Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Quán ăn

Nhà hàng Ấn Độ Abidal

23.07.2015, 11:42 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,903
Tag: quan an an do | nha hang an do | cach lam ca ri ga
Với nhiều người sành ăn ở Sài Gòn, nhắc đến món cari Ấn Độ, cơm nị… thì rất nhiều người sẽ nhớ đến nhà hàng Abidal.

Nhà hàng Ấn Độ Abidal

 

Nhà hàng Ấn Độ Abidal tọa lạc trên con đường Đông Du (quận 1), đối diện với khách sạn Sheraton và gần Mosqué. Không gian nhà hàng tuy nhỏ nhưng ấm cúng và lịch sự, được thiết kế theo phong cách Ấn, mang nét mộc mạc, gần gũi của Tây Bắc.

Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món Ấn bản xứ và món Ấn hương vị Việt, đặc biệt là những món ăn Halal dành cho người Muslim. 

Với hơn 10 năm trong làng ẩm thực của Sài Gòn, nhà hàng Abidal đã ghi dấu trong lòng thực khách bằng một phong cách không quá cầu kỳ trong cách trang trí, thiết kế. Nhà hàng được chia làm hai khu vực một lầu, một trệt với tông màu chủ đạo là vàng nhạt trang nhã, nhẹ nhàng. Trên tường và trần nhà, nhà hàng Abidal được trang trí bằng những hình vẽ cây lá, hoa cỏ mềm mại tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái và rất ấm cúng, thân thiện.

Đội ngũ đầu bếp gốc Ấn Độ, nhiều năm kinh nghiệm, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

 

Nhà hàng Ấn Độ Abidal

 

Ẩm thực của người Ấn

Trong ẩm thực Ấn Độ, gia vị chính là bí quyết đầu tiên để làm nên những món ăn ngon đặc trưng. Bởi vậy mà chủ nhân của nhà hàng Abidal rất cầu kỳ và chú trọng trong việc chế biến các loại gia vị. Sự đặc sắc trong các món ăn được thể hiện qua việc sử dụng một cách cân bằng các nguyên liệu thực phẩm như: sữa, bơ sữa, sữa chua đối với các món không thể thiếu nước sốt. Bên cạnh đó còn có một số các thành phần nguyên liệu khác được sử dụng thường xuyên như: ớt, nghệ và quả hạch, mù tạc, cây thì là Ai Cập, ớt xanh.

Cũng giống như cơm của Việt Nam hay sushi của Nhật, cà ri là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người Ấn Độ. Có rất nhiều loại cà ri khác nhau, mỗi món mang một hương vị đặc trưng riêng bởi những nguyên liệu làm nên nó như: các loại rau tạo nên món Mixed Vegetable Curry và các gia vị làm nên món cà tím Masala (Baingan Masala) hấp dẫn, các món gà như Chicken Curry, Korma cay vừa, có thể không cay hoăc rất cay như Vindaloo, Kadhai thật ngon miệng… Và cà ri được nấu với rất nhiều khẩu vị khác nhau như: Cà ri trứng, cà ri hải sản, cà ri gà, cà ri bắp cải khô, cà ri rau củ… và thường nấu ở dạng khô. Ngoài ra người Ấn Độ cũng dùng rất nhiều gia vị được làm từ trái cây như: dừa, me, xoài… để tạo độ chua, cay, béo cho món ăn và các gia vị này thường được rang khô trước khi nêm vào thức ăn để tạo nên hương vị đậm đà, lâu tan. Cùng ăn với cà ri là những loại cơm Như Biryani, Pulau.

 

Hướng dẫn làm cà ri dê Ấn Độ

 

Ngoài món cà ri thì cơm nị cũng là một món đặc trưng được yêu thích tại quán ăn Ấn Độ này. Món cơm nị Ấn Độ không chỉ là loại cơm nấu chung với đậu, thường là đậu Hoà Lan và có màu vàng nghệ. Theo giải thích của chủ nhà hàng, thì chữ “nị” chính là chữ “ghee”, một loại phó mát của Ấn dùng để nấu chung với cơm, đọc trại ra. Vì vậy, cơm nị của Ấn cũng phong phú như cà ri, có loại cơm nị màu trắng nấu với đậu hà lan, có loại cơm nị nấu chung với hạt điều nên có màu vàng, khi ăn hơi ngọt một chút. Cũng có loại lẫn những hạt bạc hà màu đen khi ăn có vị the the rất lạ miệng.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn