Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom ngon
>
Món ngon

Bánh ướt Diên Khánh - Một trong những món ngon tại Nha Trang

04.10.2018, 09:44 AM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 12,153
Tag: banh uot dien khanh , bánh ướt nha trang
Trong những món ăn đặc sản ở Nha Trang đặc biệt là món bánh ướt món ăn dân dã ở được nhiều người dân ưa thích. Và đã từ lâu, món bánh này đã trở lên nổi tiếng với không ít thực khách phương xa, ai đã từng được thưởng thức món bánh này ở Nha Trang sẽ muốn quay lại.

Bánh Ướt - Một trong những Món ngon dân dã Nha Trang

Đã từ lâu, bánh ướt được xem là một trong những món ăn dân dã và được rất nhiều người ưa thích tại Nha Trang, bên cạnh bánh canh, bánh căn, bánh xèo, bánh đập, bánh ướt cũng làm từ bột gạo nhưng nó mang một vị rất riêng và vị riêng đó xuất hiện ở Diên Khánh chứ phải ở Nha Trang.

Bánh ướt Diên Khánh ở đâu?

Đi dọc quốc lộ 1A thuộc thị trấn Diên Khánh, bạn sẽ bắt gặp những chiếc bảng hiệu màu đỏ nổi bật ghi tên bánh ướt. Đây là khu bán bánh nổi tiếng nhất, mọi người gọi đây là phố bánh ướt , tuy gọi là phố nhưng đây thực chất chỉ là con đường nơi tụ tập rất nhiều hàng bán bánh ướt lại với nhau, những con người nơi đây họ thường bắt đầu bán vào lúc 4 giờ sáng cho đến tận đêm khuya, cho nên bạn muốn ăn lúc nào cũng có.

banh-uot-nha-trang-hoiamthuc.vn-1572668337772.jpg

Cách chế biến để tạo nên dĩa bánh ướt thơm ngon và nóng hổi

Đầu tiên người ta sẽ chọn loại gạo tẻ thơm ngon rồi sau đó đem đi vo sạch tiếp tục đem xay nhuyễn, bột say xong sẽ được hấp tráng mỏng trên lò đất với than hồng rực từ đó tạo ra những chiếc bánh thơm ngon.

Lưu ý nhé bánh ướt ăn nóng mới ngon, nên đặc trưng khi có khách họ mới bắt đầu đổ bột lên trên  bếp lò đang bốc khói nghi ngút, hấp dẫn quá phải không nào!

banh-uot-nha-trang-hoiamthuc.vn-1572668337772.jpg

Bánh vừa chín tới, người tráng bánh nhanh tay dùng cây ghim tre luồn xuống dưới chiếc bánh mỏng trên mặt bánh phủ chút hành mỡ béo béo ngậy xếp, rắc chút đậu xanh và ruốc tất cả hòa quyện vào nhau.

 

Món bánh ướt được chấm với hai loại nước chấm khác nhau đó là mắm nêm hoặc mắm nước. Mỗi  món mắm đều có chanh, tỏi, ớt và đường cùng chút rau thơm tạo nên chém mắm có độ chua cay hài hòa.

Bánh ướt Diên Khánh có thể ăn chung với chả có vị ngọt, giòn từ giá cộng với độ chua chua của xoài với vị béo ngậy của hành phi, cay nồng của chén mắm nêm đan xem và hòa quyện nơi đầu lưỡi. Tất cả tạo nên một hương vị rất riêng của món bánh ướt Diên Khánh Nha Trang.

Điều khiến cho những ai  khi đến Nha Trang đều ghé vô Diên Khánh để thưởng thức món bánh ướt ở đây ngoài hương vị thì giá cả rất bình dân, có người ăn đến chục dĩa mà vẫn không thấy chán. Món ăn rất dễ gây thích thú cho bất kỳ ai, kể cả những người sành ăn.

Ẩm thực là một trong những thế mạnh và nét đẹp của du lịch Nha Trang, trong đó bạn sẽ phải bất ngờ với món bánh ướt ở Diên Khánh được xem như là điểm nhấn tuyệt vời  cho du khách, bạn bè bốn phương khi tới với Nha Trang.

Tạo chủ đề mới

Phương thảo
nhatrangblog
6 bài | 349 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn