Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

Các loại hoa quả có lượng đường thấp mà người bị tiểu đường nên biết tới

26.12.2018, 12:14 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,717
Tag: Tiểu đường, Hoa quả, Sức khỏe dinh dưỡng
Đối với những người bị tiểu đường, tiền tiểu đường hoặc có nguy cơ bệnh tiêu đường, chú ý tới hàm lượng đường bản thân hấp thụ hàng ngày là điều quan trọng, nhưng cũng cực kì khó khăn vì gần như không có dụng cụ nào để chúng ta có thể tự mình đo được lượng đường chúng ta ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, vẫn còn một cách để chúng ta có thể kiểm soát được lượng đường bản thân hấp thụ hàng ngày, đó chính là biết tới các loại thực phẩm chứa lượng đường thấp, hạn chế đưa các thực phẩm chứa hàm lượng đường cao vào.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem có những loại hoa quả nào có hàm lượng đường thấp và tốt cho sức khỏe để mọi người có thể biết và có thêm kiến thức về dinh dưỡng ẩm thức cho bản thân nhé!

1. Dâu tây

Vị chua ngọt hấp dẫn của dâu tây là thứ ít ai có thể từ chối được. Bên cạnh vị ngon mọng nước, dâu còn rất tốt cho sức khỏe, cung cấp rất nhiều vitamin C cho người ăn. Và điều đặc biệt, dâu tây có lượng đường cực thấp, chỉ khoảng 7g đường / 200g dâu tây.

2. Chanh

Sẽ không có gì bất ngờ khi "chanh" có trong danh sách các loại quả chứa lượng đường thấp, vì gần như chanh không có vị ngọt mà chỉ có vị chua. Chanh gần như không chứa đường (nhiều nhất chỉ khoảng 1-2 gram trong mỗi quả chanh).

Cùng với việc là loại quả có hàm lượng đường cực thấp, chanh còn là nguồn vitamin C và khoáng chất quý giá. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng giảm bớt mỡ máu cực kì tốt. Nước chanh không chỉ giúp tránh các vấn đề về tiểu đường mà còn là phương pháp hạn chế các vấn đề về tim mạch đơn giản, hiệu quả.

3. Kiwi

Thuộc họ "quả mọng", loại quả được trồng rất nhiều tại New Zealand này cũng giàu vitamin C không kém chanh và dâu tây. Với vị ngon "quyến rũ", khiến người ta ăn 1 lần là rất dễ nghiện, Kiwi chỉ chứa khoảng 6 gram đường / một quả, là một trong những loại hoa quả "thân thiện" với người bị tiểu đường.

4. Bơ

Bơ được người Mỹ xem như là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nhất trên thế giới, bổ sung rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người.

 

Những trái bơ xanh thơm tự nhiên có hàm lượng đường gần như là thấp nhất so với các loại hoa quả khác, với khoảng 1g đường / 1 quả. Là nguồn cung cấp các chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể, cùng với lượng đường thấp, bơ là thực phẩm cực kì tốt cho người bị tiểu đường.

5. Cam

Dù có vị ngọt, nhưng một quả cam chỉ chứa nhiều nhất khoảng 12g đường/ quả, và loại quả này có hàm lượng calo cực kì thấp (chỉ khoảng 70 calo). Vì vậy ăn cam, hay uống nước cam, đều tốt cho người bị tiểu đường hoặc tiền tiểu đường, đồng thời giảm các vấn đề về béo phì và thừa cân.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C lớn của cam là một lợi ích mà chúng ta không thể không nhắc đến; giúp thúc đẩy khả năng của hệ miễn dịch, tốt cho da và huyết áp.

6. Quả dâu đen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi ăn 150g mâm xôi thì chúng ta chỉ hấp thụ khoảng 7g đường. Vì thế mâm xôi được xếp vào hàng các loại hoa quả có lượng đường thấp. 

 

Ngoài ra, mâm xôi còn là loại hoa quả chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa - 2 thành tố cực kì hữu ích trong việc hạn chế các vấn đề về huyết áp, ung thư và giảm khả năng mắc tiểu đường ở người.

7. Quả mâm xôi

Cùng thuộc họ quả mọng giống như dâu đen,  mâm xôi cũng chỉ chứa khoảng 5g đường/ 150g quả. Ngoài ra cũng giống như dâu đen, quả mâm xôi rất ngon và dễ ăn, đồng thời chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Nên gần như ăn mâm xôi khi bị tiểu đường hoặc trong "chế độ ăn ít đường" là không vấn đề gì cả.

 

 

Tạo chủ đề mới

Đinh Tùng Lâm
lamnguyen12345
7 bài | 288 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn