Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Công thức nấu ăn

Cách nấu lẩu cua đồng thanh đạm, ngọt nước

09.10.2023, 05:12 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 129
Tag: HomeStory, lẩu cua đồng, cách nấu lẩu cua đồng
Lẩu cua đồng là món ăn hấp dẫn, thanh mát giúp cả nhà thêm ngon miệng, phù hợp với những gia đình đam mê lẩu. Hãy cùng Homestory tham khảo cách nấu lẩu cua đồng thanh đạm, ngọt nước nha.

Lẩu cua đồng là món ăn hấp dẫn, thanh mát giúp cả nhà thêm ngon miệng, phù hợp với những gia đình đam mê lẩu. Hãy cùng Homestory tham khảo cách nấu lẩu cua đồng thanh đạm, ngọt nước nha.

Thịt cua đồng thanh mát tự nhiên kèm theo gạch cua thơm ngon béo ngậy, chắc chắn sẽ chiều được khẩu vị cả nhà. Món ăn còn kết hợp hài hòa với vị chua của cà chua giúp cân bằng lại vị giác. Với những nguyên liệu dễ tìm và công thức dễ thực hiện, hứa hẹn sẽ mang đến món lẩu cua đồng độc đáo mùa hè này.

Cách nấu lẩu cua đồng

  • Chuẩn bị: 20 phút
  • Chế biến: 30 phút

Nguyên liệu nấu lẩu cua đồng cho 3 - 4 người

  • 500g cua đồng
  • 200g xương ống
  • 300g thịt bò
  • 3 miếng đậu hũ
  • Cà chua, hành lá
  • Các loại rau thơm và nhúng lẩu (tùy ý)
  • Gia vị: Muối, tiêu, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, hành phi, tỏi phi

Nguyên liệu nấu lẩu cua đồng

Sơ chế nguyên liệu

Cách chế biến cua đồng trước khi nấu lẩu
Cua đồng cho vào thau cùng 2 muỗng muối, đảo nhiều lần nhằm làm sạch chất bẩn bên ngoài thân cua và xả bằng nước sạch. Bạn lật phần yếm của cua lên, lấy một con dao mũi nhọn đâm vào chỗ lõm dưới bụng cua để tách được mai cua, phần trứng xốp ở yếm.

Sau đó, bạn lấy một chiếc muỗng sạch để gỡ lấy gạch cua cho vào chén. Tiếp theo nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì rửa lại, sau đó bạn đem đi giã hoặc xay nhuyễn. Cuối cùng, cho phần cua đã xay vào thau với khoảng 2 lít nước sạch, bóp nhuyễn khoảng 5 phút thì lọc lại lấy nước cua, bỏ phần xác.

Sơ chế cua đồng

Sơ chế thịt bò

Thịt bò đem về rửa sạch, cắt nhỏ, tẩm ướp gia vị như tỏi, gừng, bột ngọt, hạt nêm. tỏi phi trong vòng 20 phút cho ngấm gia vị

Sơ chế thịt bò

Sơ chế xương ống

Rửa sạch xương ống, chặt thành từng khúc và chà xát với muối nhiều lần, rửa sạch lần nữa rồi ngâm qua nước sôi cho bớt mùi tanh.

Sơ chế xương ống

Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà chua rửa sạch cắt hạt lựu hoặc thái múi cau. Hành lá rửa sạch cắt nhuyễn. Các loại rau khác nhặt lá sâu, rửa thật sạch và cắt nhỏ.

Các bước thực hiện

Bước 1: Nấu nước dùng bằng xương ống

Cho xương ống vào nồi với khoảng 1,5 lít nước cùng với 3-4 củ hành tím đập dập để lửa sôi trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn vớt xương, hành tím ra để lấy nước dùng.

Nấu nước dùng bằng xương ống

Bước 2: Nấu lẩu

Cho tiếp hành thái mỏng vào phi cho thơm, sau đó cho cà chua vào đảo đều cho ra nước chua. Cuối cùng bạn cho gạch cua vào, đảo qua lại 2 - 3 phút rồi tắt bếp.

Cho nước hầm xương và phần cua đã lọc vào nồi, nấu ở lửa vừa đến khi sôi thì vớt thịt cua ra để riêng.

Xào gạch cua

Bước 3: Hoàn thành

Tiếp theo bạn cho hành lá vào. Cuối cùng bạn nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp, múc ra nồi nhỏ, cho thêm đậu hũ, riêu cua, nhúng thịt bò vào để ăn

Hoàn thành món ăn

Thành phẩm

Hương vị lẩu cua đồng thanh đạm, ngọt nước thích hợp ăn với bún tươi. Nếu khẩu vị đậm đà, bạn hãy kết hợp cùng chén nước mắm ớt là chuẩn vị nhé.

Thành phẩm món lẩu cua đồng thơm ngon

Cách chọn cua đồng tươi ngon

Để nấu thành công lẩu cua đồng, chọn cua là giai đoạn quan trọng hơn cả. Homestory mách bạn bí quyết chọn được cua đồng chất lượng. Bạn nên chọn những con cua có mai bóng, vàng óng, càng cua nhỏ, chắc vào thân không bị rời rạc và nên chọn cua cái vì thịt rất chắc và có nhiều gạch.

Với bí quyết chế biến lẩu cua đồng hấp dẫn vô cùng đơn giản cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm. Đảm bảo cả nhà sẽ tấm tắc khen ngợi tài nấu nướng của bạn cho mà xem. Nhanh tay vào bếp để “triển” liền món ngon cho gia đình nào!

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 119 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn