Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Thói quen ngủ có ảnh hưởng đến Cholesterol?

08.04.2015, 10:17 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 7,990
Tag: anh huong cua giac ngu voi cholesterol | giac ngu tac dong den suc khoe | ngu khong tot dan den nguy co tim mach
Chất lượng giấc ngủ ban đêm của bạn góp phần tăng lượng lipid trong máu. Nếu ngủ quá ít có thể tác động tiêu cực đến cholesterol, còn ngủ quá nhiều thì sao?

 

Mối liên quan giữa giấc ngủ và tăng lượng lipid diễn ra theo một đường cong hình chữ U, nghĩa là nếu bạn thường xuyên ngủ ít hơn 6 giờ đồng hồ mỗi đêm có thể ảnh hưởng đến lượng cholesterol và triglyceride cũng giống như ngủ nhiều hơn 8 giờ đồng hồ mỗi đêm. Điều này còn liên quan đến những vấn đề sức khỏe khác như bệnh tiểu đường type 2, tăng áp lực máu, tim mạch và một số bệnh lý về hô hấp.

giac_ngu

 

Ảnh hưởng của giấc ngủ đối với gia tăng lipid thường khác nhau và dường như tác động khác nhau tùy theo giới tính. Nhiều ghi nhận cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa giấc ngủ và lipid máu, trong khi những ghi nhận khác lại tìm thấy quá ít hoặc quá nhiều về ảnh hưởng của giấc ngủ với lượng HDL/LDL và/hoặc triglyceride.

Ở phụ nữ, HDL và lượng triglyceride dường như chịu ảnh hưởng từ giấc ngủ nhiều hơn ở đàn ông. Trong một số trường hợp, HDL giảm đến 6 mg/dL và lượng triglyceride tăng lên đến 30 mg/dL. Trong hầu hết các ghi nhận mới đây phát hiện LDL dường như không ảnh hưởng đáng kể đến hình thái ngủ.

Những hình thái giấc ngủ dường như có phần khác nhau ở đàn ông. Lượng LDL tăng lên đến 9 mg/dL ở những người ngủ ít hơn 6 giờ đồng hồ còn triglyceride và HDL lại không có ảnh hưởng đáng kể.

Một ghi nhận khác còn lý giải, ngủ quá nhiều (hơn 8 giờ đồng hồ) hoặc quá ít đều có nguy cơ cao bị hội chứng chuyển hóa, đó là một loạt các dấu hiệu và triệu chứng gồm giảm lượng HDL, tăng triglyceride, béo phì và tăng áp lực máu cũng như lượng glucose.

Những người ngủ ít mỗi đêm (ít hơn 6 giờ đồng hồ) thường có thói quen sống thiếu lành mạnh như căng thẳng tinh thần cao độ vì mất việc, bở bữa hoặc ăn uống bên ngoài ít nhất 1 lần/ngày, không có tập luyện và hút thuốc lá, tất cả góp phần làm tăng cholesterol và triglyceride cũng như nguy cơ bệnh tim mạch.

 

Theo About

Tạo chủ đề mới

Dương Đình Hiệp
ddhiep
207 bài | 1,319 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn