Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Những lý do khiến bạn nên từ bỏ mỳ ăn liền

23.10.2015, 10:46 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,286
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội
Mỳ ăn liền là món ăn cực kỳ phổ biến đối với các bạn học sinh, sinh viến hoặc với nhứng người không có nhiều thời gian trên khắp thế giới.

Việt Nam hiện tại đang là quốc gia tiêu thụ mỳ ăn liền nhiều thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc (tính cả Hong Kong), Indonesia và Nhật Bản. Đáng tiếc, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỳ ăn liền đem đến rất nhiều bất lợi cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số lý do vì sao mà mì ăn liền không được xếp vào nhóm thực phẩm an toàn.

 

Những lý do khiến bạn nên từ bỏ mỳ ăn liền

 

Chúng làm tăng nguy cơ của hội chứng chuyển hóa của phụ nữ

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí dinh dưỡng, phụ nữ tiêu thụ mì ăn liền có chứa các loại nguyên liệu không tốt có nhiều khả năng sẽ phát triển các hội chứng chuyển hóa. Trong mỳ ăn liền có hàm lượng natri cao, chất béo bão hòa và glycemic quá mức ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Đặc biệt hội chứng chuyển hóa có nhiều khả năng sẽ phát triển thành các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, và đột quỵ. Tác hại của mì ăn liền này sẽ khiến phụ nữ có nguy cơ mắc hội chứng trao đổi chất cao hơn vì nồng độ hormon của họ có sự khác biệt so với nam giới.

 

Chúng chứa các chất hóa học Tertiary-butyl hydroquinone (TBHQ)

TBHQ là một sản phẩm hóa học từ các ngành công nghiệp dầu khí và là một chất phụ gia thực phẩm rẻ tiền được sử dụng để bảo quản thực phẩm với giá rẻ.

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts đã được tiến hành để tìm hiểu những gì sẽ xảy ra với mỳ ăn liền sau hai giờ được tiêu thụ. Một camera mini đã đưa ra một kết quả thật đáng kinh ngạc. Các kết quả kiểm tra cho thấy mì ăn liền có xu hướng tích tụ lâu hơn trong khoang dạ dày hơn so với các thực phẩm không chứa TBHQ. Sự nguy hiểm của chất phụ gia hóa học này có liên quan đến sự suy yếu của các cơ quan và phát triển của các khối u ung thư, bao gồm các khối u dạ dày.

 

Mỳ ăn liền có chứa benzopyrene trong một số thương hiệu

Vào tháng Sáu năm 2012, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) tìm thấy dấu vết của các chất gây ung thư benzopyrene trong sáu thương hiệu khác nhau của mì ăn liền được sản xuất bởi Công ty TNHH Nong Shim. Mặc dù KFDA sau đó tuyên bố rằng mức benzophyrene không có hại, tuy nhiên sau này họ đã đính chính và thu hồi các sản phẩm sau đó vào tháng Mười năm 2012.

 

Những lý do khiến bạn nên từ bỏ mỳ ăn liền

 

Chúng chứa bisphenol-A (BPA)

Các hóa chất BPA được tìm thấy rộng rãi trong các cốc xốp chứa mì. BPA được biết đến là một chất gây ung thư và gây rối loạn hormone. Loại hormone gây rối loạn như BPA có thể gây ra các kích thích tố ở phụ nữ, giống như estrogen, khiến họ có các triệu chứng bất thường dẫn đến các bệnh như ung thư vú.

BPA cũng có ảnh hưởng đến não bộ. Trong một nghiên cứu được tiến hành trong năm 2011, những phụ nữ có nồng độ BPA trong cơ thể và đang mang thai có nhiều khả năng nếu sinh bé gái thì chúng sẽ thường xuyên bị lo lắng, tăng động hoặc trầm cảm trong ba năm đầu đời. Trẻ em là nhóm bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vì bộ não và cơ thể các bé vẫn đang phát triển.

Cũng có các chứng minh rằng BPA có thể dẫn đến các bệnh mãn tính khác như bệnh tim, tiểu đường và một số dạng ung thư khác.

 

Dịch: ddhiep

Nguồn: awesometips.pw

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn