Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Spa, thẩm mỹ

Mỹ phẩm tự nhiên từ trái cây

15.11.2015, 10:38 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 15,756
Tag: ẩm thực hà nội, món ngon hà nội
Trái chanh, bí ngô, tỏi... đều có thể được sử dụng hàng ngày đem lại hiệu quả vượt trội so với phần lớn các loại mỹ phẩm hiện tại.

Mỹ phẩm tự nhiên từ trái cây

 

Mỹ phẩm tự nhiên từ tỏi: chống lão hóa da

Trong tỏi có vitamin B1 là chất men bổ trợ không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi chất đường. Việc thiếu vitamin B1 sẽ làm giảm sức đề kháng bệnh tật của cơ thể, sinh ra các bệnh về da.

Vitamin B2 trong tỏi mang các loại axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết. Sự chuyển đổi này có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da vì vitamin B2 có tác dụng giữ cho da đẹp.

Tỏi còn chứa vitamin E có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc. Vì vậy, nó có thể phòng ngừa da già mốc, da đồi mồi.

Tỏi dùng bên ngoài thúc đẩy tuần hoàn máu, tẩy lớp sừng lão hóa trên da, làm da mềm và đàn hồi, phòng nắng, phòng lắng hắc tố, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc. Tỏi thường được làm thành các mỹ phẩm như cao tỏi và rượu tỏi, có tác dụng bảo vệ da làm mất các vết đốm.

Cách chế rượu tỏi: Dùng 1,8 lít rượu trắng độ nhẹ (35 độ), 100 tỏi giã nát, 300g đường trắng, nút kín để vào chỗ râm mát bảo quản.

Cách sử dụng: Có thể uống. Nếu dùng bôi bên ngoài thì tốt nhất thay đường trắng bằng mật ong. Có thể dùng để rửa mặt.

 

Muốn móng đẹp nên ăn nhiều rau quả

Chế độ ăn có phân nửa rau và trái cây sẽ giúp bạn có đủ lượng vitamin, chất khoáng và emzyme cần thiết cho móng.

Để có những chiếc móng tay khỏe mạnh sáng bóng, bạn còn phải lưu ý những điều sau:

Nên ăn thực phẩm giàu lưu huỳnh và silic như bông cải xanh, cá, hành.

Dành nhiều ưu ái cho đậu nành, men bia và các loại ngũ cốc.

Bổ sung bữa ăn với sữa ong chúa hay tảo spirulina. Những chất này giàu silic, kẽm và vitamin B, sẽ giúp móng tay bạn bóng hơn.

Uống nước ép cà rốt hằng ngày. Nước cà rốt giàu canxi và phốt-pho sẽ giúp móng khỏe.

Cuối cùng, nên uống nhiều nước; cách này rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Nên uống khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày.

 

Trái chanh - mỹ phẩm thiên nhiên mà hiệu quả

Nhúng móng tay của bạn vào nước ấm, sau đó ngâm vào nước cốt chanh pha với nước trong vòng 5-10 phút. Tiếp theo, chải móng nhẹ nhàng trong nước pha dấm trắng, bạn sẽ có bàn tay mềm, trắng.

Tẩy bỏ mụn đầu đen: Những mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán... khiến bạn rất khó chịu. Để loại bỏ chúng, hãy bôi nước chanh lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Buổi sáng hôm sau rửa mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

Hơi thở thơm mát: Cách nhanh chóng để có hơi thở tươi mát, thơm tho là ngậm vài giọt nước chanh tươi, súc miệng và nuốt. Axit citric giúp cân bằng độ pH trong khoang miệng, giết các vi trùng gây ra mùi hôi.

Hồi phục tinh thần: Bạn cần thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi? Một cách đơn giản: hãy dùng nước chanh, một chút muối thả vào nước ấm và tắm. Bạn sẽ cảm thấy hồi phục sức khỏe ngay sau khi ra khỏi bồn tắm.

 

Mỹ phẩm tự nhiên từ trái cây

 

Bí ngô làm da tươi sáng

Mặt nạ làm từ bí ngô phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt với da mặt nhạy cảm, dễ bị dị ứng và tổn thương.

Chúng ta đều biết, bí ngô là một món ăn ưa thích, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, song ít ai biết rằng bí ngô cũng có thể giúp bạn làm đẹp da. Loại quat này chứa nhiều vitamin A, C và kẽm, nhanh chóng thẩm thấu vào da, có tác dụng dưỡng ẩm, làm cho da đỡ khô và trở nên mềm mại. 

Hãy thử làm theo cách sau để cảm nhận được làn da tươi sáng: Chuẩn bị 1 bát bí ngô tươi, gọt vỏ, xắt nhỏ, luộc chín và cho vào tô, lấy thìa dằm nhuyễn, thêm 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/4 thì sữa tươi.

Trộn lẫn các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp dẻo, phết lên mặt một lớp mỏng và dàn đều, nhớ chừa mắt. Bạn hãy nghỉ ngơi thư giãn khoảng 10-15 phút để mặt nạ khô và có thể tự bong ra, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nên làm từ 1-2 lần/tuần để duy trì một làn da mềm, mịn.

 

Nguồn: Tổng hợp

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,315 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn