Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách làm bánh tráng phơi sương siêu ngon siêu cuốn

14.10.2023, 10:03 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 136
Tag: homestory,
Bánh tráng phơi sương là thành phần không thể thiếu trong các món gỏi cuốn, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn. Bánh có độ dẻo, dai, hơi mặn mặn, khiến nhiều thực khách thương nhớ. Cùng tìm hiểu cách làm bánh tráng phơi sương siêu ngon siêu cuốn qua bài viết dưới đây cùng HomeStory nhé!

Bánh tráng phơi sương là thành phần không thể thiếu trong các món gỏi cuốn, bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn. Bánh có độ dẻo, dai, hơi mặn mặn, khiến nhiều thực khách thương nhớ. Cùng tìm hiểu cách làm bánh tráng phơi sương siêu ngon siêu cuốn qua bài viết dưới đây cùng HomeStory nhé!

Cách làm bánh tráng phơi sương

  • Chuẩn bị: 360 phút
  • Chế biến: 120 phút

Nguyên liệu làm bánh tráng phơi sương

  • Gạo tẻ
  • Nước lọc
  • Muối
  • Dụng cụ: Nồi, đũa, đĩa, tô, rây lọc, máy xay

Nguyên liệu làm bánh tráng phơi sương

Nguyên liệu làm bánh tráng kiểu phơi sương

Sơ chế nguyên liệu

Cách làm bánh tráng phơi sương ngon là đầu tiên bạn hãy vo gạo thật sạch, kế đến ngâm gạo khoảng 5 - 6 tiếng. Bạn hãy nhớ là trong lúc ngâm gạo, cứ cách 2 tiếng thay nước một lần để gạo không bị chua.

Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Các bước thực hiện

Bước 1: Xay bột

Gạo sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn đổ ra rổ để ráo. Kế đến cho gạo, một chút nước và một ít muối vào cối xay. Xay gạo cho đến khi thật nhuyễn mịn. Nếu cối xay của bạn nhỏ, bạn hãy chia thành nhiều lần xay nhé!

Sau đó, bạn hãy lọc phần bột qua một cái rây để đảm bảo bột thật nhuyễn mịn, không bị lợn cợn. Để bột nghỉ khoảng 20 phút.

Xay bột và để bột nghỉ

Xay bột và để bột nghỉ

Bước 2: Tráng bánh

Bạn hãy phủ một miếng vải mỏng lên trên một nồi nước (dạng nồi để tráng bánh ướt) và đun sôi nước. Khi nước sôi, bạn múc một muỗng bột gạo, tráng đều lên mặt phải sao cho thật mỏng, đậy nắp lại khoảng 1 - 2 phút cho bánh chín. Sau đó mở nắp ra, dùng đũa hoặc que tre lấy bánh tráng ra đặt lên vỉ. Bạn hãy lặp lại động tác này cho đến khi hết bột.

Tráng bánh

Tráng bánh

Bước 3: Phơi bánh

Sau khi đã tráng hết phần bột bánh, bạn mang vỉ bánh ra ngoài phơi nắng to khoảng 3 - 4 tiếng. Sau đó, bạn mang vỉ bánh vào, khoảng 30 phút sau thì mới gỡ bánh ra khỏi vỉ.

Phơi bánh dưới nắng

Phơi bánh dưới nắng

Bước 4: Nướng bánh 

Khi bánh đã được phơi đủ nắng, bạn hãy nướng bánh bằng bếp than cho đến khi cả hai mặt bánh chuyển sang màu trắng đục, không quá phồng và nổi bọt khí trắng lấm tấm trên mặt thì nhanh tay lấy ra.

Lưu ý: Ở bước này, bạn cần khéo léo trở bánh liên tục để bánh không bị cháy khét nhé!

Nướng bánh

Nướng bánh

Bước 5: Phơi sương bánh

Bánh sau khi nướng xong thì mang đi phơi sương một đêm đến khi tờ mờ sáng là phải lấy vào ngay để bánh không bị quá mềm.

Phơi sương bánh

Phơi sương bánh

Bước 6: Hoàn thành

Lúc này, bánh tráng của bạn đã có độ dẻo hoàn hảo. Bạn hãy bảo quản trong túi kính, lót lá chuối vào túi để bánh luôn mềm dẻo nhé!

Bánh tráng phơi sương đã hoàn thành

Bánh tráng phơi sương đã hoàn thành

Thành phẩm

Với cách làm bánh tráng phơi sương này, bạn sẽ có những miếng bánh tráng mềm dẻo, dai ngon. Bạn có thể dùng bánh tráng để ăn với các món cuốn, bánh rất dai và ngon. Bên cạnh đó, món bánh tráng kiểu phơi sương với hành phi, bơ, muối tôm, ruốc cũng rất ngon, xứng đáng để thử một lần.

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng kiểu phơi sương làm mưa làm gió của giới trẻ ngày nay

Cách bảo quản bánh tráng phơi sương sau khi làm xong:

  • Bạn hãy bảo quản bánh tráng trong bọc kín, đảm bảo không có không khí lọt vào.
  • Cho vào bọc bánh tráng vài miếng lá chuối để giữ cho bánh luôn mềm, dèo. Không để bánh tiếp xúc quá lâu trong không khí, bạn sẽ bị khô, cứng, mất ngon.
  • Bánh tráng sau khi làm dùng ngon nhất trong vòng một tuần.

Cách bảo quản bánh tráng phơi sương

Cách bảo quản bánh tráng mềm phơi sương

Trên đây là cách làm bánh tráng phơi sương đơn giản mà HomeStory muốn gửi đến bạn. Món bánh tráng phơi sương này có thể kết hợp với nhiều món ăn ngon khác nhau. Hãy lưu công thức để trổ tài khi có dịp bạn nhé! Theo dõi ngay Fanpage HomeStory cập nhật thêm nhiều kiến thức vào bếp hữu ích và săn ưu đãi thiết bị nhà bếp siêu hấp dẫn nhé.

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 111 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn