Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Điều trị bệnh Gút bằng thuốc Nam

24.08.2015, 12:35 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 1,845
Tag: điều trị bệnh gout, chữa gút bằng thuốc nam, thuốc chữa gút
Nguyên lý điều trị bằng thuốc nam là làm giảm lượng Acid uric trong máu đồng thời đánh tan những ứ đọng tinh thể muối Urát tại các khớp.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh Gout (Gút) , viêm khớp hiệu quả từ cây Nở Ngày Đất

Với tác dụng rõ rệt trong hỗ trợ điều trị bệnh Gout, cây Nở ngày đất được săn lùng, đặc biệt từ ngày có nhiều báo đưa tin về tác dụng của cây này thì nhiều người đã biết, đã dùng và săn lùng, tìm mua nên cây thuốc Nở ngày đất được bày bán khắp nơi, các đơn vị hay cá nhân cũng tham gia mua bán dù không có chuyên môn về cây thuốc nam nên dể bị nhầm lẫn, điều trị không hiệu quả. Hơn nữa, dùng thuốc phải đúng liều trong khi nhiều người truyền nhau dùng càng nhiều càng tốt, thiếu cơ sở hiểu biết có thể gây ra nhiều tác động không tốt cho sức khỏe.

Tinh thể Acid uric là lọai chất được hình thành từ quá trình chuyển hóa purin. Trong cơ thể người hay một số lọai động thực vật chất này thường không thể thiếu, nhất là phần nội tạng. Acid uric thường hòa tan trong máu sẽ được thận bài xuất ra ngoài qua nước tiểu. Một phần lý do nào đó cơ thể nếu sản sinh quá nhiều hoặc bài xuất quá ít chất này thì acid uric sẽ tích lũy, hình thành những tinh thể hình đầu kim sắc nhọn ( urat ) trong khớp và các mô xung quanh khớp, gây đau, sưng và viêm.

Cây Nở ngày đất có chứa một số hoạt chất kháng viêm, hạ nhiệt, thải độc như lycosides, alkaloids, flavones...giúp ức chế các Uric trong máu, tại các khớp, giúp thải các độc tố ra ngoài, cân bắng Acid trong máu.

 

Phương thuốc chữa trị bệnh gút bằng cải bẹ xanh:

 

chữa trị gút bằng cải bẹ xanh

 

Cải bẹ xanh (lá cải hơi có vị đắng, người ta hay gọi là cải đắng) dùng để nấu nước uống hàng ngày. Nước uống này có tác dụng đào thải chất axit uric. Uống hàng ngày, thay nước lọc, dù thấy bệnh đã khả quan vẫn tiếp tục uống để axit uric không còn cơ hội tái tạo và tích tụ trong cơ thể nữa.

 

Bài thuốc đông y điều trị bệnh gút hàng ngày:

Nguyên liệu:

- Bạch thược: giúp thư cân, dưỡng huyết

- Ma hoàng: giúp phát tán biểu tà

- Quế chi: thông kinh hoạt lạc

- Y dĩ: giúp trừ thấp

Bạn có thể kết hợp với Đông quy, bạch truật…

 

dieu-tri-benh-gut-bang-thuoc-dong-y

 

Cách thực hiện:

-Mỗi ngày bệnh nhân sử dụng một thang thuốc

-Mỗi liệu trình điều trị sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần

-Cho thuốc vào đun sôi. Mỗi thang thuốc bạn sắc làm ba lần. Mỗi lần bạn đun 3 bát nước lấy một bát để uống.

 

Bài thuốc đông y đặc trị bệnh gút

Thành phần bao gồm: đương quy, bạch truật, liên kiều, hoàng cầm, cam thảo, hoàng ma, tỳ giải, tri mẫu, mộc thông, thanh đại, kê huyết đằng, hạnh nhân, tàm sa, xích tiểu đậu, cà gai leo, ngân diệp, phòng kỷ, xích thược, thổ phục, uy linh tiên, củ sơn thục, củ khúc khắc, tần cửu, đỗ trọng, ngưu tất, cây bồ công anh. Tùy thuộc vào biểu hiện bệnh của từng người mà thành phần của các vị thuốc có thể khác nhau.

 Điều trị bệnh Gút bằng thuốc Nam

 

Công dụng: Tác dụng thanh nhiệt trừ thấp, thông kinh hoạt lạc nhằm lưu thông khí huyết, giải tỏa các độc tà tích tụ, ứ đọng ở các khớp. Đồng thời, thuốc bổ khí huyết, tuyên thanh, thông lạc, chỉ thống, hóa đàm, bổ ích can thận giúp bệnh nhân xung huyết, hoạt huyết, bình ổn tạng phủ. Trên cơ sở đó, sự hoạt động của các cơ quan còn sản sinh ra hoạt chất bôi trơn các khớp xương, giúp cơ thể vận động thoải mái, dễ dàng, lợi gân cốt, phòng và điều trị hiệu quả bệnh gút cấp và mãn tính.

 

Nguồn: benhgout.net.vn

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn