 loại nên ảnh hưởng đến khô cá basa đặc sản vinafood sẽ có 1 bài riêng để chia sẽ cách phân biệt cá tra và cá basa sau nhé!

 

 

Khô cá có lẻ bạn nghe nhiều đến là ở miền Tây và được phơi theo cách truyền thống là dùng nắng mặt trời để làm chín khô cá. Nhưng về mặt vệ sinh sẽ không đảm bảo vì môi trường bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng khô cá dứa nuối (basa), nhất là các loại bụi mịnh hoặc các loài vật bâu vào sẽ làm cá khô basa không còn vệ sinh nữa.

 

[IMG]

 

Khô cá basa sáy nhiêt là loại khô cá được say trong lò nhiệt với công nghệ hiên nay giúp đảm bảo nhiệt độ đủ nóng đẻ chính khô cá và thời gian sáy nhanh, đảm bảo rằng quá trình sáy nhiệt không tiếp súc với bụi và các loại dị vật đảm bảo chất lượng đến từng con khô cá basa.

 

Một điểm khác bạn nên chọn mua khô cá dứa (basa) 3 nắng và vì thời gian bảo quản của chúng ở môi trường bên ngoài được lâu hơn loại 1 nắng ( về cơ bản loại này là phơi 1 nắng nên thịt cá khô còn tươi nếu bảo quản không kỹ khô cá sẽ bị hư)

 

Nếu bạn muốn mang đặc sản Việt Nam qua nước ngoài và chọn món khô cá dứa nuôi để làm qua biếu thì khô cá basa (dứa nuối) là lựa chọn tốt vì bảo quản được lâu. Các nước Châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật thì các loại khô có nguồn góc từ thủy sản đều được phếp mang vào mà không cần lo nên bạn có thể yên tâm khi mua khô cá dưa nuôi basa để làm quà khi du lịch ở Việt Nam.

 

[IMG]

 

Thời gian dùng của các loại khô cá nói chung khá lâu từ 6 tháng đến 8 tháng tùi thuộc vào ngày sản xuất của sản phẩm và cách bảo quán sản phẩm khô cá.

 

Nếu để ở nhiệt độ thấp thì bảo quản sẽ càng được lâu cụ thể là ở nhiệt độ -18 độ C khô cá dứa nuối hay khô basa dùng được 6 tháng còn ở nhiệt độ 0 độ đến -10 độ dụng được 4 tháng.

 

Khi đọc đến đây có lẻ bạn đã biết được khô cá basa hay khô cá dưa nuôi là gì và nên chọn loại 3 nắng hay 1 nắng rồi, vậy bạn đang tìm nơi bán khô cá dứa nuôi 3 nắng ngon nhưng lại không biết nơi nào thì liên với đặc sản vinafood qua:

 

  • Địa chỉ: 36 Đõ Công Tường, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Tp HCM
  • Tel: 0935 655 753
  • Web: vinafood.net

 

Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn