Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Những cái tên đầy ý nghĩa của các dòng xe Toyota

30.06.2015, 05:07 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,018
Tag: hãng xe toyota, xe hơi toyota
Chắc hẳn hầu hết mọi người ít ai biết được ý nghĩa sâu xa đằng sau những cái tên của các dòng xe Toyota. Toyota cho ra đời mỗi dòng xe là một cái tên, mỗi cái tên là một ý nghĩa. Bạn đã hiểu được ý nghĩa của chúng?

Cùng nhau giải mã ý nghĩa tên của các dòng xe Toyota. Mỗi cái tên là minh chứng cho một đặc điểm hay nói về chiếc xe đó như thế nào. Hãng xe nổi tiếng Nhật Bản đã đưa ra những mẫu xe với những tên gọi vô cùng độc đáo.

AURIS

 

những cái tên đầy ý nghĩa của dòng xe toyota

 

Được lấy cảm hứng từ danh từ “Aurum” trong tiếng Latin, có nghĩa là “vàng”. kết hợp với cảm hứng từ từ “aura” trong tiếng Anh, có nghĩa là “hào quang”, Cả hai kết hợp lại tạo thành cụm: “hào quang bằng vàng”. Và Toyota đã cho ra đời cái tên Auris.

AVENSIS

 

toyota hải dương

 

Avensis là cái tên được hình thành từ từ “advancer” trong tiếng Pháp, có nghĩa là “tiến lên”, Đánh dấu một bước tiến rõ rệt so với mẫu xe Carina E trước đó, khi nó ra mắt vào năm 1997. Đây được coi là một cuộc bứt phá của Toyota vào thời điểm đó.

CAMRY

 

toyota hải dương

 

Lần này là xuất phát từ tiếng Nhật trong từ “kanmuri”, có nghĩa là “vương miện” đã được Toyota biến tấu thành Camry kiêu hãnh. Trong 12 năm liên tiếp, với cái tên này, Toyota Camry trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ, đây thực sự là chiếc vương miện quý giá của Toyota.

CELICA

 

CELICA có ý nghĩa như thế nào?

 

Celica trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “thiên đường” mang hệ truyền động “mượt mà” và một sức mạnh tuyệt vời. Nhìn Celica có thể thấy nó chỉ dành cho những người có nguồn thu nhập khủng.

CORONA

 

toyota hải dương

 

Corona là một chiếc xe có từ rất lâu, cái tên của nó bắt nguồn từ lĩnh vực thiên văn; theo đó, Corona là vầng hào quang bao quanh mặt trời. Đây mẫu xe đầu tiên của Toyota xuất khẩu sang Anh, từ năm 1965. Sự ra đời của Corona giống như ánh sáng phía cuối đường hầm cho các khách hàng châu Âu khi họ đã quá ngán ngẩm với những chiếc xe châu Âu kém tin cậy và an toàn.

PREVIA

 

ý nghĩa tên của các dòng xe toyota

 

Nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ “previdenza” trong tiếng Ý. Với nghĩa “ý trời” hay “tiên liệu”. PREVIA là mẫu xe đa dụng (MPV) đầu tiên trên thế giới, được trang bị động cơ đặt giữa, nhằm tăng tối đa không gian bên trong xe. Trước Toyota là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trang bị động cơ đặt giữa trên xe đa dụng.

PRIUS

 

toyota hải dương

 

Prius trong tiếng Latin có nghĩa là “trước đó”, ám chỉ sự xuất hiện của mẫu xe Prius tại Nhật Bản vào năm 1997 – vì trước đó chưa từng có mẫu xe hybrid nào được sản xuất đại trà.

SUPRA

 

ý nghĩa tên của các dòng xe của hãng toyota

 

Supra một cái tên đầy mạnh mẽ, nó có nghĩa là “vượt trội” trong tiếng Latin. Và thể hiện được ý nghĩa đó thì xe Supra đã hạ gục cả Porsche 911 Turbo và Aston Martin DB7 trong các cuộc chạy thử. Hơn nữa Supra còn là một chiếc xe khiến nhiều người mơ ước thời bấy giờ .

YARIS

 

toyota hải dương

 

Cái tên Yaris là sự kết hợp giữa một vị thần thoại Hy Lạp và Đức . Một sự kết hợp cực kì độc đáo. Trong thần thoại Hy Lạp, Bởi “Charis” là biểu tượng của vẻ đẹp và sự sang trọng và Toyota thay thế chữ “Ch” bằng “Ya” – trong tiếng Đức có nghĩa là “đồng ý”. Nên, tên Yaris đại diện cho phong cách xe được thị trường châu Âu đón nhận. 

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,064 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn