Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và sang trọng nhất thế giới

29.06.2015, 03:18 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 81,452
Tag: xe o to dat nhat the gioi, xe dat nhat the gioi
Sau đây là những dòng xe được đánh giá là tốt nhất và đắt nhất trên thế giới. cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Lexus (3,5 tỷ USD)

toyota hai duong

Là phân khúc xe hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Lexus là thương hiệu xe sang của Toyota, thời gian gầy đây với những thiết kế đột phá không còn bị chi phối bởi công ty mẹ, Lexus muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của Toyota để khẳng định vị thế của mình.

2. Hyundai (4 tỷ USD)

toyota hai duong

Sau khi người sáng lập qua đời năm 2001, các công ty cấu thành Hyundai đã bị chia nhỏ thành những công ty riêng lẻ. Mặc dù phần lớn tài sản của Hyundai đã mất đi, nhưng tập đoàn Hyundai vẫn hoạt động. Tập đoàn Hyundai thành lập năm 1947,xuất phát là một công ty xây dựng, từng là một chaebol lớn nhất Hàn Quốc. Trong tiếng Hàn, Hyundai có nghĩa là "hiện đại".

3. Audi (5,5 tỷ USD)

toyota hai duong

AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn Volkswagen. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh tên của nhà sáng lập August "Horch", trong tiếng Đức có nghĩa là "nghe".Audi có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng Auto Union AG thành lập năm 1932, dựa trên sự hợp nhất của bốn công ty Audi, Horch, Wanderer và DKW. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho VW và chính thức trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này.

4. Ford (7,6 tỷ USD)

toyota hai duong

Ford Motor là một công ty đa quốc gia Hoa Kỳ và là nhà xản suất xe ôtô lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra toàn cầu, theo sau Toyota, General Motors, Volkswagen và Hyundai-Kia .Được thành lập bởi Henry Ford năm 1903, tập đoàn xe hơi này là một trong những nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển của nền công nghiệp ôtô Mỹ.

5. Volkswagen (8,8 tỷ USD)

toyota hai duong

Volkswagen ở đây được hiểu là một thương hiệu của tập đoàn Volkswagen bên cạnh Audi, Lamborghini, Bentley...Tập đoàn Volkswagen (VW Group) thành lập năm 1937, là tài sản của chính phủ Đức cho đến khi nó được bán. Khác với cái tên "bình dân" của mình (ý nghĩa từ "Volkswagen" trong tiếng Đức là "xe của nhân dân"), VW từng bước thâu tóm các thương hiệu lớn trong làng ôtô thế giới.

6. Nissan (10,2 tỷ USD)

toyota hai duong

Là một nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Nissan thành lập năm 1933, là một trong những hãng xe hơi lớn nhất Nhật Bản cũng như thế giới.

7. Honda (12,4 tỷ USD)

toyota hai duong

Là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004 hãng bắt đầu chế tạo động cơ chạy diesel vừa êm vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ô nhiễm. Tuy nhiên, có thể nói rằng, nền tảng tạo nên sự hành công của công ty này là từ làm xe máy.Thành lập năm 1948 bởi Soichiro Honda, ban đầu chỉ sản xuất xe đạp và xe máy. Honda bắt đầu sản xuất ôtô từ năm 1960.

8. Mercedes-Benz (18 tỷ USD)

toyota hai duong

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Mercedes-Benz là sự hợp nhất vào năm 1926 của hai công ty, nhà máy cơ khí Benz và công ty động cơ Daimler.

9. BMW (24 tỷ USD)

toyota hai duong

Là một công ty sản xuất xe hơi và xe máy quan trọng của Đức. Thương hiệu ôtô của BMW nổi tiếng thế giới bởi sự sang trọng, thiết kế thể thao, khả năng vận hành cao. BMW thành lập năm 1916, là từ viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG (tiếng Đức) hay Bavarian Motor Works (tiếng Anh).

10. Toyota (24,5 tỷ USD)

toyota hai duong

Là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Về mặt công nhận quốc tế, hãng Toyota là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong nhóm top 10 xếp hạng công nhận tên BrandZ. Toyota thành lập năm 1867 bởi Sakichi Toyoda. Sau này trong cuộc thi đổi tên và logo cho hãng, chữ Toyota đọc chệch của Toyoda được sử dụng làm tên xe vì lý do trong tiếng Nhật Toyota viết bởi 8 nét (phát), ngụ ý mang lại nhiều may mắn, phát triển.

 

<pl" style="text-align: right;">NguyenHue

 

Tạo chủ đề mới

nguyenthihue
hue_nguyen
55 bài | 1,055 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn