Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Thực phẩm điều hòa huyết áp (P.cuối)

02.05.2015, 08:50 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,108
Tag: thuc pham dieu hoa huyet ap | thuc an co tac dung on dinh huyet ap | nhung mon an tot cho huyet ap
Cao huyết áp là một bệnh lý mạn tính và phổ biến trong xã hội hiện nay, bệnh chủ yếu thường do lối sống, cách sinh hoạt ăn uống không điều độ dẫn đến thừa cholesterol trong máu, lâu ngày dẫn đến biến chứng tim mạch, tiểu đường và trong đó có cao huyết áp.

Nấm hương

Nấm hương còn gọi là hương cô (có nghĩa là nấm thơm), nấm đông cô (nấm mùa đông), hoa cô (nấm có hoa, do nó có kiểu nứt gãy như hoa trên mặt trên của nấm), tên khoa học Lentinula edodes.

Nấm hương là một loại thực phẩm và dược liệu có giá trị. Trong 100g nấm đã sấy khô có chứa: 12,5g protein, 1,6g chất béo, 60g chất đường bột, 16mg Ca, 240mg K và 3,9g Fe, nhiều vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, niacin. Nấm hương có chứa khoảng 30 loại enzim và một số rượu hữu cơ, mà khi nấu chín, các rượu này biến đổi, tạo thành mùi hơm đặc biệt của nó.

Theo các nhà khoa học, nấm hương được dùng để kích thích sự hoạt động cuarheje miễn dịch trong các trường hợp đau yếu, từ cảm mạo đến ung thư. Nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh là nấm hương có những tác dụng kháng siêu vi và chống ung thư cùng một số tác dụng khác.

Nấm hương còn là thực phẩm lý tưởng đối với bệnh nhân thiếu máu do thiếu sắt, tăng huyết áp, tiểu đường và trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng.

Trong nấm người ta còn tìm được chất eritadenin có khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, nấm hương có chứa các loại amino acid không thay thế và còn chứa một số lượng provitamin ergosterol rất cao.

Vì nấm hương có chứa nhiều chất có ích và cần thiết cho cơ thể như thế, nên ăn nấm hương sẽ giúp điều hòa khí huyết, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch cơ thể, ngừa sỏi mật, giảm cholesterol trong máu, ức chế tế bào gây ung thư và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Đây cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho những người ăn kiêng hoặc ăn chay.

 

Lựu

Cây lựu còn được gọi là thạch lựu, an thạch lựu, an tức lựu, mác lìu, tên khoa học Punica granatum L, thuộc họ lựu (Punicaceae).

Theo sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tinh, quả lựu có vị ngọt, chua, chát, tính ấm, hơi độc, tác dụng làm nhuận được họng bị khô náo, trừ được lao.

Ngày nay, người ta biết rằng nước quả lựu giàu chất chống ooxxy hóa polyphenol, vitamin B1, B2, vitamin C, Ca, Na và P, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bênh Azheimer và cả ung thư. Những người bị tăng huyết áp, uống 50ml nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần liên tục có thể hạ được 5% mức huyết áp. Nước lựu có tác dụng tăng cholesterol tốt HDL, giảm cholesterol xấu LHD với tỉ lệ là 20%, giúp làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong các động mạch.

Ngoài ra, nước lựu còn có tác dụng khử trùng và giúp phụ nữ đối phó với các triệu chứng của thời mãn kinh, làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong các động mạch.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn