Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Bí quyết tránh mua phải ô tô bị ngập nước

03.07.2015, 04:41 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 5,039
Tag: kinh nghiệm mua ô tô cũ, mua xe hơi cũ, kinh nghiem mua oto cu, kinh nghiệm mua xe cũ
Mưa bão sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những chiếc xe hơi. chúng dễ dàng bị ngập trong nước nếu không được xử lí kịp thời. Và Bị ngập nước là điều khó tránh khỏi.

Có rất nhiều dấu hiệu hư hại nếu một chiếc xe ô tô bị ngập nước. sẽ chẳng có gì xảy ra nếu chủ nhân của những chiếc xe này đưa chúng đi khắc phục sự cố và tiếp tục sử dụng chúng. Nhưng trên thực tế thì họ lại che dấu những hư hại đó và đem bán cho những người "chân ướt chân ráo" đi tìm mua xe.

 

Nhận biết xe bị ngập nước

 

Để giúp mọi người tránh mua phải những chiếc xe như thế này, chúng tôi xin chia sẻ bí quyết để mọi người nhận biết và tránh mua phải "hàng lởm".

Hãy là người khách hàng thông minh

 

Ưu điểm khi mua ô tô mới

 

Dù là hàng cũ nhưng trên thị trường có rất nhiều đại lý ô tô uy tín chất lượng. Một chỗ bán uy tín sẽ không lừa dối khách hàng của mình và hạ thấp uy tín của mình vì những khoản lợi nhuận nhỏ. Cho nên hãy tìm tới những chỗ uy tín để bạn không phải "ném tiền qua cửa sổ".

Sử dụng giác quan

Đối với những chiếc xe “second hand”. Bạn nên tận dụng tối đa các giác quan của mình để cảm nhận và nhận biết tình  trạng của chúng.

 

Nhận biết xe bị ngập nước

 

Mũi: Thông thường các xe bị ngập nước thường có mùi mốc gây ra cảm giác khó chịu khi bạn tới gần. Nhưng các chủ sở hữu cũng rất khéo léo xịt lên chúng những mùi nước hoa lồng lặc. Hãy cân nhắc về điều này.

Mắt: Hãy chú ý kỹ đến các phần khuất và góc kín của chiếc xe, nhất là trong khu vực nội thất, bạn sẽ phát hiện ra nhiều thứ. Có thể là vết ẩm trên thảm lót sàn, bụi ẩm ở các góc và vết mốc ở viền ghế. Đó cũng có thể là vết dơ ở: bên trong và dưới ngăn chứa đồ, lốp dự phòng, dưới bảng điều khiển, hệ thống dây diện, xung quanh mâm xe vv... Hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng.

Cảm giác: Hãy tử đập tay vào chiếc ghế trong xe, nếu nó phát ra âm thanh trầm và lạ hơn bình thường thì khả năng nó đã bị ngập nước là khá cao.

Các vết rỉ sét

 

Nhận biết xe bị ngập nước

 

Khi các xe gặp phải tình trạng ngập nước, nó sẽ không thể tránh khỏi tình trạng ăn mòn. Các vị trí cần lưu ý trước khi mua xe như: các mối nối, ốc, bản lề cửa xe, lò xo ở nắp capô, chốt, gầm xe. Bạn cũng có thể kỹ lưỡng hơn bằng cách kiểm tra khung gầm dưới các ghế, vị trí tiếp xúc giữa các cửa và một số bộ phận bằng kim loại khác.

Lái thử

Lái thử là điều nhận biết dễ dàng nhất. Khi lái, hãy kiểm tra bảng điều khiển, đảm bảo tất cả các đèn trước, đèn hậu… hoạt động bình thường.

 

Nhận biết xe bị ngập nước

 

Nếu đèn vẫn hoạt động bình thường nhưng có dấu hiệu sương mù thì bạn cũng không nên mua chiếc xe đó. Một đặc điểm cần lưu ý nữa là nếu xe xuất hiện khói trắng, đó có thể là dấu hiệu xe đã bị ngập nước

 

Nguồn (tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,064 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn