Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của quả mâm xôi và quả việt quất

03.11.2018, 04:35 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 4,321
Tag: giá trị dinh dưỡng của quả mâm xôi và quả vệt quất, quả mâm xôi, quả việt quất.
Giống như hầu hết các quả mọng, quả mâm xôi và quả việt quất có hàm lượng calo và chất béo thấp. Chúng là nguồn chất xơ tốt và cung cấp một số vitamin và khoáng chất thiết yếu. Mỗi quả mọng đều cung cấp chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn, nhưng có một vài sự khác biệt dinh dưỡng cụ thể giữa quả mâm xôi và quả việt quất.

Lượng calo, chất béo và cholesterol

Một 100g quả mâm xôi chứa 43 calo, trong khi cùng một lượng quả việt quất chứa 57 calo. Quả mâm xôi chứa 0,49 g chất béo và 0,01 g chất béo bão hòa, tức là 1% giá trị hàng ngày của tổng chất béo và dưới 1% giá trị chất béo bão hòa hàng ngày, dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Với 0,33 g chất béo tổng cộng và 0,028 g chất béo bão hòa, quả việt quất có chứa ít chất béo hơn và chất béo bão hòa nhiều hơn so với các quả mâm xôi.

Vì sự khác biệt về chất béo quá nhỏ nên tổng lượng chất béo trong quả việt quất là tương đương với lượng quả mâm xôi, với 1% giá trị hàng ngày của tổng chất béo và dưới 1% giá trị chất béo bão hòa hàng ngày. Cả quả mâm xôi lẫn quả việt quất đều không chứa cholesterol.

giá trị dinh dưỡng của quả mâm xôi
Giá trị dinh dưỡng của quả mâm xôi

Protein và Carbohydrates

Một 100 g quả mâm xôi cung cấp 1,4 g protein, hoặc khoảng 2% giá trị protein hàng ngày của bạn. Cùng một lượng quả việt quất chứa 0,7 g protein, khoảng 1% giá trị hàng ngày. Tổng lượng carbohydrate là 9,6 g cho 100 g quả mâm xôi và 14,5 g cho cùng khẩu phần quả việt quất, tương ứng là 3% và 5% giá trị hàng ngày. Quả mâm xôi có 5,3 g chất xơ, chiếm khoảng 21% giá trị hàng ngày. Chỉ với 2,4 g chất xơ, quả việt quất cung cấp ít hơn một nửa giá trị hàng ngày của chất xơ của quả mâm xôi. Quả mâm xôi chứa 4,9 g đường, trong khi quả việt quất chứa 10 g đường.

giá trị dinh dưỡng của quả mâm xôi
Giá trị dinh dưỡng của quả việt quất

Vitamin

Mâm xôi cung cấp một lượng vitamin lớn hơn quả việt quất. Mâm xôi chứa 35% giá trị vitamin C hàng ngày, 25% giá trị hàng ngày của vitamin K, 6% giá trị hàng ngày của folate và vitamin E, 4% giá trị hàng ngày của vitamin A, 3% giá trị hàng ngày của niacin và acid pantothenic, 2% giá trị hàng ngày của vitamin B-6 và 1% giá trị hàng ngày của thiamine. Một phần 100 quả việt quất chứa 16% vitamin C, 24% vitamin K, 3% vitamin E và vitamin B-6, 1% acid pantothenic và vitamin A và 2% thiamine, riboflavin, niacin và folate. Quả mâm xôi và quả việt quất không chứa bất kỳ vitamin B-12 nào.

Khoáng chất

Mâm xôi chứa nhiều khoáng chất hơn quả việt quất. 100 g phần mâm xôi cung cấp 32 phần trăm giá trị hàng ngày của mangan, 8 phần trăm giá trị hàng ngày của đồng, 5 phần trăm giá trị hàng ngày của magiê và kali, 4 phần trăm giá trị hàng ngày của kẽm, 3 phần trăm giá trị hàng ngày của canxi và sắt và 1% giá trị hàng ngày của selen. Việc phục vụ cùng một quả việt quất chỉ cung cấp 17% giá trị hàng ngày của mangan; 3% giá trị hàng ngày của đồng; 2% giá trị hàng ngày của sắt, magiê và kali; 1% canxi, phốt pho và kẽm; và ít hơn 1% giá trị hàng ngày của selen.

Quả việt quất và quả mâm xôi đều là những loại quả tốt cho sức khỏe. Tôi thiết nghĩ tại sao bạn không thử dùng cả 2 loại trái cây bổ dưỡng này vào mỗi buổi sáng?. Bạn thấy đó, các sản phẩm của chúng tôi Morning Berries và Berry Licious đều là những sản phẩm chứa mâm xôi và việt quất. Hương vị ngọt thanh và vị chua nhẹ của hỗn hợp các loại quả.

 

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Hưng Tín
rostaavietnam
9 bài | 393 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn