Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Dinh dưỡng ngừa đau lưng

30.04.2015, 04:57 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,290
Tag: thuc pham ngua dau lung | dinh duong phong dau lung | che do an uong phong ngua dau lung
Tổn thương các đĩa cột sống, áp lực lên các dây thần kinh, các khớp bị viêm hay không thẳng hàng, dây chằng bị tổn thương hay đau cột sống đều có thể dẫn đến đau lưng. Những trường hợp phổ biến khác như do có thắt hay bất ngờ tập một hoạt động thể thao mới.

Một người chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương tốt hay kỹ thuật nắn xương có thể dùng để chữa trị hầu hết các trường hợp đau lưng, nhưng về lâu dài trước tiên chế độ ăn uống có thể ngăn ngừa đau lưng. Không có cách chữa đau lưng bằng ăn uống, mặc dù sức căng gia tăng do béo phì gây sức ép lên xương sống có thể góp phần gây nên sự cố, chế độ ăn uống có ý thức và tập luyện giảm cân có thể giúp làm dịu cơn đau.

Bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống của bạn có chứa tất cả chất dinh dưỡng cần thiết cho xương và cơ bắp khỏe mạnh, cũng có thể giảm bớt nguy cơ phát triển những vấn đề của lưng, Protein giúp xây dựng mô cơ bắp khỏe mạnh đáp ứng nhu cầu cần thiết của lưng, các vitamin B đặc biệt là niacin, làm khỏe và nuôi dưỡng các mô thần kinh.

 

Gan và dầu cá, như cá thu, cá hồi, cá mòi

Là nguồn niacin loại vitamin D hỗ trợ hấp thu canxi trong cơ thể và quan trọng trong việc phát triển, duy trì xương và các dây thần kinh khỏe mạnh. Tiêu thụ mỗi tuần hai lần 200g bất kỳ loại dầu cá nào cung cấp cho cơ thể một lượng tương đương các loại vitamin này được khuyên dùng cho mỗi tuần, và nhờ đó giúp giảm những cơn đau khớp.

 

Vitamin K

Giữ xương khỏe mạnh và đòi hỏi sử dụng canxi thích hợp. Những nguồn thực phẩm tốt nhất của nó gồm có rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải và rau mùi tây. Một lượng nhỏ hơn có trong sữa và các chế phẩm từ sữa, thịt, trứng, ngũ cốc, trái cây và các loại rau khác.

 

Cải bắp, ổi, đu đủ và trái kiwi

Chứa nhiều vitamin C cần thiết cho sự phát triển, duy trì khỏe xương và hệ thần kinh khỏe mạnh. Lượng vitamin C được khuyên dùng mỗi ngày ở người lớn là 40mg, tương đương với 2 khẩu phần cải bắp, 1 trái xoài, 1 miếng nhỏ đu đủ hay nửa trái ổi. Tuy nhiên, những người hút thuốc lá cần gấp đôi liều lượng này.

 

Vitamin A

Thành phần thiết yếu của việc hình thành xương. Nó hỗ trợ hiệu quả việc sử dụng các protein trong cơ thể và do đó, nó rất quan trọng cho việc hiệu chỉnh và hình thành các mô. Thực phẩm chứa nhiều vitamin A gồm có gan, dầu cá, trứng, sữa có bổ sung vitamin A, các loại trái cây và rau củ có màu vàng, cam, đỏ, rau lá xanh và rau lá xanh đậm.

Các khớp xương cần vận động để luôn khỏe mạnh. Dù lúc này, bạn có giảm bớt đau lưng hay không muốn ngừa bệnh trong tương lai, một trong những điều tốt nhất có thể làm là duy trì vận động.

 

Thực phẩm cần tránh

  • Thực phẩm chiên xào, có gia vị và béo.
  • Đường, đồ ngọt từ sữa đông, cà phê và trà cũng nên tránh. Nếu bạn đang bị đau lưng, cần cắt giảm cà phê và trà cũng như bất kỳ thức uống nào có chứa caffein vì có liên quan đến kích thích nhẹ gây thu hẹp những mạch máu nhỏ nhất ở phần đầu của động mạch. Điều này gây giảm máu và các chất dinh dưỡng theo máu đến các gân xương sống, từ đó có thể làm chậm tiến trình khỏi bệnh.
  • Các loại thực phẩm chế biến sẵn chứa ít chất dinh dưỡng cũng cần loại khỏi chế độ ăn uống để chữa trị và ngăn ngừa đau lưng.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn