Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Người Ấn Độ ăn gạo để khỏe

21.04.2015, 06:20 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,217
Tag: khoe manh nho gao | cac loai gao an do bo duong | gao co ham luong dinh duong cao
Gạo là một phần quan trọng trong mỗi bữa ăn của người Ấn Độ. Có nhiều loại gạo Ấn Độ khác nhau tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Gạo trắng và gạo hạt dài là hai loại phổ biến tại Ấn Độ.

Tuy nhiên lợi ích sức khỏe của chúng không giống nhau. Gạo hạt dài gầy hơn và dễ tiêu hóa so với gạo trắng thông thường. Gạo hoa nhài được ưa chuộng nhờ hương vị đặc trưng riêng, giúp thanh tẩy cơ thể và loại bỏ độc tố. Gạo nâu cũng tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân nhờ ít calo và có tính chuyển hóa cao, còn gạo tấm và gạo sấy có thành phần dinh dưỡng tương đương.

 Gạo Ấn Độ

 

Gạo trắng:

Gạo trắng cung cấp nhiều năng lượng, dễ tiêu hóa vào bất cứ lúc nào trong ngày nên thích hợp cho trẻ em lẫn người lớn. Một ưu điểm khác của gạo trắng là giúp giảm các chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, kiết lỵ, viêm đại tràng và thậm chí cả triệu chứng mệt mỏi vào buổi sáng.

 

Gạo nâu:

Gạo nâu là một trong những loại gạo tốt nhất của người Ấn. Nó chứa ít tinh bột, calo và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như giữ dáng nhờ duy trì thể trọng. Gạo nâu chứa nhiều chất xơ hòa tan, hàm lượng dầu của gạo còn giúp giảm lượng cholesterol xấu.

 

Gạo đỏ:

Nhiều người Ấn không thích gạo đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khỏe mạnh và thon thả, gạo đỏ là lựa chọn thích hợp. Ăn gạo đỏ giúp cơ thể duy trì hàm lượng chất sắt, ổn định đường huyết và insulin. Ngoài ra, gạo đỏ có chứa vitamin B6 giúp cân bằng sự hình thành serotonin và hồng huyết cầu, đồng thời hỗ trợ sản xuất các tế bào DNA.

 

Gạo tấm:

Hàm lượng chất đồng trong gạo tấm duy trì sức khỏe các mô liên kết. Nó hỗ trợ hệ thống miễn dịch và thúc đẩy chức năng hoạt động cảu não.

 

Gạo đen:

Gạo đen rất tốt cho sức khỏe. Nó có ích cho các bệnh nhân Alzheimer và tiểu đường. Những đặc tính kháng viên và thành phần kháng oxy hóa của gạo đen cao hơn bất kỳ loại gạo nào khác của Ấn Độ.

 

Gạo sấy:

Gạo sấy rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Một chén gạo sấy cung cấp 2 - 3% hàm lượng calci, chất sắt, magie và kali thiết yếu mỗi ngày cho cơ thể.

 

Gạo hạt dài:

Một chén gạo hạt dài chứa khoảng 20% chất xơ, nhiều hơn so với các loại gạo khác của Ấn Độ. Nó là loại gạo có chỉ số đường huyết thấp, nghĩa là phóng thích năng lượng chậm hơn và cung cấp nguồn năng lượng cân bằng, ổn định hơn.

 

Gạo hoa nhài:

Một trong những loại gạo tốt cho sức khỏe nhất của người Ấn Độ là gạo hoa nhài. Gạo hoa nhài giúp giảm đau nhức các cơ bắp trong cơ thể nhờ có chứa hàm lượng cao các amino acid.

 

Vân Vi (Bald Sky)

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn