Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Dâu tây sấy và cách làm dâu tây sấy dẻo

27.11.2018, 05:45 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,022
Tag: dau tay say kho
Dâu tây sấy dẻo có thể dùng làm món ăn tráng miệng mời khách cực kỳ sang chảnh. Hoặc có thể là món ăn vặt cho những ngày thảnh thơi, hoặc có thể làm quà biếu cực kỳ có ý nghĩa lại mang lại giá trị sức khỏe cho người được tặng.

Dâu tây sấy và cách làm dâu tây sấy dẻo

Dâu tây là loại hoa quả gây thương nhớ đối với hầu hết người dân Việt Nam. Vị thanh ngọt nhưng hơi chua cùng với dinh dưỡng mà nó đem lại gây thương nhớ đối với mỗi người. Chính vì vậy dâu tây được tận dụng chế biến rất nhiều món ăn khác nhau. Nhưng có thể để được trong thời gian dài, không cần chế biến phức tạp và thưởng thức được mọi nơi mọi lúc thì dâu tây sấy dẻo là lựa chọn số 1.

dâu tây sấy khô

Lợi ích không tưởng của dâu tây sấy dẻo

Dâu tây sấy dẻo vừa giữ nguyên được hương vị của dâu tây, vừa lạ miệng bởi cách chế biến. Đừng nghĩ sấy dẻo sẽ mất đi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Dây tây sấy dẻo có vô số lợi ích cho sức khỏe

- Chống lão hóa

Dâu tây sấy dẻo chứa một lượng lớn vitamin c cung cấp cho làn da bạn độ tươi trẻ không ngờ. Ngoài ra đây cũng chính là chất xúc tác mạnh mẽ trong việc sản sinh ra collagen (một chất làm tươi trẻ da). Khi chúng ta già đi, cơ thể ngày càng lão hóa việc kết nạp thêm các thực phẩm chứa vitamin C cũng như bổ sung collagen sẽ giúp làn da khỏe mạnh tăng cường mức đàn hổi của da.

- Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Mỗi ngày cơ thể con người cần khoảng 103 mg vitamin C. Liều lượng này sẽ được cung cấp đủ nếu bạn ăn khoảng 50gram dâu sấy dẻo. Chính chất chống oxy hóa có trong dâu tây sấy dẻo sẽ tăng khả năng tuần hoàn máu thúc đẩy hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn.

- Giảm thiểu cholesterol có hại

Cholesterol có hại sẽ khiến cơ thể tăng các bệnh về tim mạch dẫn đến các cơn đột quỵ bất ngờ. Chất Axit ellagic và các flavonoid có trong dây tây sấy dẻo mang đến khả năng chống oxy hóa, chống lại Cholesterol có hại trong máu.

- Giúp hạ huyết áp

Trong dâu tây sấy dẻo có chứa Kali. Một dưỡng chất tốt cho tim mạch. Kali là một chất có tác dụng điều hóa huyết áp, hỗ trợ hạ huyết áp. Cao huyết áp là một căn bệnh thường gặp của người già gây nên các bệnh tim mạch rất nguy hiểm. Hãy sử dụng thường xuyên dây tây sấy dẻo cho người già sẽ giúp ổn định tim mạch, cơ thể dẻo dai hơn.

- Giữ dáng

Dây tây sấy dẻo chứa một lượng carlo rất thấp, không chất béo, ít đường nên được rất nhiều người ưa thích lựa chọn như một món ăn vặt mỗi ngày.

- Tốt cho phụ nữ mang thai

Flote là một loại vitamin cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai hoặc đang mong muốn có một em bé. Loại vitamin này lại đặc biệt cư ngu nhiều trong dâu tây sấy dẻo. Vitamin Flote quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ngăn ngừa một số khuyến tật của thai nhi, hỗ trợ phát triển não bộ, sọ và cột sống.

dâu tây sấy khô

Dâu tây sấy dẻo - cách thức thực hiên

Với hàng loạt lợi ích từ dâu tây sấy dẻo hẳn bạn nghĩ cách làm sẽ khó lắm nhưng chỉ vài bước hướng dẫn dưới đây bạn đã có thể trở thành một chuyên gia đầu bếp ngay và luôn.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- 400 gram đường cát trắng

- 1 kg dâu tây tươi

- 2 muỗng muối

Dâu tây nên lựa chọn những quả chin mọng, có màu đỏ đẹp mắt, có mùi thơm nhẹ. Đặc biệt dâu tây không bị mềm, nhũn, hay dập nát.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Dâu tây sau khi được mua về cần rửa sạch với nước, bỏ lá và chừa cuống lại. Sau đó rửa qua bởi nước muối loãng và để ráo.

Bước 3: Chuẩn bị trước khi sấy

Cho vào trên một lớp dâu là một lớp đường đến khi nào hết. Ướp như vậy từ 2-3 tiếng. Sau khi đường tan hết, tiến hành rót nước đường đó vào trong chảo. Đảo nhẹ chảo ở nhiệt độ thấp cho đường hơi sánh lại. Đợi nguội nước đường một chút, đổ hết dâu đã ướp vào chảo, khuấy nhẹ sao cho đường bám hết những quả dâu.

Bước 4: Sấy dâu

Cho dâu tây lần lượt lên khay nướng ở chế độ 1200 C. Lưu ý tránh không xếp trồng dâu tây lên nhau, giữ khoảng cách giữa các quả dâu khoảng 0,5cm. Sấy cho tới khi bề mặt dâu khô thì lật dâu qua bề mặt khác và tiến hành sấy tiếp.

Dâu tây sấy dẻo có màu nâu sậm, khô lại tuy nhiên có ẩm nhẹ. Vị chua nhẹ, có mùi thơm. Nếu muốn sử dụng lâu dài nên bảo quản ở trong hộp kín hoặc bao ni lông .

dâu tây sấy khô

Dâu tây sấy dẻo dùng để làm gì?

Dâu tây sấy dẻo là một cách thức biến tấu món dâu tây kiểu mới vừa đẹp mắt lại giữ trọn được hương vị ngọt chua đặc trưng của nó. Giữ trọn hình dáng của quá dâu (miếng dâu dẹp). Bảo quản được lâu dài là điểm cộng lớn của cách thức chế biến này.

Dâu tây sấy dẻo có thể dùng làm món ăn tráng miệng mời khách cực kỳ sang chảnh. Hoặc có thể là món ăn vặt cho những ngày thảnh thơi, hoặc có thể làm quà biếu cực kỳ có ý nghĩa lại mang lại giá trị sức khỏe cho người được tặng. Nếu không có thời gian để tự làm cho cả gia đình thưởng thức thì bạn có thể đặt mua với mức giá cũng khá hợp lý, hình thức bắt mắt hơn. Một gói có thể có nhiều loại trái cây sấy khô nhập khẩu khiến bạn không bị ngán lại đem lại giá trị dinh dưỡng tốt hơn.

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Hưng Tín
rostaavietnam
9 bài | 393 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn