Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Bị Covid có nên xông hơi không? Hướng dẫn xông hơi COVID đúng cách

28.09.2023, 11:15 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 92
Tag: homestory,
Người bệnh COVID có nên xông hơi không? Xông hơi xong có hết bệnh không? Xông hơi giúp phòng ngừa covid? Đây có lẽ là câu hỏi được được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm câu trả lời và các phương pháp xông hơi COVID đúng nhất.

Người bệnh COVID có nên xông hơi không? Xông hơi xong có hết bệnh không? Xông hơi giúp phòng ngừa covidĐây có lẽ là câu hỏi được được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm câu trả lời và các phương pháp xông hơi COVID đúng nhất.

Xông hơi là gì?

Tác động của xông hơi lên người nhiễm covid, là một hình thức kết hợp hơi nước nóng với dược liệu để thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi thông qua các lỗ chân lông. Phương pháp này có tác dụng đẩy bệnh ra khỏi cơ thể, làm hạ nhiệt cơ thể, hạ sốt và giảm đau nhức.

  • Có 2 hình thức xông hơi là xông hơi ướt và xông hơi khô. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn được hình thức xông phù hợp.
  • Xông hơi ướt sẽ phù hợp để giải cảm.
  • Xông hơi khô để điều hòa hơi thở, giảm cân và tăng lưu thông máu.

Xông hơi là hình thức được sử dụng phổ biến khi mắc COVID

Xông hơi là hình thức được sử dụng phổ biến khi mắc COVID

Người bệnh COVID có nên xông hơi?

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, trong quá trình nhiễm bệnh, việc xông hơi có thể gây nguy hiểm. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm âm tính với COVID 19, người bệnh có thể áp dụng phương pháp xông hơi COVID để giúp tăng cường quá trình phục hồi sức khỏe và loại bỏ khí độc ra khỏi cơ thể.

Do đó, bằng cách xông hơi COVID trong trường hợp nhiễm COVID 19 chỉ là một phương pháp hỗ trợ điều trị và cần được thực hiện đúng cách.

Theo nghiên cứu không có bằng chứng khoa học đáng tin cậy nào cho thấy việc xông hơi có thể chữa trị hoặc ngăn chặn COVID-19. Cũng nhấn mạnh rằng việc xông hơi có thể gây ra các rủi ro về sức khỏe, như việc làm nóng quá mức hoặc bỏng nước sôi, vì vậy việc thực hiện nên được giám sát bởi các chuyên gia y tế.

Người bệnh nên xông hơi COVID theo chỉ định của bác sĩ

Người bệnh nên xông hơi COVID theo chỉ định của bác sĩ

Xông hơi COVID đúng cách

Xông hơi sát khuẩn vùng cổ họng, mũi

Các thành phần: Hoắc hương, sả, chanh, bạc hà, húng quế, gừng, tỏi, lá bưởi, kinh giới, tía tô, tràm gió và nhiều loại thảo dược khác.

Liều dùng và cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng một loại dược liệu hoặc kết hợp nhiều loại dược liệu khác nhau, mỗi loại từ 200g - 400g, tùy thuộc vào diện tích của phòng xông hơi.

Đặt các dược liệu vào nồi, đổ nước cho đủ để ngập phủ dược liệu, sau đó đậy nắp nồi. Đun nồi sôi lăn tăn và mở nắp để hơi nước giàu tinh dầu khuếch tán vào không gian phòng. Tiếp tục đun nồi nhỏ lửa trong 30 phút và đóng cửa phòng trong 20 phút.

Thực hiện quy trình này hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi chiều.

Xông hơi COVID tại phòng ở, nơi làm việc

xông hơi COVID trong nơi làm việc có thể là một biện pháp làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và tạo môi trường làm việc an toàn hơn. Tuy nhiên, việc áp dụng xông hơi trong môi trường công ty cần tuân thủ các hướng dẫn và quy định của cơ quan y tế và chính phủ.

Đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn và quy định của cơ quan y tế và chính phủ về phòng dịch COVID. Điều này bao gồm việc giữ khoảng cách xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và thông gió tốt trong không gian làm việc.

Nguyên liệu xông hơi

Nguyên liệu xông hơi

Xông hơi ở nơi công cộng

Sử dụng phòng xông hơi riêng biệt được thiết kế và trang bị đúng cách để đảm bảo an toàn và vệ sinh. Phòng xông hơi nên có đủ không gian để đảm bảo khoảng cách giữa nhân viên khi thực hiện xông hơi.

Xông hơi COVID 19 bằng tỏi

xông hơi COVID bằng tỏi là một biện pháp hỗ trợ và không thể thay thế cho các biện pháp phòng dịch chính thức.

Bước 1: Chuẩn bị 1 củ tỏi và lột sạch vỏ. Sau đó, đâm nhuyễn tỏi và để yên trong khoảng 5 phút để chất alisin trong tỏi có thể phát huy tác dụng.

Bước 2: Dùng nước sôi đổ vào bát hoặc nồi và thêm tỏi giã nhuyễn, cùng với gừng sống và sả nếu muốn. Trùm khăn lên đầu và xông hơi vùng mặt, mũi và họng.

Bước 3: Xông hơi trong khoảng 10 - 15 phút. Sau khi xông, tránh ra gió và lau khô mặt. Cố gắng hít thở mạnh để chất lamisil có thể khuếch tán trong hệ hô hấp và phổi. Phương pháp này chỉ nên được áp dụng 1 lần mỗi ngày, vào buổi chiều.

Người bệnh COVID nên xông hơi trong bao lâu?

Xông hơi COVID trong khoảng 10 phút mỗi lần và không nên vượt quá 2 lần trong một ngày. Thời gian xông hơi COVID nên được tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các chuyên gia y tế.

Hiện nay, không có hướng dẫn cụ thể về thời gian xông hơi COVID đối với người bệnh COVID 19, vì mỗi trường hợp có thể có các yếu tố tác động khác nhau và đòi hỏi sự đánh giá cá nhân.

Lưu ý khi xông hơi

Lưu ý khi xông hơi

Lưu ý xông hơi COVID 19

Trong trường hợp bị sốt nhẹ và ra mồ hôi thì có thể tiến hành xông hơi. Tuy nhiên, việc xác định mình có sốt và ra mồ hôi hay không là khá khó đối với bệnh nhân, do đó cần thận trọng khi áp dụng phương pháp xông hơi. Tốt nhất, bệnh nhân COVID-19 nên tránh xông hơi COVID toàn thân và trực tiếp vào người.

Sau khi khỏi bệnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, việc xông hơi lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Người bệnh có thể nhanh chóng phục hồi và loại bỏ khí độc và cải thiện thệ hô hấp của mình tốt hơn.

Xông hơi COVID đúng cách

Xông hơi COVID đúng cách

Đối với những người khỏe mạnh và người thân của bệnh nhân COVID-19, việc xông hơi COVID toàn thân, xông phòng và xông mũi họng được khuyến nghị để ngăn ngừa sự phát triển của SARS-CoV-2, đồng thời khử trùng vùng mũi họng và phòng ngừa nhiều bệnh do virus gây ra, không chỉ riêng SARS-CoV-2.

Bài viết giải đáp “Người bệnh có nên xông hơi COVID không?”, nếu như bạn có biểu hiện cảm ho sốt thì hãy đến cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn. Còn về biện pháp xông hơi COVID có thể dùng để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Ghé ngay website HomeStory để tham khảo nhiều loại phòng xông hơi, máy xông hơi hơn nhé! Chúc bạn có được những thông tin hữu ích và hẹn gặp lại trong các bài vites tiếp theo cảu HomeStory nhé!

Tạo chủ đề mới

HomeStory  Concept
homestory
288 bài | 123 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn