Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Mách bạn cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

30.06.2021, 08:49 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 2,058
Tag: Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc, Công ty Thiên Phúc,
Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì với sức khỏe? Có nên sử dụng bài thuốc từ thiên nhiên này để chăm sóc sức khỏe hay không?

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có tác dụng gì với sức khỏe? Có nên sử dụng bài thuốc từ thiên nhiên này để chăm sóc sức khỏe hay không? Câu trả lời có trong bài viết sau đây.

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là gì?

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là một món ăn cũng như một bài thuốc quý mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đông trùng hạ thảo với mật ong nguyên chất khi kết hợp với nhau sẽ hỗ trợ nâng cao dược tính của cả hai loại, từ đó tăng cường hiệu quả trị bệnh hơn so với việc sử dụng từng loại riêng lẻ.

đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo được biết đến như một loại thần dược quý giá, có nguồn gốc từ khu vực núi cao Tây Tạng, Trung Quốc, giá thành đắt đỏ và rất được giới nhà giàu ưa chuộng. Ngày nay, nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật mà đông trùng có thể nuôi cấy được trong phòng thí nghiệm, từ đó hạ giá thành xuống, phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Mật ong là loại thực phẩm được con người phát hiện và sử dụng từ thời xa xưa. Mật được tạo ra bởi ong thợ, có màu vàng óng, ở dạng sánh đặc. Mật ong thiên nhiên có thời gian bảo quản rất lâu, có thể dùng từ năm này qua năm khác mà không sợ bị hỏng.

Mật ong được dùng để tạo thành nhiều bài thuốc quý như saffron (nhụy hoa nghệ tây) ngâm mật ong, tam thất ngâm mật ong, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, nhân sâm ngâm mật ong.... Mật ong giống như một chất bảo quản tự nhiên giúp cho các thảo dược ngâm cùng có hạn sử dụng dài hơn, không bị hư hỏng.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

  • Giảm ho, tốt cho phổi, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về phổi: Mật ong có chứa chất kháng sinh tự nhiên, thường được dùng trong các bài thuốc dân gian trị ho, trừ đờm, giảm ngứa rát cổ họng. Đông trùng hạ thảo tốt cho phổi, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn, viêm phổi, lao phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính COPD, viêm phế quản. Người lớn tuổi, người thường xuyên hút thuốc lá, bia, rượu được khuyên dùng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong để tăng cường chức năng phổi và hạn chế tối đa sự hư hại của phổi do ảnh hưởng tuổi tác và chất độc trong khói thuốc.
  • Tăng cường sức đề kháng: Cả đông trùng hạ thảo và mật ong đều có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm ốm vặt cho người già, trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch suy yếu, phụ nữ mang thai và sau sinh.
  • Kích thích ăn ngon, giảm mất ngủ: Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong kích thích vị giác, giúp ăn ngon và tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Ngoài ra đông trùng còn có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, giảm mất ngủ.
  • Cải thiện chức năng thận: Tốt cho thận, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về thận, tăng cường sinh lý nam giới, giảm đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, hoa mắt chóng mặt… do chứng thận hư gây ra.

Hướng dẫn tự làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Cách ngâm đông trùng hạ thảo với mật ong rất đơn giản, ai cũng có thể tự làm được. Bạn có thể chọn đông trùng tươi hoặc đông trùng khô để ngâm. Tuy nhiên ngâm với đông trùng tươi là tốt nhất, kế đến là đông trùng khô và cuối cùng là nấm đông trùng hạ thảo.

đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm với mật ong nguyên chất

  • Bước 1: Rửa sạch đông trùng hạ thảo/nấm đông trùng và lọ thủy tinh, để ráo. 
  • Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo vào hũ/lọ thủy tinh rồi đổ mật ong ngập đông trùng hạ thảo. 
  • Bước 3: Đậy chặt hũ/lọ, để nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ngâm sau khoảng 15 – 30 ngày là có thể sử dụng được.

Lưu ý: Nên sử dụng mật ong rừng nguyên chất để ngâm, không nên dùng mật ong pha. Bởi mật ong nguyên chất có tác dụng tốt hơn, lại bảo quản được lâu hơn, ngâm một hũ to có thể sử dụng trong nhiều năm mà không sợ hỏng. Nếu không biết cách ngâm thì hoặc không có thời gian ngâm thì bạn có thể mua đông trùng hạ thảo ngâm sẵn.

Công ty Thiên Phúc là đơn vị đầu tiên thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam. Sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Phúc được đánh giá cao về hàm lượng dưỡng chất quý cũng như công dụng với sức khỏe. Bạn có thể mua đông trùng nuôi cấy của Thiên Phúc để ngâm mật ong, hiệu quả tương đương đông trùng tự nhiên mà giá thành lại rẻ hơn.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: http://bit.ly/dailyctv-thienphuc
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Tạo chủ đề mới

moc18
moc18
12 bài | 231 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn