Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Phanh dầu nhiễm nước phải làm gì?

27.06.2015, 02:52 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,585
Tag: phanh dầu nhiễm nước, dầu phanh ô tô
Dầu phanh bị nhiễm nước sẽ hệ thống phanh hoạt động không chính xác, gây mất an toàn cho người điều khiển xe.

Khi dầu phanh bị nhiễm nước sẽ làm giảm nhiệt độ sôi. Bọt khí hình thành làm mất tác dụng của hệ thống phanh khi chúng nóng quá mức gây mất an toàn cho người điều khiển ô tô.

Lý do mà các chuyên gia đưa ra là do trong dầu phanh có chứa glycol. Đây là chất hút nước mạnh. Lâu ngày hơi nước có thể thẩm thấu qua ống cao su, vòng đệm. Hiện tượng này xuất hiện rõ ràng nếu xe sử dụng trong môi trường có độ ẩm không khí cao.

Dầu phanh có thể nhiễm tới 2% nước sau 1 năm sử dụng, 3% sau 18 tháng. Sẽ không khó khẳn để tìm thấy các mẫu dầu lẫn 7 - 8% nước nếu xe đã sử dụng vài năm.

Hệ thống phanh quá nhiệt khiến dầu sôi tạo ra bọt khí. Chiếm chỗ dầu lỏng trong hệ thống, bọt khí vô hiệu quá hệ thống phanh cho dù tài xế đạp phanh ngặt. Bên cạnh đó, dầu nhiễn nước thúc đẩy quá trình ăn mòn các phần tử hệ thống phanh, ABS.

PGS.TS.Nguyễn Lê Ninh, nguyên Phó Chủ tịch Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam cho biết, trong quá trình vận hành xe, không may mà nước chui vào bơm dầu. Lúc này, nước tác động với dầu hòa tan thành nhũ màu nâu, ngà trắng làm chậm lại tác động của lực, làm rỉ các chi tiết trong hệ thống truyền lực khiến phanh mất hiệu quả.

Cách khắc phục là người sử dụng phải xả toàn bộ dầu trong hệ thống phanh, dùng khí nén thổi sạch dầu lẫn nước còn trong hệ thống, sau đó thay dầu mới.

Ngoài ra, khi bổ sung dầu phanh mà không cẩn thận dễ làm lọt không khí vào hệ thống phanh dầu. Nếu bị như vậy thì mỗi lần thay hoặc bổ sung dầu phanh phải xả khí trong đường ống. Vì nếu có khí trong đường ống thì dầu sẽ có bong bóng, sùi bọt.

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Bui Thi Thanh Thuy
btthuy
124 bài | 1,917 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn