Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Spa, thẩm mỹ

Dấu hiệu bệnh tật thể hiện qua làn da

09.10.2015, 10:39 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 14,369
Tag: ẩm thực hà nội | món ngon hà nội | chăm sóc da
Bạn gái chúng mình không ai là không mong muốn có một khuôn mặt xinh tươi, đẹp rạng ngời mỗi khi xuất hiện. Vì thế hãy quan tâm đến một trong những dấu hiệu sau để nhận biết và sớm có biện pháp chăm sóc làn da tốt hơn nhé!

Dấu hiệu bệnh tật thể hiện qua làn da

 

1. Mụn trứng cá

Đây là hiện tượng phổ biến ở tuổi dậy thì, có thể kéo dài thêm vài năm sau. Để điều trị dứt điểm mụn trứng cá, bạn nên tìm hiểu nguyên do và có sự kiên trì điều trị. Bạn có thể khám da liễu để nhận được sự hướng dẫn đáng tin cậy, ngoài ra hãy giữ vệ sinh da, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, và hãy tham khảo qua một số nguyên nhân gây mọc mụn ở những vị trí phổ biến sau:

– Mụn nổi trên trán: Mụn nổi ở vị trí này là dấu hiệu của tâm hỏa thịnh, như tim hồi hộp, nóng trong người, quá trình tuần hoàn máu có vấn đề, cơ thể bị tích tụ các độc tố sinh ra mụn. Nguyên nhân được chỉ ra là do mất ngủ, tinh thần căng thẳng dẫn tới tỳ khí thương tổn, dễ nóng nảy giận dữ, khó ngủ;

– Mụn nở trên… môi: Đây là dấu hiệu của bao tử bị quá tải. Nguyên nhân có thể do bạn ăn quá nhiều những món khó tiêu, đồ nóng… khiến bao tử không kịp tiêu hóa;

– Mụn mọc ở cằm: Bạn nên chú ý tới những biểu hiện bất ổn của buồng trứng cũng như hệ sinh sản. Tuy nhiên khi mụn nổi ở khu vực này theo chu kỳ hàng tháng trước hoặc sau khi có kinh nguyệt thì đây chính là sự thay đổi của hormone, không đáng ngại.

– Mụn xuât hiện trên má phải: Chứng tỏ phổi của bạn bất thường. Những người hay có hiện tượng ho, cảm tắc mũi, đau họng… mụn sẽ nổi ở má bên phải. Bạn nên tăng cường ăn nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây nhé!

– Mụn bên má trái: Do chức năng gan của bạn hoạt động không tốt (sự điều tiết, thải độc, giải độc). Uống nhiều nước, hạn chế ăn đồ nóng, có nhiều dầu mỡ là lời khuyên cho bạn.

 

2. Da khô và bị bong tróc

Một số bạn gái có làn da khô tự nhiên, nhưng nếu đột nhiên làn da bạn trở nên khô, xuất hiện vảy trắng bong tróc thì nên lưu ý. Có thể hiện tượng này xảy ra trong thời tiết se lạnh, hoặc bạn gặp vấn đề về rối loạn tuyến giáp, nguy hiểm hơn là mắc bệnh vảy nến. Bạn nên theo dõi tình trạng da của mình để có biện pháp chữa trị kịp thời.

 

3. Môi khô

Đây là dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận ra rằng cơ thể mình đang bị thiếu nước, và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Ngoài việc uống nhiều nước hằng ngày, bạn cần tăng cường dưỡng ẩm da cũng như chăm sóc cho đôi môi thêm tươi tắn.

 

4. Màu da không đều hoặc nổi đốm

Tùy vào lứa tuổi, làn da của bạn sẽ có những biểu hiện nhất định để phản ánh sức khỏe cũng như tình trạng của da. Tuy nhiên, nếu da bạn xuất hiện những vùng sáng, tối không đều nhau hay có những đốm nhỏ (không phải đồi mồi) thì nên lưu ý chăm sóc chúng tốt hơn. Biểu hiện này là do cơ thể bạn suy dinh dưỡng, thiếu nước hoặc bạn mệt mỏi. Bạn nên nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn, ăn các bữa đầy đủ và uống thật nhiều nước để bổ sung chất khoáng nhằm làm mờ và xóa dần các màu loang lổ trên da.

 

5. Da phát ban và ngứa ngáy

Nếu bạn gặp phải vấn đề này, tốt nhất nên đi khám da liễu và chữa trị theo lời khuyên của chuyên gia nhé. Tránh gãi gây trầy xước da hoặc tự ý mua thuốc bôi, nếu không muốn có những phản ứng trái chiều nguy hiểm mà bạn không lường trước được.Làn da chúng ta rất tuyệt vời, hãy trân trọng và bảo vệ chúng đúng cách để đảm bảo sức khỏe của chính bạn, và để có được một vẻ đẹp tươi tắn từ trong ra ngoài, bạn nhé!

 

Nguồn: Webtretho

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn