Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Quán ăn

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

19.07.2015, 11:35 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 28,094
Tag: am thuc an do | gia vi an do | các loại gia vị ấn độ
Nhắc đến ẩm thực giàu truyền thống của đất nước Ấn Độ hầu hết tất cả mọi người đều tò mò khám phá thiên đường gia vị của vùng đất này.

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

 

Gia vị có thể coi là chìa khóa, là bí quyết, thể hiện đẳng cấp và kỹ thuật chế biến rất riêng của các đầu bếp. Ở mỗi vùng miền, cách sử dụng các loại gia vị cũng rất khác nhau nhưng nhìn chung là hơi cay nóng và sử dụng sữa tươi, sữa chua trong việc chế biến các món mặn.

Bột ớt là một trong những gia vị nổi tiếng nhất Ấn Độ, thể hiện toàn bộ sự khéo léo của người Ấn và hoàn toàn kích thích khẩu vị của mọi người. Bột ớt Ấn Độ được làm từ ớt tươi nguyên chất được nghiền thật nhanh để giữ lại hương vị cay nồng nhưng thơm ngon của trái cây. Thậm chí một giống ớt của Ấn Độ cũng được đưa vào sách kỷ lục Guiness với thành tích là giống ớt cay nhất thế giới có xuất xứ từ vùng Assam.

Những khám phá dưới đây về các vị cay nổi tiếng của Ấn Độ sẽ giúp các "tín đồ ẩm thực" biết rõ hơn về các loại gia vị Ấn Độ cũng như công dụng tuyệt vời của chúng.

 

Bột ớt đỏ

 

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

 

Tất cả những gì bạn cần làm là chụp một tấm hình món gà Tandoori hay một bát cà ri còn nóng hôi hổi để có thể biết được thành phần cơ bản của món, dĩ nhiên là sẽ  chảy nước mắt nhưng mà nó còn phụ thuộc mà loại ớt mà người ta sử dụng. Bạn có biết là ớt có thể kiểm soát lượng Cholesterol của cơ thể? Vì về mà đừng lưỡng lự khi mà bạn đang bị lôi cuốn bởi công thức món cà ri đỏ này. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể như đang được “ gột rửa” khi mà thấy mồ hôi toát ra trong khi thưởng thức món ăn này.

 

Hạt carom

 

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

 

Đây là một gia vị khá nồng, và nó cũng là thành phần chính của thuốc trong nền y học Ấn Độ thời cổ đại. Người Ấn thích dùng loại gia vị này vào ẩm thực Ấn Độ vì đặc tính thuốc của nó như việc chữa bệnh tiêu chảy hay xoa dịu cơn đau dạ dày.

 

Bạch đậu khấu đen

 

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

 

Vị nồng và hình thức của bạch đậu khấu đen biến nó trở thành “ Nữ hoàng gia vị”. Ta có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các món cà ri Ấn Độ. Người Ấn cũng dung dầu bạch đậu khấu để làm dậy mùi đồ uống, rượu, thậm chí cả nước hoa. Vì loại gia vị này cần thời gian để ngấm nên bạch đậu khấu đen rất là tuyệt vời khi nấu cá món om.

 

Đinh hương

 

Khám phá một số gia vị Ấn Độ

 

Bạn có biết đinh hương chính là các chồi hoa được phơi phô? Nó được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ, và là một trong những gia vị chính của hỗn hợp bột Garam Masala. Đinh hương được coi là một dược liệu giảm đau tự nhiên và tiêu diệt mầm bệnh. Vì vây, ngoài việc được sử dụng trong ẩm thực, bạn có thể thêm đinh hương vào trà khi bạn bị đau họng.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn