Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Tổng hợp 3 thực phẩm chứa carb tốt cho sức khỏe không thể bỏ qua

21.12.2018, 12:28 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,538
Tag: thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm tốt cho sức khỏe
Quan niệm cứ là thực phẩm chứa hàm lượng carb cab đề là những thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe vì dễ có khả năng gây béo phì cho người dùng. Nhưng quan niềm này đã không còn đúng nữa.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, có rất nhiều thực phẩm chứa nhiều carb không những không có hại mà còn cực kì tốt cho sức khỏe.

Đây là 3 loại thực phẩm chứa lượng carb lớn nhưng tốt cho con người mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên đưa vào thực đơn ăn hàng ngày của mình để hưởng những lợi ích thiệt thực nhất cho bản thân.

1. Cam

Rất ít ai biết được rằng loại quả màu cam "đáng yêu" mà chúng ta thường ăn hàng ngày, hoặc uống khi bị cảm cúm để cải thiện sức khỏe; lại là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng carb cao.

Với 11,8% thành phần là carb, cam là một trong những loại quả giàu carb, nhưng không vì thế mà nó là thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Loại quả này có vai trò cải thiện hệ miễn dịch cho con người nhờ hàm lượng vitamin C cao, cùng với kali và vitamin B và những khoáng chất thiết yếu khác.

2. Yến mạch

Vai trò của loại ngũ cốc này đối với sự khỏe mạnh của bản thân là điều không thể phủ nhận. Và một điều thú vị, yến mạch có 66% thành phần là carb - là một trong những sản phẩm ngũ cốc giàu carb nhất thế giới.

Kết quả hình ảnh cho yến mạch

Nhưng điều thú vị là 11% carb trong yến mạch là chất xơ - thành tố chỉ có trong các sản phẩm thực vật có tác dụng cải thiện các vấn đề về ung thư và tiểu đường ở con người. Bên cạnh đó, yến mạch còn là nguồn vitamin, beta glucan và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích tích cực.

Đối với những người thường xuyên tập thể thao, yến mạch là thực phẩm ăn sáng bổ ích vì chúng cung cấp rất nhiều protein, cũng như giúp hạn chế các vấn đề liên quan đến tim mạch và giảm bớt lượng cholesterol (LDL) xấu.

3. Chuối

Chuối chứa rất nhiều carb - đó là sự thật không thể chối cãi. Nhưng sự bổ dưỡng của chuối thì không một ai là không biết tới.

 

Chứa rất nhiều kali và tinh bột có lợi, ăn chuối hàng ngày là sự bổ sung cần thiết đối với sức khỏe tổng thể của bản thân cũng như các vấn đề về huyết áp. Chúng còn đồng thời cung cấp cả vitamin B6 và vitamin C - 2 thành tố giúp đảm bảo khả năng tuần hoàn máu của con người.

23% khối lượng của chuối là carb và carb trong chuối phần lớn là đường hoặc tinh bột. Chuối chín thì sẽ có hàm lượng tinh bột thấp hơn chuối chưa chín, nhưng bù lại chuối chưa chín lại có hàm lượng cao hơn đối với pectin - chất bổ giúp cải thiện hệ tiêu hóa hàng ngày.

 

 

Tạo chủ đề mới

Đinh Tùng Lâm
lamnguyen12345
7 bài | 288 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn