Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Spa, thẩm mỹ

Tạm biệt quầng thâm ở mắt bằng tinh dầu

01.10.2015, 09:38 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 19,859
Tag: trị quầng thâm mắt | làm đẹp da | cách trị quầng thâm mắt
Vết thâm quầng mắt từng là một nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ, nó làm cho chị em mất tự tin khi xuất hiện thậm chí nhiều bạn nữ đã từng mất ăn, mất ngủ với nó. Bạn đừng quá lo lắng, những mẹo nhỏ đơn giản với những nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên sẽ giúp bạn mau chóng loại bỏ được nó.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt thâm quầng, do sinh hoạt, do môi trường, nhưng cũng có thể do bệnh tật bên trong. Cho nên, muốn trị tận gốc quầng thâm mắt cần phải biết được nguyên nhân. Chỉ khi giải quyết được nguyên nhân đó mới có thể đưa ra cách xóa vết thâm quầng ấy một cách triệt để và hữu hiệu nhất, đồng thời giúp cho khi bạn bấm mí sẽ đạt hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.

  • Mắt thâm quầng do di truyền
  • Đôi mắt thâm quầng cho biết bạn bị stress hoặc thiếu ngủ
  • Quầng thâm mắt cho thấy bạn có thể bị bệnh ở các cơ quan nội tạng
  • Hút thuốc lá là nguyên nhân gây thâm quầng
  • Thiếu nước gây nên tình trạng thâm quầng dưới mắt
  • Ánh nắng mặt trời làm xuất hiện đốm đen quanh vùng mắt

 Tạm biệt quầng thâm ở mắt bằng tinh dầu

Cách chữa thâm quầng mắt

Dầu Oliu: 

Làm nóng một ít dầu ôliu và dùng tăm bông bôi lên vùng dưới mí mắt. Để tăm bông ở đó trong vòng 1 phút, sau đó vỗ nhẹ vào dưới mi mắt để da hấp thu dầu ôliu. Xoa bóp nhẹ nhàng cũng có ích.

Dầu dừa

Đầu tiên, bạn rửa thật sạch vùng da bị thâm quầng bằng nước ấm, vừa giúp vệ sinh vùng da vừa giúp bề mặt da giãn ra, tinh dầu dừa sẽ dễ dàng thấm sâu vào da hơn. Tiếp theo, bạn lau khô vùng da, dùng tinh dầu dừa thoa xung quanh vùng da bị quầng thâm.

Sau đó bạn chờ cho tinh dầu dừa ngấm vào da sau khoảng 15-30 phút thì có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt thật sạch.

Dầu quả hạnh: 

Dùng tinh dầu quả hạnh mátxa xung quanh vùng da mắt bị thâm quầng trước khi đi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, vì thế giảm được những quầng thâm quanh mắt. Có thể áp dụng thói quen lành mạnh này hằng ngày trong ba tuần.

Trộn hỗn hợp gồm dầu hạnh nhân và mật ong, thoa lên những chỗ bị thâm mỗi ngày một lần. Sau khi thoa, nên nằm nghỉ ngơi để mắt được thư giãn. Biện pháp này có thể giúp bạn loại bỏ được những quầng thâm trong vòng vài tuần. Dùng dầu hạnh nhân mát-xa lên vùng da xung quanh mắt mỗi ngày, trong khoảng 15 phút cũng cho tác dụng tương tự.

Dầu thầu dầu: 

Dầu thầu dầu cũng là một cách trị quầng thâm khá tốt, giúp làm dịu đôi mắt đang mệt mỏi và kích thích lông mi mọc nhanh hơn.

 

Ngoài dùng tinh dầu dừa bạn nên có chế độ ăn uống, nghĩ ngơi và làm việc khoa học

Ngủ đủ giấc: đây là phương pháp quan trọng nhất, bạn hãy cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ. Thức khuya, ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân chính dẫn đến xuất hiện quầng thâm quanh mắt.

Cải thiện thực đơn dinh dưỡng hàng ngày: không nên ăn thức ăn mặn, ăn nhiều muối sẽ dẫn đến hiện tượng ứ đọng nước trong cơ thể và sưng bọng mắt. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ vì việc thiếu chất sắt cũng là một nguyên nhân gây ra quầng thâm quanh mắt.

Tránh làm việc căng thẳng quá sức, súc động mạnh, có kế hoạch đi chơi hay xả stress, đây là nguyên nhân chính gây mất ngủ, khiến mắt bạn bị thâm quầng.

Bên cạnh những liệu pháp phòng ngừa trên, bạn cần phải kết hợp chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học, cụ thể:

– Khi làm việc văn phòng với máy tính, hay xem ti vi không nên ngồi quá lâu và nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần.

– Uống thật nhiều nước mõi ngày vào: từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.

– Hạn chế hút thuốc lá, dùng đồ uống có cồn như bia, rượu.

– Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, hoặc chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt. Bạn nên ưu tiên dùng các phương pháp làm đẹp tự nhiên.

– Hạn chế ăn thức ăn ngọt và chocolate.

Đối với các trường hợp quầng thâm mắt bẩm sinh, do di truyền, do tim, gan, thận có vấn đề thì bạn cần phải đi khám Bác Sĩ để có thông tin và biện pháp chữa trị kịp thời.

 

Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn