Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi khô - ướt an toàn, đúng cách

02.10.2023, 10:36 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 98
Tag: homestory
Gia đình bạn mới lắp máy xông hơi hiện đại nhưng chưa biết cách dùng như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi tại nhà an toàn và đúng cách trong bài viết này nhé!

Gia đình bạn mới lắp máy xông hơi hiện đại nhưng chưa biết cách dùng như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo ngay hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi tại nhà an toàn và đúng cách trong bài viết này nhé!

Các lợi ích khi xông hơi

Xông hơi là một liệu pháp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đó là:

  • Lưu thông máu tốt hơn: Xông hơi có tác dụng làm giãn nở mạch máu, cải thiện hệ tuần hoàn, giúp lưu thông máu và giảm huyết áp hiệu quả.
  • Giảm căng thẳng: Xông hơi, nhất là xông hơi ướt giúp hạn chế sản xuất hormon cortisol - một loại hormon khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng. Xông hơi trở thành một biện pháp thư giãn được nhiều người lựa chọn.
  • Giải độc tự nhiên: Xông hơi có tác dụng làm giãn nở mạch máu, lưu thông khí huyết, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi.
  • Hỗ trợ làm đẹp da: Xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông. Sau khi xông hơi, bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ lớp bụi bẩn dưới da. Từ đó, hạn chế tình trạng mụn ẩn, giúp làn da đều màu hơn.
  • Hỗ trợ phục hồi sau luyện tập: Hơi nóng xâm nhập vào mô cơ và giảm các cơn đau khởi phát do luyện tập thể thao hay làm việc nặng. Nhờ đó hỗ trợ phục hồi sức khỏe cơ bắp và giúp các khớp linh hoạt hơn.

Các lợi ích khi xông hơi

Các lợi ích khi xông hơi

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi ướt

Xông hơi ướt là phương pháp xông hơi trong phòng kín với độ ẩm lên đến 100% và nhiệt độ từ 45 - 55 độ C. Liệu pháp này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh.

Để thực hiện đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi ướt dưới đây:

Khởi động và làm nóng máy

Trước khi xông hơi, hãy khởi động và làm nóng máy khoảng 5 - 10 phút. Tùy từng loại máy mà bạn canh thời gian sao cho phù hợp.

Tiến hành xông hơi

Khi bước vào phòng xông hơi, chỉ nên mặc một bộ đồ mỏng hặc quấn khăn mỏng trên ngoài. Bên cạnh đó, nhớ mang theo một chiếc khăn mỏng vào phòng để trải ở chỗ bạn ngồi hoặc nằm xông. Điều này giúp hạn chế da bị phỏng khi nhiệt quá cao và tránh lây nhiễm vi khuẩn từ những người khác.

Bạn xông hơi ướt trong khoảng 15 - 20 phút để thư giãn.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi ướt

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi ướt

Kết thúc quá trình xông hơi

Sau 10 - 15 phút thì bước ra khỏi phòng xông hơi. Tiếp đó, lau khô người và ngồi nghỉ ở nơi thoáng mát. Có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống đồ lạnh.

Sau đó, bạn quay lại phòng và xông hơi trong khoảng 10 phút. Lặp lại quy trình trên từ 3 - 5 lần tùy theo nhu cầu. Sau đó, lau khô người và nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì tắm lại.

Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi khô

Xông hơi khô là liệu pháp xông hơi sử dụng cơ chế bức xạ nhiệt do máy xông hơi khô tỏa ra. Nguồn nhiệt nóng tác dụng lên da làm giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Phương pháp xông hơi này cũng được nhiều người yêu thích sử dụng. Tương tự như xông hơi ướt, bạn cần trang bị cho mình kiến thức, hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi khô để dùng đúng cách và an toàn. Các bước cơ bản khi xông hơi cụ thể như sau:

Chuẩn bị trước khi xông hơi

  • Nên tắm sơ qua trước khi bước vào phòng xông hơi để loại bỏ bụi bẩn và giúp cơ thể làm quen với sự thay đổi nhiệt trong phòng.
  • Thay một bộ quần áo mỏng hoặc quấn khăn tắm trước khi bước vào phòng xông hơi.
  • Uống một cốc nước lọc để cung cấp đủ nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước trong quá trình xông.

Xông hơi lần 1

Khi bước vào phòng xông hơi, bạn có thể đổ chút nước hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu thơm lên các viên đá trong máy xông để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái khi xông.

Lưu ý, không nên đổ quá nhiều tinh dầu vì có thể dẫn đến tình trạng khó thở, đồng thời chỉ nên xông khoảng 15 - 20 phút/ lần xông.

Cách dùng phòng xông hơi khô

Cách dùng phòng xông hơi khô

Xông hơi lần 2

Sau lần xông 1, bước ra khỏi phòng và uống 1 cốc nước lọc để bù đắp lượng nước đã mất. Sau đó, nghỉ ngơi và thư giãn để tiếp tục lần xông thứ 2.

Tiếp tục bước vào phòng để xông lần thứ hai. Trong quá xông nên kết hợp massage đê lưu thông và tuần hoàn máu tốt hơn.

Kết thúc xông hơi

Sau khi xông, nên lau khô người và ngồi nghỉ ngơi ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút rồi tắm lại là được.

Một số lưu ý khi xông hơi

Bên cạnh những hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi sao cho hiệu quả, bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý sau để đảm bảo hiệu quả của việc xông hơi:

  • Nên tắm trước khi xông hơi để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên cơ thể, mang lại sự thư giãn nhất khi xông.
  • Các loại thức uống nên sử dụng trong khoảng thời gian nghỉ khi xông hơi là nước khoáng, nước muối nhạt và nước trái cây.
  • Phải có khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các lần xông.
  • Dù là xông hơi khô hay ướt thì không nên xông quá lâu. Vì phòng xông thường rất kín nên xông trong thời gian dài có thể khiến cơ thể ngột ngạt, rơi vào tình trạng khó thở, thiếu oxy.
  • Không xông sau khi ăn no hoặc uống rượu.
  • Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người có tuổi nên hạn chế xông hơi.

Chỉ nên sử dụng nước lọc, nước khoáng trước và trong khi xông hơi

Chỉ nên sử dụng nước lọc, nước khoáng trước và trong khi xông hơi

Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn đọc nắm rõ hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi tại nhà hơn nhé! Nếu bạn có câu hỏi thắc mắc hoặc tìm hiểu chi tiết hơn về các loại máy xông hơi thì có thể liên hệ đến HomeStory để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 111 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn