Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Spa, thẩm mỹ

Khử mùi cơ thể bằng thực phẩm

14.03.2015, 04:52 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 8,073
Tag: khu mui hoi co the | khu mui co the hieu qua
Một số bí quyết sau sẽ giúp bạn khử sạch mùi cơ thể hiệu quả.

1. Thịt trắng

Việc tiêu thụ các loại thịt trắng như gà và cá được chứng minh có tác dụng giúp giảm “mùi” cơ thể. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Chemical Senses (Mỹ), năm 2006 cho biết, việc bạn ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê… có thể là tác nhân khiến cơ thể dậy “mùi”.

2. Các loại rau xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trường ĐH Bang Oregon (Mỹ), nếu cơ thể có “mùi” tanh như cá, tình trạng này thường liên quan đến việc bạn đã ăn nhiều thực phẩm chứa mức cao chất choline. Cácchuyên gia đề nghị đàn ông không nên tiêu thụ nhiều hơn 550mg choline và phụ nữ không tiêu thụ nhiều hơn 425mg choline/ngày.

 

 

Các loại rau xanh và củ quả như rau bó xôi, cà rốt, dưa leo, bí đỏ, cà chua, củ cải, rau diếp và bắp cải là những nguồn thực phẩm chứa mức thấp choline, bạn có thể tiêu thụ chúng bằng cách ăn sống hoặc qua chế biến để giúp khắc phục “mùi” cơ thể.

3. Bột nở

Bột nở trung hòa độ PH của mồ hôi, giảm vi khuẩn gây mùi ở nách và chân của bạn. Nói cách khác, nó là một chất khử mùi tự nhiên. Cách dùng bột nở cũng khá đơn giản: thoa bột vào những vùng dễ gây mùi trên cơ thể, và tự nó sẽ xử lý những công việc còn lại.

4. Trái cây

 

Trái cây cũng chứa mức choline thấp, có tác dụng khử “mùi” cơ thể. Táo, dâu tây, lê, nước cam vắt, nước ép nho, thơm (dứa), chuối, trái nam việt quất và dưa hấu là những trái cây có mức choline thấp nhất.

5. Chanh tươi

Trộn bột nở với một ít nước cốt chanh và thoa hỗn hợp này lên nách. Hỗn hợp này sẽ khử mùi hôi trên nách và giúp nách luôn khô thoáng.

 

 

6. Trà

Trộn hai giọt tinh dầu cây trà vào một chút nước và thoa chúng vào vùng bị đổ nhiều mồ hôi. Tinh dầu trà có tác dụng khử mùi hôi và diệt khuẩn cho bạn. Uống một tách trà hàng ngày sẽ làm giảm sự tiết mồ hôi và giảm thiếu được mùi cơ thể.

7. Gừng

Để khử mùi trên cơ thể bằng gừng bạn dùng bông hoặc vải thấm nước ép gừng tươi Sau đó vào vùng nách dưới cánh tay hoặc một số vùng bạn thường tiết ra nhiều mồ hôi nhất. Khi cơ thể tiết ra độc tố theo mồ hôi, nước ép gừng sẽ giúp trung hòa chúng một cách tự nhiên.

nguyenhue(tonghop)

 

Tạo chủ đề mới

nguyenthihue
hue_nguyen
55 bài | 1,055 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn