Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

Những loại nước ép giải khát trị rôm sảy

07.05.2018, 01:29 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 2,996
Tag: cách trị rôm sảy
Rôm sảy hay phát ban nhiệt là loại bệnh ngoài ra rất phổ biến trong những tháng mùa hè. Mà các bé lại là những đối tượng thường xuyên mắc phải.

Ngoài việc phải tắm mát, tránh mặc quần áo chật chội thì việc bổ sung nguồn dinh dưỡng giải nhiệt từ bênh trong cơ thể cũng rất tốt giúp hồi phục nhanh.

Xem thêm: Cách điều trị khi bé bị mọc rôm

Nước ép rau má

Nước rau má

Chúng ta có thể chuẩn bị một vài nắm rau má tươi, rửa thật sạch vì đất cát bám trên rễ cây rất nhiều. Sau đó, bạn cho rau má và 1 cốc nước vào máy xay sinh tố. Sau khi xay nát thì dùng vải lọc chỉ giữ lại phần nước. Các mẹ cho thêm 1 -2 thìa đường vào khuấy tan và cho con uống 2 lần/ ngày để giảm tình trạng rôm sảy.

Nước rau má có tính hàn nên trong đông y hay sử dụng để giải nhiệt cơ thể vì vậy nó rất tốt cho việc chữa rôm sảy. Nhưng đối với ai thân nhiệt thấp và hay lạnh bụng thì không nên uống vì có thể gây tiêu chảy nhẹ.

Có thể bạn muốn biết: Bày mẹ cách tắm cho con bằng mướp đắng để xua tan rôm sảy, mun nhọt.

Nước chanh

Nước chanh là thức uống không còn xa lạ với tất cả mọi người, phụ nữ uống để giảm cân làm đẹp da. Một số người còn uống nước chanh để chữa chứng táo bón, ợ nóng. Đối với trẻ nhỏ, chúng ta có thể cho các bé uống nước chanh đường để giải nhiệt và trị rôm sảy. Cách làm như sau: Cắt đôi 1 quả chanh vắt nước vào cốc, sau đó đổ thêm nước cho đến khi gần đầy cốc rồi hòa cùng 1 thìa đường cho dễ uống. Các mẹ nên để nước chanh trong ngăn mát tủ lạnh tầm 30 phút cho nước mát lạnh để uống ngon hơn

Nước dưa hấu

nước ép dưa hấu

Dưa hấu là một loại hoa quả khoái khẩu của tất cả mọi người từ già đến trẻ. Nó vừa dễ ăn lại có nhiều nước và những vitamin tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu các mẹ muốn làm khác đi một chút thì có thể tự tay trổ tài làm nước ép dưa hấu cho bé để hạ nhiệt giảm bớt rôm sảy. Trước hết, chọn dưa ngon phải là quả tươi có da căng bóng và không bị dập nát khi chúng ta vỗ vào có cảm giác rất chắc tay. Khi mua dưa về bạn gọt vỏ rồi cắt thành những miếng khoảng 2 đốt ngón tay sau đó lọc bỏ bớt hạt. Thả vào máy xay sinh tố cùng 1 thìa đường và 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi xay nhuyễn hỗn hợp.  Để nước dưa hấu mát lạnh bạn có thể bào thêm 1 ít đá xay nhỏ. Chắc chắc các con sẽ có 1 cốc nước ép dưa hấu vô cùng tuyệt vời.

Tạo chủ đề mới

Nguyễn Thu Phương
phuongnt178
2 bài | 310 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn