Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Cách trị ho hiệu quả với gừng tươi

22.10.2019, 08:56 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 21,074
Tag: trị ho hiệu quả , mẹo trị ho , cách trị ho bằng gừng
Theo các chuyên gia y tế, mỗi khi bị ho, nhiều người thường có xu hướng dùng ngay thuốc kháng sinh, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí có thể gây nguy hiểm.

Thay vào đó, khi có triệu chứng ho thông thường, chúng ta nên áp dụng các bài thuốc dân gian vừa hiệu quả lại vừa an toàn. Một trong những bài thuốc phổ biến và hữu hiệu nhất là cách trị ho dứt điểm chỉ với một củ gừng tươi.

Trước tiên, có thể thấy ho là biểu hiện thường thấy khi mắc phải một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, là biểu hiệu của cơ thể đang phản ứng lại với các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài, hạn chế việc xâm nhập của dị vật hoặc tham gia vào việc tống xuất dịch tiết. Một trong số những thần dược chữa ho được nhiều người biết đến là gừng tươi.

Các nghiên cứu hiện đại chỉ ra rằng gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch dị vật trong cổ họng và đường hô hấp, vì thế giúp giảm ho nhanh chóng. 

Theo Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

“Củ gừng là một trong những nguyên liệu có tác dụng cải thiện bệnh ho nhanh chóng. Các tài liệu Đông y cho thấy, củ gừng có tính ấm, vị cay, giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh ho gây ra. Sử dụng củ gừng thường xuyên sẽ nhanh chóng làm tan đờm, giảm đau rát cổ họng.

Một số tài liệu Y học hiện đại cũng đã chứng minh được, củ gừng có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm cao. Những thành phần của củ gừng có tác dụng kháng histamin. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng gừng để chữa ho khan, cảm cúm, cảm lạnh, viêm mũi dị ứng cho cả trẻ em và người lớn.”

MỘT SỐ CÁCH BÀI CHẾ THUỐC TRỊ HO TỪ GỪNG:

  1. Cách trị ho đơn giản chỉ với gừng tươi

gungg-hoiamthuc.vn-1571709250286.jpg

Cách làm rất đơn giản. Chọn một nhánh gừng tươi rửa thật sạch sau đó gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng và ngậm hoặc nhai nuốt lấy nước, bỏ bã. Điều này sẽ làm giảm được khá nhiều triệu chứng đau rát cổ họng khi ho, làm ấm cơ thể, đồng thời có tác dụng đánh tan đờm nhanh chóng, kháng một sổ khuẩn gây ngứa họng. Từ đó, giảm ho rõ rệt.

Với cách này, người bệnh nên nhai gừng khoảng 5 phút để tăng hiệu quả điều trị bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân phải kiên trì thực hiện cách làm này trong 3 ngày bệnh ho mới có thể giảm được

2. Trị ho với gừng và mật ong

gung-mat-ong-hoiamthuc.vn-1571709197186.jpg

Cách 1: Chọn 1 nhánh gừng tươi, đem gọt vỏ rồi đập dập ngâm với mật ong và ngậm trong miệng, nuốt từ từ. Bạn cũng có thể ép lấy nước gừng hòa với mật ong ngậm trong miệng rồi nuốt chậm cũng giúp con đau họng giảm đi rõ rệt.

Cách 2: Lấy 10g vỏ quýt,10g vỏ gừng, 10g vỏ chanh (cam),3 quả ô mai và 30g mật ong cho vào chén sứ đem chưng cách thủy. Khi chín, chắt lấy nước uống hằng ngày chữa ho, trị viêm họng, đau họng rất hay.

Đây được coi là cách hiệu quả nhất. Tính nóng của gừng và mật ong kết hợp với nhau sẽ tạo thành phương thuốc trị ho tuyệt vời.

3. Trị ho bằng gừng và muối

gung-muoi-hoiamthuc.vn-1571709363583.jpg

Gừng và muối được coi là bộ đôi hoàn hảo giúp tăng cường khả năng trị ho, vì muối có khả năng hoạt động trên lớp niêm mạc của cổ họng, chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

Cách làm:

Bước 1: Gừng không gọt vỏ rửa sạch, giã nát.

Bước 2: Cho muối nước đem đun nhỏ lửa cùng gừng cho đến khi chỉ còn ½ lượng nước so với ban đầu.

Bước 3: Lọc lấy nước gừng muối uống hằng ngày khi còn ấm.

4. Cách trị ho bằng gừng, lá me và chanh tươi

tri-ho-gung-chanh-hoiamthuc.vn-1571709212766.jpg

Cách trị ho bằng gừng, lá me, chanh tươi giúp làm dịu họng, ấm đường hô hấp từ đó làm giảm cơn ho nhanh chóng.

Cách làm:

Bước 1: Đem lá me rửa sạch, gừng gọt vỏ thái lát mỏng.

Bước 2: Cho lá me và gừng vào ấm nước đun sôi với 2 ly nước nhỏ, đến khi chỉ còn khoảng 1 ly nước là được.

Bước 3: Tiếp đến cho đường, nước cốt chanh khuấy đều và sử dụng.

 

Tạo chủ đề mới

Ngô Quỳnh Anh
quynhanh
33 bài | 513 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn