Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Những lợi ích khi ăn trái bơ hàng ngày

21.10.2015, 09:48 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,958
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội, công dụng của quả bơ, quả bơ có tác dụng gì
Bơ được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe với tim mạch. Dưới đây là bốn lí do chính, sau khi đọc xong bài này, lần sau khi nhà bạn có món gà quay hoặc sandwitch, bạn sẽ nhớ đến bài viết này.

Những lợi ích khi ăn trái bơ hàng ngày

 

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bệnh tim là một trong những kẻ giết người số 1 của con người. Trái bơ đã được chứng minh là mang lại lợi ích tích cực cho hệ thống tim mạch của chúng ta cũng như có tác dụng đáng kể trong quá trình chữa bệnh tim bằng cách cung cấp chất béo bão hòa thấp và không bão hòa (chủ yếu là chất béo không bão hòa - MUFA). Tiêu thụ đầy đủ chất béo không bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hạ thấp LDL-cholesterol (cholesterol xấu), duy trì HDL-cholesterol (cholesterol tốt) và có khả năng cải thiện độ nhạy insulin của bạn.

Ngoài hàm lượng chất béo bổ dưỡng của nó, trái bơ cũng pha trộn các chất dinh dưỡng (ví dụ như, kali và lutein), bao gồm nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, callexanthophylls và phenol. Các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và oxy hóa trong các mạch máu, đồng thời tạo điều kiện cải thiện lưu lượng máu.

 

2. Dễ dàng giảm cân

Ăn chất béo để giảm béo, bạn có thấy vô lí không? Trái bơ có thể giúp giảm cân và duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh bằng cách tạo cảm giác no. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, kể cả bơ trong bữa ăn cũng giúp kéo dài cảm giác no và làm giảm cảm giác thèm ăn. Bơ có hàm lượng chất xơ cao, trung bình khoảng 14g mỗi quả. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy dùng nhiều bơ hơn sẽ khiến vòng eo nhỏ hơn và chỉ số BMI thấp hơn. Ngoài ra, họ còn chỉ ra rằng chế độ ăn giảm cân với bơ sẽ lành mạnh cho trái tim của bạn hơn là dùng ít chất béo trong chế độ ăn giảm cân.

 

3. Giảm nguy cơ ung thư

Bơ cung cấp cho chúng ta nhiều chất phytochemical có thể ngăn ngừa ung thư. Một hợp chất protein gọi là glutathione, cùng với lutein xanthophyll (cả hai tìm thấy trong quả bơ), có tác dụng giảm tỷ lệ ung thư miệng. Số liệu sơ bộ cũng cho kết quả đầy hứa hẹn rằng trái bơ có vai trò tiềm năng trong việc giảm nguy cơ ung thư vú và cả tuyến tiền liệt. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng một loại hình cụ thể của fav có nguồn gốc từ bơ có thể phát huy tác dụng chống ung thư trên các tế bào ung thư bạch cầu.

 

4. Bảo vệ làn da và đôi mắt của bạn vào tuổi già

Cả hai lutein và một hợp chất tìm thấy trong quả bơ gọi là zeaxanthin có thể làm chậm sự lão hóa ở mắt liên quan và ngăn ngừa rối loạn chức năng thị giác. Ngoài ra, hai chất dinh dưỡng này cũng hoạt động như một vùng đệm chống lại quá trình ôxy hoá UV, giữ cho làn da của chúng ta mịn màng và khỏe mạnh.

Bên cạnh vô số các lợi ích sức khỏe, quả bơ còn là một lại quả hấp dẫn, có thể làm kem, làm món tráng miệng... Vì vậy, đừng ngại thêm bơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn !

 

Dịch: ddhiep

Nguồn: awesometips.pw

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn