Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Dinh dưỡng

7 loại thực phẩm tốt nhất cho buổi sáng mà bạn nên biết

17.11.2018, 05:20 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,832
Tag: các món ăn tốt cho buổi sáng
Bạn có thể đã từng nghe rằng “không nên bỏ buổi ăn sáng vì nó rất quan trọng”. Nhưng trong thực tế, bỏ qua bữa ăn sáng có thể tốt hơn so với ăn thức ăn sáng không lành mạnh. Tuy nhiên, một bữa ăn sáng bổ dưỡng, cân bằng có thể cung cấp cho bạn năng lượng và ngăn bạn ăn quá nhiều trong thời gian còn lại trong ngày.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt cho buổi sáng của bạn và điều dĩ nhiên là nó rất phổ biến tại Việt Nam.

1. Trứng

Không thể phủ nhận rằng trứng là món ăn rất lành mạnh và ngon. Đặc biệt trứng chứa nhiều vitamin và là món ăn phổ biến mỗi sáng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng làm tăng cảm giác sung mãn, giảm lượng calo vào bữa ăn tiếp theo và giúp duy trì lượng đường trong máu và mức insulin ổn định.

Trong một nghiên cứu, những người ăn trứng cho bữa ăn sáng cảm thấy hài lòng hơn và lấy ít calo hơn trong thời gian còn lại trong ngày so với những người tiêu thụ bánh mì.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin . Những chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Trứng cũng là một trong những nguồn tốt nhất của choline, một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho não và sức khỏe gan.

Mặc dù chứa hàm lượng cholesterol cao, nhưng trứng không làm tăng mức cholesterol trong cơ thể.

Trong thực tế, ăn toàn bộ trứng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách thay đổi hình dạng cholesterol LDL "xấu", tăng cholesterol HDL "tốt" và cải thiện độ nhạy insulin

Hơn nữa, ba quả trứng lớn cung cấp khoảng 20 gram protein chất lượng cao. Nhưng tôi khuyến cáo với bạn rằng bạn không nên ăn nhiều hơn 3 quả trứng mỗi tuần. Trứng chứa nhiều Protein vì vậy nếu bổ sung nhiều lượng Protein quá cho cơ thể cũng không tốt, bạn nên bổ sung 1 cách vừa đủ.

TÓM TẮT

Trứng có hàm lượng protein cao và một số chất dinh dưỡng quan trọng. Họ cũng thúc đẩy sự viên mãn và giúp bạn ăn ít calo hơn.

2. Sữa Chua

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng, ngon và rất có lợi cho đường tiêu hóa của ban.

Sữa chua được làm bằng cách lên men các vi sinh vật có lợi cho cơ thể. Đặc biệt trong sữa chua có rất nhiều protein. Protein đã được chứng minh là làm giảm cảm giác đói và có tác dụng nhiệt cao hơn so với chất béo.

Thuật ngữ "hiệu ứng nhiệt" đề cập đến sự gia tăng tỷ lệ trao đổi chất xảy ra sau khi ăn.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng mức kích thích yếu tố thúc đẩy sự viên mãn.

Hơn nữa, sữa chua đầy chất béo có chứa axit linoleic liên hợp (CLA), có thể làm tăng sự mất chất béo và giảm nguy cơ ung thư vú.

Để tốt cho cơ thể, bạn nên tìm những loại sữa chua được lên men một cách tự nhiên. Điều này sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn mỗi sáng sớm.

TÓM TẮT

Sữa chua có hàm lượng protein cao, giúp giảm sự thèm ăn và có thể giúp giảm cân. Sữa chua lên men tự nhiên là sự chọn lựa tối ưu nhất.

  1. Cà phê

Bạn sẽ không thấy xa lạ gì nữa đúng không? Một thức uống phổ biến tại Việt Nam.

Cà phê là một thức uống tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn.

Cà Phê chứa hàm lượng caffeine cao, giúp cải thiện tâm trạng, sự tỉnh táo và hiệu quả tinh thần. Ngay cả một lượng nhỏ caffeine cũng có thể đạt được những hiệu ứng này.

Caffeine cũng đã được chứng minh là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu, 100 mg caffein mỗi ngày đã giúp mọi người đốt cháy thêm 79–150 calo trong khoảng thời gian 24 giờ .

Ngoài ra, cà phê giàu chất chống oxy hóa, làm giảm viêm, bảo vệ các tế bào lót mạch máu của bạn và giảm bệnh tiểu đường và nguy cơ bệnh gan .

Nhưng không phải các loại cà phê đều tốt, một ly cà phê nguyên chất – cà phê rang xay (Espresso) sẽ tốt nhất cho bạn. Bạn không nên uống những loại cà phê bên ngoài vì bạn sẽ không biết được thành phần chính của nó là gì cả. Những phát hiện cà phê trộn đậu nành, bắp hay gần đây là Pin đã cho thấy rằng, bạn nên chọn lựa một tách cà phê tốt nhất.

TÓM TẮT

Có một tách cà phê là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn. Caffein trong đó có thể cải thiện tâm trạng, hoạt động tinh thần và chuyển hóa.

  1. Bột Yến Mạch- Ngũ cốc

Bột yến mạch là lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những người yêu thích ngũ cốc.

Yến mạch hay còn gọi là ngũ cốc chứa rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể vào buổi sáng, Một tách Ngũ cốc với 1 ly sữa tươi là sự lựa chọn thông minh. Đây cũng là món ăn phổ biến đối với người nước ngoài.

Hơn nữa, yến mạch là một chất xơ nhớt giúp thúc đẩy cảm giác no. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó làm tăng nồng độ hormon mãn tính PYY.

Yến mạch cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các axit béo của chúng khỏi bị ôi. Những chất chống oxy hóa này cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp.

Yến mạch là một loại ngũ cốc ăn kèm, vì nó không chứa nhiều protein. Để tăng hàm lượng protein của bữa ăn sáng với bột yến mạch, hãy chuẩn bị nó với sữa hoặc dùng nó với một bên trứng hoặc một miếng phô mai.

TÓM TẮT

Bột yến mạch giàu chất beta-glucan, làm giảm cholesterol và tăng cảm giác no. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa.

5. Quả mọng

Các loại phổ biến bao gồm quả việt quất , quả mâm xôi, quả dâu tây và mâm xôi.

Chúng có hàm lượng đường thấp hơn so với hầu hết các loại trái cây, nhưng cao hơn về chất xơ, đặc biệt là quả mâm xôi.

Quả Mọng chứa các chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanins, giúp bảo vệ tim của bạn.

Quả mọng đã được chứng minh là làm giảm các dấu hiệu viêm, ngăn chặn cholesterol trong máu bị oxy hóa và giữ cho các tế bào lót các mạch máu của bạn khỏe mạnh, bạn sẽ trông ngày càng trẻ hơn nếu mỗi sử dụng các loại quả mộng hàng ngày.

Một cách tốt để thêm quả mọng vào bữa sáng của bạn là ăn chúng với sữa chua.

TÓM TẮT

Quả có nhiều chất xơ và ít calo. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

À, quên nhắc với bạn điều này. Bạn không cần đi đâu xa để tìm hiểu các loại quả mọng như thế nào. Bạn có thể xem sản phẩm BerryLicious của chúng tôi. Đây là hỗn hợp các loại quả mọng tốt cho sức khỏe bạn.

  1. Các loại hạt

Hạt dinh dưỡng là một nguồn chất dinh dưỡng bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn sáng của bạn, giúp ngăn chặn tăng cân

Mặc dù các loại hạt có nhiều calo, nhưng các nghiên cứu cho thấy bạn không hấp thụ tất cả chất béo trong đó. Nên không lo lắng về vấn đề tăng cân khi bạn sử dụng quá nhiều các loại hạt.

Trong thực tế, cơ thể của bạn chỉ hấp thụ khoảng 129 calo của một khẩu phần ăn khoảng 28 gram của hạnh nhân vào buổi sáng. Điều này có thể đúng đối với một số loại hạt khác, mặc dù tại thời điểm này chỉ có hạnh nhân đã được thử nghiệm.

Hơn nữa, các loại hạt đã được chứng minh là cải thiện các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm viêm và chứa các chất béo không bão hòa. Các loại hạt cũng có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Các loại hạt ăn cùng sữa chua mỗi sáng hoặc cùng với ngũ cốc sẽ dễ chịu hơn, và tác dụng nhiều hơn.

TÓM TẮT

Các loại Hạt là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

  1. Trái cây

Tất cả các loại trái cây đều chứa vitamin, kali, chất xơ và có lượng calo tương đối thấp. Trái cây họ cam quýt cũng rất giàu vitamin C. Thực tế, một quả cam lớn cung cấp hơn 100% lượng vitamin C được khuyến cáo hàng ngày.

Một vài quả trái cây tráng miệng cho buổi sáng cung cấp lượng calo cho bạn hoạt động đầy đủ

TÓM TẮT

Trái cây là một nguồn giàu vitamin, kali và chất xơ. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

-----------------------------------------------------------------------

Liên Hệ chúng tôi:

Trái cây sấy Rostaa Việt Nam

Sđt: 0909.363.445

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Hưng Tín
rostaavietnam
9 bài | 395 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn