Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách nấu chè đậu xanh thơm bùi, thanh mát giải nhiệt mùa hè

06.10.2023, 05:30 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 111
Tag: HomeStory, chè đậu xanh, cách nấu chè đậu xanh
Hè nắng nóng, nhu cầu ăn những món thanh mát giải nhiệt luôn được các gia đình quan tâm. Nếu chưa biết chiêu đãi cả nhà bằng món gì trong mùa hè này, hãy cùng Homestory tham khảo cách nấu chè đậu xanh thơm bùi, thanh mát giải nhiệt mùa hè nhé.

Hè nắng nóng, nhu cầu ăn những món thanh mát giải nhiệt luôn được các gia đình quan tâm. Nếu chưa biết chiêu đãi cả nhà bằng món gì trong mùa hè này, hãy cùng Homestory tham khảo cách nấu chè đậu xanh thơm bùi, thanh mát giải nhiệt mùa hè nhé.

Với nguyên liệu gần gũi, tìm thấy dễ dàng ở các cửa hàng cùng cách thực hiện siêu đơn giản Một chén chè đậu xanh thanh mát, hạt đậu bùi, ngọt thơm chắc hẳn là lựa chọn được ưu tiên để xua tan những cái nắng nóng gay gắt mùa hè này. Nếu bạn cũng đang muốn nấu chè đậu xanh để chiêu đãi gia đình thì hãy thử theo công thức mà Homestory chia sẻ ở bài viết này nhé.

Cách nấu chè đậu xanh

  • Chuẩn bị: 20 phút
  • Chế biến: 30 phút

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh cho 4-5 người

  • Đậu xanh còn vỏ: 150 gr
  • Đường phèn: 100 gr
  • 100g bột khoai
  • 10g phổ tai
  • Nước lọc 800 ml

Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè đậu xanh

Sơ chế nguyên liệu

Đãi vỏ hạt đậu xanh: Trước tiên, bạn đem 150gr đậu xanh còn vỏ đi ngâm với nước lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó tiến hành đãi bỏ đi phần vỏ đậu hoặc các hạt lép.

Ngâm nước để làm mềm bột khoai và phổ tai: Đem bột khoai và phổ tai đi ngâm nước khoảng 1 tiếng để khi nấu được mềm và dẻo hơn.

Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị nấu chè đậu xanh

Các bước thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu, dưới đây HomeStory sẽ hướng dẫn nấu chè đậu xanh thơm ngon

Bước 1: Nấu đậu xanh

Cho 600ml nước vào nồi đậu xanh đã đãi vỏ và bắt lên bếp, vặn lửa nhỏ trong vòng 20 phút, sau đó đổ thêm khoảng 200ml nước vào nồi và tiếp tục đun cho đến khi đậu mềm.

Nấu đậu xanh

Bước 2: Nấu chè

Cho tiếp phổ tai và bột khoai vào nồi và đậy nắp. Đun lửa vừa khoảng 15 phút. Cho đường phèn vào nồi và khuấy đều, nêm nếm vừa độ ngọt ưa chuộng của gia đình bạn. Lưu ý đừng khuấy quá mạnh tay dẫn đến việc đậu xanh bị nát.

Nấu chè đậu xanh

Bước 3: Hoàn thành

Múc chè ra chén là bạn đã có thể thưởng thức được chén chè đậu xanh thanh mát, giải nhiệt rồi. Bạn có thể ăn kèm nước cốt dừa để chè thêm béo nhé.

Hoàn thành món chè đậu xanh

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món chè đậu xanh giải nhiệt trong mùa hè này rồi. Nếu bạn muốn món ăn có độ béo hơn, hãy kết hợp cùng với nước cốt dừa. Món ăn này còn có thể ăn cùng với đá, mang lại cảm giác mát lạnh từ trong khoang miệng đấy.

Thành phẩm chè đậu xanh thơm bùi, mát lạnh giải nhiệt mùa hè

Cách chọn mua đậu xanh ngon

Để món chè đậu xanh đạt chất lượng xuất sắc, việc chọn lựa đậu xanh ngon là điều tiên quyết hơn cả. Homestory mách bạn một số bí quyết chọn đậu xanh đạt chuẩn đó là nên chọn các hạt đậu xanh có màu xanh đẹp mắt, hạt chắc, không bị sâu mọt và có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh.

Chọn đậu xanh chất lượng

Với bí quyết nấu cách làm chè đậu xanh truyền thống thơm bùi, chắc chắn bạn sẽ càng thêm tự tin để mang đến thức ăn giải nhiệt mùa hè thật chất lượng cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức rồi đó. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp cùng Homestory ngay nào!

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 119 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn