Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Những điều có thể bạn chưa biết về ẩm thực Ấn Độ

03.08.2015, 12:02 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,536
Tag: am thuc an do | mon an an do | thuc pham an do
Thông thường khi bạn hỏi ai đó về ẩm thực Ấn Độ họ sẽ đưa ra những tính từ như nóng, cay, béo,… Tuy nhiên, để mô tả các món ăn Ấn Độ chỉ trong một vài từ thực sự là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Đất nước này là quê hương của một loạt các món ăn đặc trưng vùng miền, và các loại thực phẩm phát triển qua hàng ngàn năm dựa trên sự ảnh hưởng qua lại của nội bộ văn hóa và tác nhân ngoại cảnh.

Những người đam mê ẩm thực Ấn Độ cho rằng, việc chuẩn bị thực phẩm trước khi nấu một món ăn nào đó đều liên quan đến cả một qui trình pha trộn phức tạp của các loại gia vị và nguyên liệu. Trong sự pha trộn phức tạp ấy lại chất chứa biết bao sự đam mê hình thành nên một tác phẩm nghệ thuật. Vì vậy, bài viết này sẽ lý giải một số quan niệm sai lầm mà mọi người hay áp đặt cho các món ăn Ấn Độ thông qua 5 điều có thể bạn chưa biết về thực phẩm của Ấn Độ.

 

1. Không phải tất cả thực phẩm Ấn Độ đều cay.

Trên thực tế, hầu hết các món ăn Ấn Độ đều kết hợp với một loạt các loại gia vị đặc biệt. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều công thức nấu ăn được cho ớt hoặc các gia vị “nhiệt “. Tuy nhiên, sẽ có một số món ăn có công thức nêm chỉ với một danh mục gia vị rất đơn giản – chỉ gồm một hoặc hai gia vị trong công thức.

 

Những điều có thể bạn chưa biết về ẩm thực Ấn Độ

 

2. Các món ăn Ấn Độ có thể dễ dàng chế biến.

Tuy nhiên, cũng có một số công thức nấu ăn làm mất rất nhiều thời gian và công sức của bạn mới hội tụ đầy đủ hương vị. Điển hình như gà tiềm, bhindi ki subji là một trong những món ăn phổ biến của Ấn độ vì nó dễ dàng chế biến, nhanh chóng không khiến bạn mất nhiều thời gian.

 

3. Thức ăn Ấn Độ tốt cho sức khỏe

Các món ăn Ấn Độ chứa nhiều chất béo và điều đó hoàn toàn đúng nếu như bạn muốn thế. Cũng giống như khi bạn vào nhà hàng và chọn món, trên thực đơn, bạn sẽ có rất nhiều thứ để lựa chọn. Trong ẩm thực Ấn Độ cũng vậy ngoài những món có nhiều chất béo, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều món ít béo và tốt cho sức khỏe.  Ẩm thực của họ rất chú trọng vào điều này, rau quả được sử dụng thường xuyên và kết hợp đa dạng với các gia vị thõa mãn mọi nhu cầu thực khách.

 

Những điều có thể bạn chưa biết về ẩm thực Ấn Độ

 

4. Cà ri Ấn Độ không hoàn toàn chỉ có 1 loại

Đối với những thực khách không sành ăn, họ sẽ nghĩ rằng cà ri Ấn Độ sẽ giống nhau ở mọi nơi. Điều này chắc chắn là không đúng vì cà ri Ấn là sự kết hợp giữa các loại gia vị được gọi là garam masala – một hỗn hợp gia vị nóng, đây là loại gia vị đặc biệt không thể thiếu trong hầu hết các món cà ri. Các thành phần cơ bản trong garam masala khá giống nhau về mặt công thức chế biến nhưng có lẽ tuỳ khẩu vị của từng hộ gia đình nên sẽ cho ra những mùi vị khác nhau.

 

Những điều có thể bạn chưa biết về ẩm thực Ấn Độ

 

Lời kết

Các đặc điểm của thực phẩm Ấn Độ khác nhau tùy thuộc vào sự khác nhau trên từng vùng miền của đất nước. Đồng thời chúng còn được chi phối bởi các hướng bắc / nam / đông / tây hoặc ở các tỉnh lẻ khác nhau ở Ấn Độ, các món ăn tại khắp mọi miền trên đất nước Ấn Độ được họ biến tấu một cách sáng tạo và đa dạng.Thực phẩm của miền bắc Ấn Độ có lẽ là một trong các loại thực phẩm phổ biến nhất trên thế giới.

Qua đó cho thấy, đất nước Ấn Độ mang trong mình một nền văn hóa xứ sở với các món ăn đa dạng và hấp dẫn. Chính vì điều đó, mà khi bạn đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức cả một nền ẩm thực với nhiều sắc thái và hương vị mới mẻ. Hãy cảm nhận những đặc trưng văn hoá ẩm thực tại đất nước Ấn Độ như một hành trình đầy thú vị tại vùng đất hội tụ nhiều món cay này.

 

Sưu tầm

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn