Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Cách xông hơi sả gừng giải cảm tại nhà hiệu quả

29.09.2023, 11:24 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 89
Tag: homestory,
Thời tiết ẩm ướt không chỉ gây khó chịu mà nó còn tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn sinh sôi phát triển và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta sinh bệnh, đặc biệt là cảm cúm. Chính vì vậy mà xông hơi sả gừng thường thường là giải pháp được nhiều người sử dụng để phòng ngừa cũng như giải cảm. Vậy xông hơi sả gừng giải cảm có hiệu quả hay không? Hãy cùng HomeStory tìm hiểu các cách xông hơi sả gừng giải cảm đơn giản ngay tại nhà nhé!

Thời tiết ẩm ướt không chỉ gây khó chịu mà nó còn tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn sinh sôi phát triển và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta sinh bệnh, đặc biệt là cảm cúm. Chính vì vậy mà xông hơi sả gừng thường thường là giải pháp được nhiều người sử dụng để phòng ngừa cũng như giải cảm. Vậy xông hơi sả gừng giải cảm có hiệu quả hay không? Hãy cùng HomeStory tìm hiểu các cách xông hơi sả gừng giải cảm đơn giản ngay tại nhà nhé!

Tác dụng xông hơi bằng sả gừng

Tác dụng của xông hơi sả gừng là một phương pháp truyền thống được sử dụng trong y học dân gian và có tác dụng kháng vi khuẩn, kích thích tuần hoàn máu và giúp thư giãn. Dưới đây là một số tác dụng của xông hơi bằng sả gừng giảm cảm:

  • Kháng vi khuẩn và kháng viêm: Sả và gừng đều chưa thành phần có tính chất kháng vi khuẩn và kháng viêm. Vì vậy mà khi xông hơi bằng sả gừng trong nhiệt độ nóng sẽ giúp phát huy hiệu quả kháng vi khuẩn tối ưu. Đồng thời giúp làm sạch da và giảm vi khuẩn trên bề mặt da hiệu quả.
  • Thư giãn và giảm căng thẳng: Xông hơi bằng sả gừng có tác dụng thư giãn và giảm căng thẳng. Hơi nóng có thể thâm nhập vào cơ thể và làm giãn các cơ cứng đau nhức, giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng. Ngoài ra, mùi thơm tự nhiên từ sả gừng cũng có tác dụng thư giãn và cải thiện tâm trạng.
  • Làm sạch da và làm mềm da: Xông hơi bằng sả gừng có thể giúp làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn, tạp chất trên da. Nhiệt độ cao từ hơi nóng giúp giãn nở lỗ chân lông, làm cho da mềm mịn và tươi tắn hơn.

Xông hơi bằng sả gừng là một phương pháp truyền thống

Xông hơi bằng sả gừng là một phương pháp truyền thống

Xông hơi sả gừng có giải cảm không?

Giải cảm lạnh rét run

Xông hơi gừng sả là một phương pháp tự nhiên và đơn giản để làm nóng cơ thể, giúp giảm cảm giác rét run và tăng cường tuần hoàn máu. Tuy nhiên, nên thận trọng và không sử dụng quá mức để tránh bất kỳ tác động không mong muốn.

Giải cảm sốt do thời tiết thay đổi

Khi tiếp xúc với hơi nóng từ xông hơi sả gừng, cơ thể được kích thích và cung cấp nhiệt độ bổ sung, giúp giảm cảm giác lạnh, rét và sốt nhẹ. Tuy nhiên nếu bạn có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc dị ứng với gừng và sả, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện xông hơi sả gừng. Xông hơi sả gừng cho trẻ em bị cảm cũng vô cùng tốt và cũng là một phương pháp giải cảm vô cùng hiệu quả.

Giải cảm cúm, ho, nghẹt mũi

Xông hơi có thể có tác dụng giảm cảm giác cúm, ho và nghẹt mũi trong một số trường hợp. Khi xông hơi, hơi nóng và hơi ẩm có thể giúp làm giảm sự tắc nghẽn trong đường hô hấp, làm mềm và làm mỏng chất nhầy trong xoang mũi và họng.

Xông hơi sả gừng giải cảm

Xông hơi sả gừng giải cảm

Hướng dẫn cách nấu và xông sả gừng giải cảm

Chuẩn bị nguyên liệu và nấu

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính như sau::

  • Sả ( 5 tép)
  • Nồi xông
  • 1 củ gừng
  • 1 quả chanh

Cách nấu nồi xông hơi sả gừng:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu như sả, gừng và chanh bằng nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Bước 2: Đập dập sả trước khi cho vào nồi xông để thúc đẩy sự phát tán hương thơm.
  • Bước 3: Thái gừng và chanh ra thành từng lát mỏng để tăng khả năng thẩm thấu của gừng vào nước.
  • Bước 4: Đổ nước vào nồi cùng với các nguyên liệu đã chuẩn bị như sả, gừng và chanh. Bật bếp lên và đun nước cho đến khi nước sôi.
  • Bước 5: Khi nước đã sôi và các nguyên liệu như sả, gừng và chanh đã phát ra hương thơm, bạn có thể tắt bếp hoặc giảm lửa xuống để duy trì nhiệt độ vừa phải để chuẩn bị sử dụng.

Cách xông hơi sả gừng giải cảm hiệu quả

Sau đây là các bước hướng dẫn xông hơi sả gừng giải cảm đúng cách và hiệu quả:

  • Bước 1: Khi nước đã ấm đủ để xông hơi, hãy nhớ kiểm tra nhiệt độ của hơi trước khi tiến hành. Đảm bảo nó không quá nóng để không gây bỏng da.
  • Bước 2: Ngồi trước bát hoặc chảo nước, che đầu và cơ thể bằng một chiếc khăn hoặc chăn để giữ hơi không thoát ra. Hãy đảm bảo có khoảng cách an toàn với bình chứa nước để tránh cháy hoặc bị nóng.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể, hít hơi thảo dược từ hơi nước sả gừng vào phổi. Xông hơi trong khoảng 10-15 phút hoặc cho đến khi cảm thấy thoải mái.

Xông hơi sả gừng giải cảm

Xông hơi sả gừng giải cảm

Lưu ý khi xông hơi sả gừng giải cảm

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xông hơi bằng sả gừng không phải là biện pháp chữa trị cho bệnh sốt hoặc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác. Nếu bạn đang gặp phải sốt hoặc có bất kỳ triệu chứng bệnh lý, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ sẽ đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe của bạn và đề xuất các biện pháp điều trị thích hợp.

Ngoài ra, hãy tuân thủ các quy định về an toàn và không quá lạm dụng xông hơi. Đảm bảo rằng môi trường xông hơi thoáng đãng và không gây nguy hiểm cho sức khỏe, và hạn chế thời gian xông hơi để tránh tác động tiêu cực lên cơ thể. Luôn lắng nghe cơ thể của bạn và ngừng xông hơi nếu bạn cảm thấy bất kỳ biểu hiện không bình thường nào.

Hãy luôn kiểm tra nhiệt độ trước khi tiến hành xông hơi và thận trọng với hơi nóng để tránh gây bỏng da. Nếu xông hơi truyền thống bằng cách nấu nồi xông nguy hiểm và bất tiện, bạn hãy thử liệu pháp xông hơi ướt bằng cách xông toàn thân, sử dụng máy xông hơi để tạo hơi nước làm nóng cơ thể giúp thông thoáng đường thở. Bạn chỉ cần để sả gừng vào trong phòng kính sẽ tự tỏa ra tinh dầu để quá trình xông thêm tiện lợi và an toàn hơn

Cách xông hơi sả gừng giải cảm bằng máy xông hơi toàn thân vô cùng nhanh chóng, đơn giản mà vẫn đảm bảo an toàn ngay tại nhà. Còn chần chờ gì mà không đến ngay với HomeStory để sắm cho mình chiếc máy xông hơi toàn thân chất lượng! Hãy ghé thăm Homestory để được tư vấn và tham khảo máy xông hơi tại cửa hàng nhé!

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 123 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn