Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom khác
>
Rao vặt

Sự thật đằng sau các chai nước mắm giả tràn lan trên thị trường

25.09.2019, 09:10 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,042
Tag: nước mắm nam ngư
Nước mắm Nam Ngư giả dựa trên công nghệ làm giả dễ dàng và thu lợi nhuận “khủng”. Trong thời gian qua cơ quan chức năng của nhiều địa phương liên tục phát hiện và xử lý những cơ sở sản xuất sử dụng các loại hóa chất sản xuất nước mắm giả đặc biệt là giả danh thương hiệu Nam Ngư.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, mỗi năm cả nước tiêu thụ hơn 200 triệu lít nước mắm với tổng doanh thu trên 7.000 tỷ đồng. chính là một trong những thương hiệu nước mắm hàng đầu tại Việt Nam, nước mắm Nam Ngư cũng Là một trong các thương hiệu bị những đối tượng làm giả trắng trợn gây hoang mang.

Vậy tác hại của nước mắm giả có ảnh hưởng gì tới sức khỏe người tiêu dùng và làm cách nào để phân biệt được đâu là nước mắm Nam Ngư giả và thật? Làm thế nào để lựa chọn cho mình sản phẩm nước mắm tốt nhất cho gia đình giữa thị trường nước mắm đang ngày càng nhiễu loạn?

Nước mắm giả và các hệ lụy nguy hiểm

Trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam, từ lâu nước mắm đã trở thành một loại gia vị không thể thiếu. Từ xào, nấu, tẩm ướp cho đến những món chấm.

Dù chỉ là một gia vị rất nhỏ trong bữa ăn hãy chọn lọc nước mắm đạt chuẩn chất lượng của Bộ Y tế.Trên thị trường ngày nay có bao nhiêu loại nước mắm và bao nhiêu loại đã qua kiểm duyệt của Bộ Y tếngoài nước mắm Nam Ngư? Những cơ sở giả danh thương hiệu Nam Ngư dù đã xử lý triệt để không còn chuyện Nam Ngư giả trên thị trường, nhưng để an toàn tuyệt đối chúng ta cần xem cách phân biệt Nam Ngư thật giả dưới đây.

Nam Ngư mách bạn cách phân biệt nước mắm giả

1/ Màu sắc

Cách phân biệt nước mắm Nam Ngư thật đầu tiên đó là dựa vào màu sắc. Người tiêu dùng có thể đưa chai mắm và soi ra ngoài ánh sáng, tiếp theo đó dốc ngược chai xuống, nếu thấy nước trong thì ổn, nếu thấy có cặn hiện diện thì tuyệt đối không nên mua.

2/ Mùi vị

Thông thường nước mắm ngon thì sẽ mang một mùi vị thơm nhẹ, mặn ngọt hài hòa và bùi bùi.

3/ Hình thức

Hàng thật ngày sản xuất và hạn sử dụngthường được dập nối ở phần trên của thân chai, trong khi với hàng giả những thông tin này lại chỉ được in trên giấy giới thiệu sản phẩm được dán trên thân chai. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của nước mắm giả.

4/ Quy trình sản xuất khép kín, chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế

Để nước mắm Nam Ngư có khả năng đến được với mọi nhà, năm 2008, Masan đã đưa vào hoạt động một nhà thùng lớn ở Phú Quốc với quy mô lên đến gần 500 thùng, mỗi thùng chứa được hơn 10 tấn cá. Theo kế hoạch, nhà thùng nước mắm Nam Ngư sẽ tiếp tục được mở rộng lên gấp 3 lần trong thời gian tới.

Chai nước mắm Nam Ngư thơm ngon vị đậm đà chính là thành quả cho sự cống hiến hết mình của những chuyên gia luôn đặt nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng làm trọng tâm. Trong suốt một thập niên qua, nước mắm Nam Ngư luôn có vị ngon hài hòa và chất lượng đảm bảo an toàn sức khỏe, chiếm trọn niềm tin hàng triệu gia đình từ thành thị đến nông thôn.

Chất lượng nước mắm Nam Ngư đặc biệt nổi tiếng cũng bởi nguyên liệu. Cá nào cũng có thể làm mắm, nhưng những người sản xuất của Masan chỉ chọn dùng cá cơm tươi ngon. những mẻ cá này được đánh bắt ngay từ các vùng biển gần nơi những nhà thùng được xây dựng. Để đảm bảo sự tươi ngon, cá sẽ được trộn đều với muối ngay trên thuyền sau khi đánh bắt. Chính vì vậy người tiêu dùng cần phải xem kỹ thành phần trên nhãn trước khi bị thu hút bởi bao bì bắt mắt, sặc sỡ để tránh mua nhầm nước mắm Nam Ngư giả.

Người tiêu dùng cần tránh mua những loại nước mắm Nam Ngư giả trôi nổi, không xuất xứ, tuy giá rẻ hơn, thậm chí chưa bằng 1/2 giá của Nam Ngư thật nhưng lại tiềm tàng nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trên đây là một số thông tin giúp phân biệt nước mắm Nam Ngư giả. Hãy là người tiêu dùng thông thái, chọn mua sản phẩm nước mắm Nam Ngư chính hãng đạt chuẩn chất lượng.

Tạo chủ đề mới

Nguyễn hiếu
hieunk
6 bài | 193 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn