Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Làm gì để luôn tỉnh táo khi lái xe?

04.07.2015, 02:57 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,111
Tag: lái xe an toàn | lái xe không buồn ngủ
Bạn đã bao giờ ngủ gật khi lái xe chưa? Điều này cực kì nguy hiểm và bạn chưa biết khắc phục ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Buồn ngủ là trường hợp thường xuyên xảy ra với các tài xế khi cầm lái. Đặc biệt là khi lái xe vào buổi đêm. Điều này cực kì nguy hiểm vì khi cơn buồn ngủ kéo đến sẽ làm giảm sự tập trung của bạn, không kiểm soát được các tình huống xung quanh.

 

Tránh ngủ gật khi lái xe

 

Vậy làm sao để khắc phục được những cơn buồn ngủ khi chúng suốt ngày "làm phiền" bạn?. Toyota Hải Dương sẽ bật mí một số kinh nghiệm giúp bạn luôn tỉnh táo khi ngồi trước vô lăng.

Tìm một chỗ ngủ tạm thời

 

làm sao để tránh ngủ gật khi lái xe

 

Nếu bạn phải thực hiện một lộ trình dài mà bất chợt bạn bị cơn buồn ngủ kéo đến "hành hạ". Hãy chịu khó kiếm một chỗ đỗ xe an toàn ( tất nhiên không vi phạm luật ) và dành ra 15 - 20 phút để chợp mắt. Bạn sẽ tỉnh táo hơn sau giấc ngủ để tiếp tục lộ trình của mình.

Uống Cà phê

 

Tránh ngủ gật khi lái xe

 

Hãy chuẩn bị sẵn cho bạn một li cà phê trên xe. Khi bạn bắt đầu thấy mệt mỏi buồn ngủ thì ăn sử dụng nó. Nó sẽ làm bạn tỉnh táo hơn. Nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời thôi nhé. Về lâu dài bạn phải sử dụng biện pháp khác.

Thay tài xế

 

làm sao để tránh ngủ gật khi lái xe

 

Phương pháp này thường được áp dụng với các loại xe lớn như: xe tải, xe khách, xe đường dài ... Đây được coi là biện pháp cực kì hiệu quả. Vừa giúp các tài xế có thể nghỉ ngơi, tỉnh táo hơn. Còn góp phần mang lại an toàn cho cả hành khách trên xe và  những phương tiện khác lưu thông trên đường.

Sử dụng hoa quả chua

 

làm sao để tránh ngủ gật khi lái xe

 

Hãy luôn chuẩn bị cho minh những loại hoa qua chua cực chua để trong xe ( chanh, soài, cam, khế...). Khi cơn buồn ngủ kéo đến hãy dừng xe và cắt quả đó ra ăn trực tiếp...Chính vị chua của những loại quả này sẽ khiến bạn phải rùng mình tỉnh táo hơn... Hãy thử nhé.

Sử dụng nước

 

Tránh ngủ gật khi lái xe

 

Hãy để sẵn chai nước khoáng trong xe. Khi cảm thấy buồn ngủ bạn lên tấp xe vào lề đường bước ra ngoài dội nước vào đầu, mặt và bàn chân. Điều này sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn 

Mở nhạc, radio

 

Tránh ngủ gật khi lái xe

 

Nhiều tài xế cũng áp dụng việc mở nhạc, hoặc nói chuyện nhiều hơn với người bên cạnh để đánh tan cơn buông ngủ. Nhưng chúng tôi không khuyến khích các bạn sử dụng biện pháp này vì nó rất dễ gây cho bạn sự mất tập trung.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất mà Toyota Hải Dương khuyên các bạn là lên ngủ đủ giấc là cách phòng tránh cơn buồn ngủ tốt nhất. Hãy luôn giữ đầu óc tỉnh táo trong mọi lúc mọi nơi chứ không riêng gì lúc lái xe nhé. 

Nguồn (tổng hợp)

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,064 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn