Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Khô Gà Lá Chanh - Món Ăn Vặt Mùa World Cup

03.06.2018, 12:04 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 4,640
Tag: kho ga la chanh, khô gà lá chanh, worldcup 2018, kho ga cay, khô gà cay
Worldcup là giải bóng đá mà nhiều người trên khắp hành tinh mong chờ. Còn gì thú vị hơn khi vừa xem bóng đá vừa nhâm nhi chút bia cùng bạn bè với một vài thứ mồi nhắm nhẹ nhàng, hấp dẫn. Khô gà lá chanh là một món như vậy.

Worldcup Russia 2018 đã đến rất gần. Hồi còn nhỏ, cả xóm thường tụ tập nhau xem, trải chiếu ngồi chật nhà, vui ơi là vui. Các ông thì ca bia hơi với lạc luộc, đàn bà và trẻ con thì cũng là dịp để tụ tập và cùng tham gia vào cuộc vui ấy, dù chưa hẳn đã hiểu gì về bóng đá. Cái không khi bóng đá hồi ấy giản dị mà thật ấm cúng. Lớn lên khi đi ra ngoài, mỗi mùa bóng đá đến lại nhớ lại những bữa nhậu nhỏ chờ bóng đá ấy.

Bây giờ, mùa bóng đá đến cũng rủ bạn bè tụ tập xem và món ăn vặt mình yêu thích nhất là khô gà lá chanh (hay còn gọi là khô gà cay). Khô gà lá chanh được làm từ thịt gà tươi, ướp các gia vị truyền thống như gừng, muối, đường, nước mắm kết hợp với các gia vị là lá chanh và ớt, được sấy ở nhiệt độ khoảng 70 độ, tạo ra sợi gà dai dai, mềm mềm, thơm ngon, ngọt thịt đậm đà, từng sợi thịt thấm gia vị được sấy săn lại, tạo nên một vị rất riêng, rất bắt bia, đặc biệt làm món nhậu với bia hơi thì tuyệt cú mèo. Đã ăn một sợi là muốn ăn mãi.

Tuy nhiên, không phải khô gà lá chanh nào cũng ngon, mình thì hay dùng khô gà lá chanh của Fansipan, một công ty chuyên sản xuất thịt bò khô, khô gà lá chanh và trái cây sấy. Khô gà lá chanh của hãng này đựng trong bao bì rất đẹp bắt mắt, dày dặn và an toàn.

Khô gà lá chanh fansipan

Khi mở gói là thấy mùi thơm quyễn rũ của thịt gà khô với mùi dịu nhẹ của lá chanh ngay. Sợi gà vàng mướt, dai dai, vẫn giữ được độ mềm chứ không khô giòn như của các hãng khác đâu. Sợi khô gà vàng óng mượt mà, không trắng tinh như các loại bị tẩy qua hóa chất đâu.

Khô gà lá chanh Fansipan có sợi mượt mà, vàng tự nhiên

Đặc biệt, giá cả cũng phù hợp thôi, mình mua ở siêu thị khoảng 15k một gói 50g, hãng này sấy khô nên 50g được nhiều lắm, tương đương 3 lạng thịt gà tươi, một người chỉ cần 1 gói 50 gram là hết cả lít bia :)

Ai chưa thử thì có thể thử xem nhé. Xem thêm cách chọn khô gà lá chanh ngon và mua thử TẠI ĐÂY. Sản phẩm này bán mọi siêu thị trên cả nước nhé. 

 

Tạo chủ đề mới

minh
fansipan
1 bài | 305 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn