Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm ngân sách khi đi mua sắm thực phẩm

17.10.2017, 09:55 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 4,547
Tag: meo di cho,meo chon thuc pham,lam sao di cho mot cach tiet kiem,tiet kiem tien khi di cho,tiet kiem chi tieu
Tiết kiệm ngân sách khi đi mủa sắm gần như là tiêu chí hàng đầu của chúng ta... nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng thực hiện được nó và nếu có mua được thực phẩm rẻ thì chưa chắc đã đảm bảo. Vì vậy hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn các mẹo nhỏ nhưng vô cùng bổ ích.

1. Hãy kiểm tra tủ lạnh!

mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251166739.jpg

- Trước khi đi chợ hoặc siêu thị mua thức ăn, bạn hãy kiểm tra lại thực phẩm trong tủ lạnh và trong bếp để còn đồ ăn nào thừa, loại nào thiếu. Nếu thiếu các bạn hãy ghi ra giấy để tránh quên, thực phẩm thừa thì lên kế hoạch nấu món gì với loại thực phẩm đó rồi mua thêm thực phẩm bổ sung . Đặc biệt, không nên đi mua sắm với cái bụng đói, bạn sẽ có khuynh hướng mua nhiều thức ăn hơn.

mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251262548.jpg

2. Lên danh sách thực phẩm cần mua.

-Chỉ nên mua những thực phẩm cần thiết. Chẳng hạn như: gạo, rau là thực phẩm cần thiết còn rượu, bia thì không nên mua nhiều và trước khi đi chợ thì phải có kế hoạch cho các món, đừng nên mua dư thừa thực phẩm hoặc những nguyên liệu không cần thiết, gây nên sự lãng phí. Những quyết định vội vàng vào phút cuối cùng khi không có kế hoạch về món ăn có thể khiến bạn mua lượng thực phẩm nhiều hơn cần thiết.

 mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251156809.jpg

3. Mua sắm thuận theo mùa.

- Nên chọn mua trái cây và rau củ theo đúng mùa để vừa tươi ngon vừa rẻ. Ngoài ra, nên hạn chế mua rau quả đã gọt vỏ, cắt lát, vì giá cả cao hơn và dễ bị hư úng nếu không dùng hết trong ngày.

 mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251249296.jpg

4. Tận dụng các khuyến mãi.

- Tận dụng cơ hội khuyến mãi giảm giá để mua được nhiều thực phẩm hơn. Tham gia mua sắm thường xuyên ở một số các cửa hàng hoặc siêu thị để hưởng nhiều ưu đãi và điểm tích lũy, giúp bạn tiết kiệm một khoản nho nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc trước những thực phẩm giảm giá, tránh trường hợp mua về rồi bỏ không đến lúc hỏng thì bỏ.

 mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251176394.jpg

5. Ưu tiên thực phẩm.

- Mua những loại thực phẩm dùng thường xuyên với số lượng nhiều giá sẽ tốt hơn là mua lắt nhắt, vừa mất thời gian vừa tốn kém.

 mot-so-meo-nho-giup-tiet-kiem-ngan--hoiamthuc.vn-1508251790810.jpg

6. Mua nhiều nơi.

-Thay vì chỉ mua hàng ở một nơi quen thuộc bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều cửa hàng khác nhau. Kiểm tra và liệt kê những mặt hàng bạn có nhu cầu thường xuyên rồi đi một vòng để tìm ra một cửa hàng có giá tốt nhất. Như vậy, bạn có thể mua những mặt hàng cần thiết với giá rẻ nhất có thể.

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 623 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn