Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Đồ uống

Chè dây Cao Bằng: Những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

06.11.2018, 11:01 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,835
Tag: đặc sản cao bằng, thảo dược quý, chè dây
Chè dây không chỉ là thức uống giải khát hàng ngày, mà còn giúp phòng và chữa trị nhiều bệnh tật. Chè dây Cao Bằng công dụng nổi bật là chữa đau dạ dày, diệt khuẩn HP và chữa mất ngủ...

Từ xa xưa, dân gian đã coi chè dây (hay còn gọi là trà dây) là trà thảo mộc, thức uống vừa giải khát vừa dùng để trị các bệnh về dạ dày, chữa mất ngủ. Những hoạt chất có trong chè dây có tác dụng diệt các vi khuẩn có hại cho dạ dày, kháng khuẩn, diệt khuẩn HP...

Khuẩn HP là tác nhân chính gây nên các bệnh về dạ dày - tá tràng. Công dụng của lá chè dây đã được các nhà khoa học công nhận. Lá trà còn còn có công dụng rửa sạch, sát khuẩn và chữa lành vết thương ngoài da.

 che-day-cao-bang-2-hoiamthuc.vn-1541519025118.jpg

Cây chè dây Cao Bằng tại Cao Bằng Green – Đặc Sản, Ẩm Thực & Dược Liệu Quý chủ yếu mọc nhiều ở các vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Lào Cai... Trong đó, mọc nhiều nhất vẫn là ở tỉnh Cao Bằng do địa hình, thời tiết thuận lợi cho cây chè dây phát triển. Những năm gần đây, nhiều thương lái thu mua chè dây để đem tiêu thụ. Tuy nhiên số lượng chè dây vẫn phát triển, do đặc điểm cây chè dây là cây thân leo nên phục hồi và phát triển rất nhanh.

Các công dụng chính của chè dây:

Theo Đông y, lá chè dây Cao Bằng có vị ngọt, tính mát, thanh nhiệt giải độc và trừ phong thấp. Rễ cây chè dây có công dụng lợi thủy tiêu thũng và giảm đau. Cành lá trà dây còn có công dụng an thần, làm liền sẹo, chữa viêm dạ dày. Ngoài ra, chè dây còn chống loét dạ dày, giảm đau, kháng khuẩn, chống oxy hóa và không có độc tính cấp.

Theo dân gian, trà dây chữa các chứng ợ chua, ợ hơi, đau rát thượng vị gây ngủ. Người ta dùng rễ và gốc chè chữa trị mẩn ngứa, viêm gan thể vàng da, viêm họng, cảm mạo phong nhiệt… Hơn nữa, nó còn chữa viêm tủy xương, trúng độc và viêm hạch bạch huyết cấp tính. Rễ trà dây sử dụng điều trị phong thấp tê đau, chấn thương. Còn lá chè dây Cao Bằng leo dùng để ngoài đắp chữa chấn thương xuất huyết.

Tuy nhiên, nổi bật về công dụng của chè dây Cao Bằngà điều trị bệnh đau dạ dày, hành tá tràng. Bởi trong trà dây gồm thành phần flavonoid có công dụng giải độc, tiêu diệt vi khuẩn có hại. Bệnh nhân khi uống chè dây sẽ không gặp phải phản ứng phụ, không gây khó chịu hoặc mệt mỏi. Phần lớn người ta sử dụng chè dây chữa bệnh đau dạ dày.

Trên đây là một số chia sẻ về công dụng của chè dây. Để tìm hiểu kỹ hơn hoặc đặt mua chè dây Cao Bằng bạn có thể tham khảo bài viết dưới dây.

Liên hệ: 0915810815

Website: caobanggreen.com

 

Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn