Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Sự ra đời của thương hiệu Toyota

09.06.2015, 05:56 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 10,793
Tag: lich su toyota, lịch sử toyota,toyoda, Sakichi Toyoda
Tìm hiểu về sự ra đời của thương hiệu Toyota - tập đoàn ô tô số 1 Nhật Bản.

Với bạn cái tên Toyota có thể đã trở nên quá quen thuộc với những dòng xe như Toyota Camry, Toyota Fortuner hay Toyota Land Cruiser Prado nhưng lịch sử ra đời của tên gọi, ý nghĩa và biểu tượng thương hiệu của hãng xe danh tiếng này là gì?

Toyota hiện là công ty lớn thứ hai trên thế giới sau tập đoàn ôtô khổng lồ General Motors của Mỹ.

Lịch sử ra đời của Toyota


Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Toyota  gắn liền với dòng họ Toyoda, thuộc quận Aiichi, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Và cái tên Toyota được xuất phất từ tên của người sáng lập của hãng xe này, ông Sakichi Toyoda. Năm 1936, sau khi tiếp quản công ty Toyoda của Sakichi Toyoda, người con trai Kiichiro đã đặt ra cái tên Toyota bằng cách thay chữ cái "d" bằng chữ cái "t" trong tên gọi Toyoda.

Kể từ đó, cái tên Toyota luôn là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, có giá trị hàng chục tỉ USD, trở thành một trong những biểu tượng vĩ đại và là niềm tự hào của mỗi người dân Nhật Bản.

Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:

- Chữ "Toyoda" phát âm không rõ như "Toyota" và thích hợp hơn đối với mục đích quảng cáo, tiếp thị. Trong tiếng Nhật "Toyo" có nghĩa là "nhiều" và "ta" có nghĩa là "lúa gạo": nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.

- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.

 

 

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,917 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn