Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn trong mọi tình huống

11.06.2015, 04:13 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,729
Tag: cách lái xe an toàn | học lái xe | tập lái xe
Những kinh nghiệm nhỏ sau đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn luôn chủ động trong mọi tình huống.

1. Điều kiện thời tiết xấu

 

Khi có mưa thì bạn nên bật đèn, giảm tốc độ, lái xe cẩn thận khi có giông bụi, tránh xa xe máy và xe đạp, kiểm tra kỹ cửa xe...

Đường mưa mới ướt sẽ rất trơn nên đòi hỏi người lái phải xử lý phanh, đánh lái, xi-nhan sớm hơn, giữ khoảng cách xe hơn với xe cùng chiều, dùng gạt mưa và sấy kính với chế độ phù hợp để có tầm nhìn tốt nhất.

 

Mẹo lái xe an toàn

 

Luôn giữ khoảng cách với xe đi trước bạn và luôn đi chậm lại trong điều kiện thời tiết và đường sá không thuận lợi.

Xe của bạn có thể sẽ bị mất lái khi băng qua những chỗ ngập nước hay những đoạn đường trơn trượt. Khi đó bánh xe sẽ mất lực ma sát với mặt đường và bị trượt dài.

Để tránh tình trạng trên bạn hãy nhả chân ga, chiếc xe sẽ giảm tốc và giúp bạn lấy lại cảm giác lái. Đừng quẹo quá gấp hay thắng đột ngột vì xe bạn có thể bị trượt ngay.

Trước khi cầm lái bạn nên nhớ rằng tốc độ cao, lốp mòn và nước là một công thức hoàn hảo gây ra tình trạng trượt bánh, do đó hãy thường xuyên kiểm tra độ mòn lốp.

Thậm chí với những lốp xe còn mới thì khả năng này vẫn xảy ra khi mà mực nước trên mặt đường cao hơn độ dày các hoa lốp.

 

2. Lái xe ban đêm

 

Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày vì tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ bật đèn đờ-mi, giảm tốc và bỏ kính râm.

Khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng tín hiệu đèn là chính khi tránh/vượt xe, nhất quyết không đi nếu đèn không đảm bảo. 

 

 

 

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,920 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn