Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Đồ uống

Những món đồ uống ưa thích của giới trẻ

30.08.2015, 10:41 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 16,413
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội
Mùa hè nóng bức khiến cho cơ thể khó chịu, chính vì vậy những món đồ uống giải nhiệt luôn được các bạn săn lùng một cách triệt để. Cùng điểm danh những món đồ uống ngon, bổ, rẻ khiến giới trẻ Hà thành phát sốt trong những ngày hè này nhé!

1. Sinh tố, nước ép trái cây

 

Những món đồ uống ưa thích của giới trẻ

 

Giữa thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè thì không gì bằng thưởng thức một cốc nước trái cây mát lạnh. Có rất nhiều loại nước ép trái cây để lựa chọn: nước ép cóc, bưởi, dứa, táo, dưa hấu... hoặc có thể pha trộn các loại hoa quả khác nhau để tạo nên một cốc nước ép phù hợp với sở thích từng người. 

Có thể nói, nước ép trái cây hiện nay là lựa chọn số 1 không chỉ dành cho các bạn trẻ mà hầu hết mọi người. Mỗi loại trái cây cung cấp những vitamin thiết yếu bồi bổ cơ thể, không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn giúp thỏa mãn cơn khát trong ngày hè oi bức.

 

2. Trà sữa Thái

 

Những món đồ uống ưa thích của giới trẻ

 

Hè này dòng trà sữa Thái với hai vị xanh và đỏ đang trở thành xu hướng với hương vị độc đáo.

Trà sữa Thái có hương vị thảo mộc đặc biệt, vừa lạ lại vừa quen. Bởi không chỉ có vị thơm dịu của lá trà, mà còn là của những loại hoa hay gia vị đặc trưng của người Thái. Tổng thể mùi vị còn được trung hòa bởi sự ngọt ngào, béo ngậy của sữa đặc được pha chế khéo léo, tạo nên một tổng thể mùi vị đậm đà, thơm ngon. Trà sữa Thái thường được uống lạnh và cho thêm chân trâu hoặc một lớp kem tươi mỏng bên trên. 

Hiện nay trà sữa Thái được rất nhiều hàng cafe lớn, nhỏ bổ sung vào thực đơn. Các địa chỉ bán trà sữa Thái trên mạng xã hội như  facebook, instagram cũng rất phổ biến. Giá của một ly trà Thái cũng không quá đắt, chỉ trung bình dao động từ 25-40k.

Các nguyên liệu pha trà Thái cũng rất đơn giản nên hiện nay rất nhiều bạn trẻ đều lựa chọn việc pha tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiết kiệm.

 

3. Đồ uống đá xay

 

Những món đồ uống ưa thích của giới trẻ

 

Cảm giác mát lạnh, ngọt dịu lại beo béo đến từ đá xay kết hợp cùng sữa, cà phê, trà xanh, kem tươi... quả là quyến rũ khó chối từ. Thức uống đá xay là dòng thức uống rất thịnh ở các quốc gia phương Tây. Chúng xâm nhập vào Việt Nam như một cơn bão và được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. 

Ngoài hương vị, điểm đặc biệt ấn tượng của thức uống đá xay là ở cách trình bày mang tính thẩm mỹ rất cao.

 

4. Trà sữa

Đây là món đồ uống yêu thích của học sinh, sinh viên và cũng là thức uống rất phổ biến hiện nay. Thời tiết nóng nực thế này, hẳn là ly trà sữa đủ vị cộng thêm thạch, rau câu và trân châu sẽ làm bạn tan cơn khát ngay lập tức.

 

5. Nước sấu, nước mơ

Mùa hè cũng là mùa của nước sấu, nước dâu hay mơ. Đây là những món giải khát bạn có thể tự làm tại nhà hoặc tìm thấy trong các quán nước, quán cà phê.

Sấu là loại quả đặc sản của miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Nước sấu, nước mơ có vị chua chua, ngọt ngọt thanh mát.

Hai loại nước uống này không chỉ giải nhiệt, thơm ngon, dễ uống mà còn có tác dụng lợi tiêu hóa, đẹp da, chống tình trạng mất nước của cơ thể vào ngày hè.

 

6. Nước chanh leo (chanh dây)

Nước chanh leo có hương thơm mát, dễ chịu. Uống một ly nước chanh leo trước khi ngủ còn giúp bạn thanh nhiệt, dịu tâm trí, bớt căng thẳng, mệt mỏi và có giấc ngủ ngon.

Nước uống chanh leo cũng rất tốt cho da, có tác dụng chống lão hóa da và chống viêm da hiệu quả. Có lẽ điều này cũng là lý do mà nhiều bạn gái thích đồ uống này.

 

7. Kem

 

Những món đồ uống ưa thích của giới trẻ

 

Mùa nắng nóng, thỉnh thoảng, hãy nuông chiều bản thân bằng cách thưởng thức những biến tấu kem ngon lành như kem ốc quế, kem xôi, kem trái dừa... 

Món kem luôn được giới trẻ ủng hộ nhiệt tình. Với những nguyên liệu, hương vị khác nhau tạo nên những loại kem khác biệt nhưng chúng có chung một điểm là rất ngon và mát khiến người thưởng thức cảm thấy sảng khoái giữa cái nóng ngày hè.

 

8. Sữa ngô

Tưởng chừng như sữa ngô chỉ là đồ uống của mùa đông thì giờ đây loại sữa ngon này cũng được nhiều người lựa chọn làm thức uống giải nhiệt.

Sữa ngô có vị béo, ngậy, thơm dịu, được chế biến từ ngô ngọt tươi xay, lọc nước và nấu cùng sữa tươi. Sở dĩ sữa ngô là món uống yêu thích ngày hè vì vừa giải khát, vừa mang lại năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể.

 

Nguồn: Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn