Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom bổ
>
Sức khỏe

5 loại thực phẩm giúp củng cố xương khớp

24.03.2015, 12:11 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 9,965
Tag: thuc pham tot cho xuong khop | cac thuc pham giup xuong khop chac khoe | thuc pham cai thien suc khoe xuong khop
Xương cần canxi để ở lên mạnh mẽ và Vitamin D giúp xương hấp thụ canxi.Điều quan trọng là phải nhận thức được lượng canxi và vitamin D bạn tiêu thụ mỗi ngày

Một nghiên cứu năm 2009 Trung Tâm lưu trữ y học nội bộ cơ thể phát hiện có đến 3 trong số 4 người Mỹ bị thiếu hụt Vitamin D. Chúng ta đều biết về những lợi ích của sữa đối  với  xương, nhưng nhiều loại thực phẩm khác có thể giúp thúc đẩy việc tiêu thụ các Vitamin D và canxi cần thiết để giữ cho xương thêm khỏe mạnh và khớp dẻo dai.

 

 

Ăn Thực phẩm giàu canxi


Dưới đây là 5 gợi ý thực phẩm từ đội ngũ trị liệu dinh dưỡng tại BIDMC:


1- Canxi ngũ cốc: Chọn một loại ngũ cốc giàu canxi mà có nhiều chất xơ và ít đường, và rồi uống thêm sữa. Tổng số các hạt ngũ cốc cộng với một ly sữa bổ sung có đến 600mg canxi - một nửa mức tiêu thụ hàng ngày được khuyến cáo dành cho người lớn.


2- Edamame - đậu tương châu Á này được đóng gói với canxi - 197mg chỉ trong nửa cốc. Bạn có thể tìm thấy edamame tươi hoặc đông lạnh tại các cửa hàng tạp hóa. Đun toàn bộ vỏ edamame tươi trong nước hoặc lò vi sóng đông lạnh ướp muối nhẹ edamame và rắc một lượng nhỏ dầu mè.

3- Rau có lá sẫm - Giữ chế độ ăn uống của bạn thú vị với một loạt các thực phẩm có màu đậm, rau lá xanh để lựa chọn ví dụ - Rau bina, Cải xoăn, Củ cải đường, hạt mù tạt Xanh vv .. Một chén Collard Xanh sẽ cung cấp 256mg canxi.


4- Sữa chua - nhiều  protein và các vi khuẩn lành mạnh cho đường ruột của bạn, sữa chua cung cấp 400mg canxi trong một hộp. Chọn sữa chua không béo cho một bữa ăn nhẹ thỏa mãn và lành mạnh.


5- Giải pháp thay thế sữa có đường - Những người không dung nạp được đường thường gặp khó khăn trong việc tiêu hóa sữa, và phải bỏ lỡ một nguồn canxi. Chọn phong phú sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân 300mg thay thế cho canxi trong một cốc sữa thông thường.

 

Hãy tiếp xúc ánh sáng mặt trời 
Đừng quên để ánh mặt trời tiếp xúc với cơ thể. Cơ thể sản xuất vitamin D khi nó được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cho nó biệt hiệu là "vitamin ánh nắng mặt trời." Mười đến 15 phút tiếp xúc ánh nắng mặt trời 3 lần một tuần là đủ để tạo ra lượng vitamin D cơ thể cần, nhưng đó không phải lúc nào cũng là công việc dễ dàng trong suốt mùa đông dài ở nước Anh. "Chúng tôi cần phải làm việc khó hơn cho việc hấp thụ Vitamin D," Sandy Allonen, một chuyên gia dinh dưỡng tại BIDMC nói. "Cơ thể chúng ta không thể tạo ra vitamin D từ ánh nắng mặt trời từ tháng Mười đến tháng Tư."

 

 

Tiếp tục Theo dõi của Lượng hấp thụ hàng ngày của bạn là  quan trọng nhất, theo dõi bao nhiêu canxi và Vitamin D bạn tiêu thụ mỗi ngày. Nếu bạn nghi ngờ bạn không nhận được đủ, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn. "Điều đó là tốt nhất để biết nếu bạn bị Vitamin D thiếu hụt," Allonen nói. "Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước để khắc phục các vấn đề và tiếp tục xây dựng xương chắc khỏe. Mục đích là để có thể vẫn hoạt động ở mọi lứa tuổi." (?) Bao nhiêu bạn biết về sức khỏe của xương? hãy tìm hiểu  và chăm sóc cho xương khớp của bạn thật tốt. 

T.Nhung (nguồn:bidmc.org)

 

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,064 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn