Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Mẹo vặt

Mẹo giúp không bị khô, rát mũi vào mùa lạnh

12.11.2017, 05:08 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 11,229
Tag: ve sinh mui mua dong, cach bao ve mui, meo giup mui khong bi kho vao mua lanh, bao ve mui vao mua lanh, lam sao de mui khong bi kho
Vào mùa đông, thời tiết lạnh và khô có tác động không nhỏ làm cho lớp niêm mạc mũi vốn rất mỏng dễ bị tổn thương gây ra các cảm giác như khô mũi, ngạt mũi, đau mũi, hoặc thậm chí bị chảy máu mũi. Chính vì thế, các biện pháp phòng ngừa là rất cần thiết. Mọi người cùng tham khảo qua các mẹo dưới đây nhé

Cách để mũi không bị khô, đau vào mùa lạnh

  • Tránh kích thích bên ngoài bằng việc đeo khẩu trang
meo-giup-khong-bi-kho-rat-mui-vo-mua-lanh-hoiamthuc.vn-1510480974836.jpg
Các tác nhân bên ngoài môi trường như nhiệt độ, khói bụi, khí độc hại là nguyên nhân khiến cho mũi bị tổn thương và xuất hiện viêm mũi viêm xoang. Vì vậy, các bạn cần có biện pháp phòng tránh, hạn chế tiếp xúc với các tác nhân này bằng cách đeo khẩu trang, giữ ấm cho vùng mũi bằng khăn khi đi ra ngoài vào thời tiết lạnh.
  • Không ngoáy mũi
meo-giup-khong-bi-kho-rat-mui-vo-mu-hoiamthuc.vn-1510480989805.jpg
Ngoáy mũi là một thói quen xấu không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn gây hại cho sức khỏe nhưng vẫn đang tồn tại ở rất nhiều người. Ở bất cứ đâu, thời điểm nào, nhiều người vẫn có thói quen đưa tay lên mũi ngoáy trông rất khó coi. Không những thế, hành động này có thể làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc, vỡ mạch máu và gây chảy máu. Khi ngáy mũi cũng là việc bạn đang dẫn đường cho vi khuẩn xâm nhập dễ gây nên bệnh viêm xoang, cảm lạnh và các bệnh hô hấp khác. Do vậy, các bạn cần tuyệt đối không nên duy trì thói quen xấu này. Cùng với đó, trẻ em là đối tượng thừng có hành động này nên bạn cũng cần ngăn chặn để phòng bệnh cho con em mình.
  • Không nên cắt hết lông mũi 
meo-giup-khong-bi-kho-rat-mui-vo-mu-hoiamthuc.vn-1510481009385.jpg
Cắt tỉa lông mũi là thói quen của nhiều người vì nghĩ rằng chúng gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn có biết, những sợi lông mũi cũng có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các tác nhân từ bên ngoài như khói bụi vào sâu bên trong lỗ mũi. Vì vậy, chúng có vai trò như một hàng rào chắn quan trọng. Do vậy, bạn không nên cắt tỉa hết long mũi nhé.
  • Hỉ mũi (xì mũi) đúng cách 
meo-giup-khong-bi-kho-rat-mui-vo-mu-hoiamthuc.vn-1510480995806.jpg
Khi bị viêm mũi, cảm cúm,… mũi thường bị nghẹt và chảy nước mũi khiến bạn khó chịu và cảm thấy phiền toái. Những lúc như thế, việc xì mũi sẽ là cách tốt nhất giúp bạn không bị xụt xịt và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên xì mũi quá mạnh hay bóp mũi nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chức năng của mũi, gây khô mũi. Bạn nên xì mũi nhẹ nhàng, tiến hành lần lượt đối với từng ống mũi, lần đầu thổi vào một bên, lần hai thổi phía bên kia. Hỉ mũi cũng phải đúng cách, nên nhẹ nhàng và tiến hành lần lượt đối với từng ống mũi.
  • Chú ý vệ sinh và rửa mũi (đặc biệt với trẻ nhỏ) 
meo-giup-khong-bi-kho-rat-mui-vo-mu-hoiamthuc.vn-1510481001744.jpg
Vệ sinh cho mũi sạch sẽ là điều cần thiết và quan trọng hàng đầu giúp bạn tránh được sự tác động của các yếu tố bên ngoài nên nên các bệnh về mũi. Do vậy, sau khi tiếp xúc với tác nhân gây ảnh hưởng tới mũi như khói bụi, không khí độc hại, các loại thuốc bảo vệ thực vật, các trại gia sức gia cầm,… thì các bạn nên vệ sinh mũi, rửa mặt sạch sẽ ngay sau đó. Bên cạnh đó, việc vệ sinh mũi hàng ngày cũng là điều cần thiết nên làm.
 
Khi thực hiện vệ sinh mũi, các bạn không chỉ dùng khăn mặt, tay rửa bên ngoài mà còn phải rửa từ bên trong. Bạn chú ý, nhẹ nhàng rửa hốc mũi vì đây là nơi vi khuẩn tập trung nhiều. Vệ sinh đúng cách vừa giúp loại bỏ bụi bẩn mà không làm cho mũi bị tổn thương.

Tạo chủ đề mới

vuong
bvuong
32 bài | 623 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn