Quên mật khẩu
Tạo tài khoản
hoiamthuc.vn
Zoom đẹp
>
Ô tô, xe máy

Lợi ích mang lại khi tắt máy ô tô

02.07.2015, 04:35 PM

Bạn thích bài viết này?


Bạn muốn quảng cáo bài viết này lên Top kết quả tìm kiếm Google? Xem chi tiết dịch vụ seo từ khóa (Aliofiot Ads)
Xem: 6,411
Tag: tắt máy khi đèn đỏ
Dừng đèn đỏ, rút tiền, mua cafe... hãy tắt máy ô tô của bạn lúc thích hợp nhất.

Tắt máy ô tô, có vẻ như đây là một điều ít người quan tâm đến. Nhưng nó lại mang lại những lợi ích lớn cho con người. Chúng tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy việc tắt máy ô tô mang lại lợi ích lớn như thế nào.

1. Tiết kiệm xăng - Tiết kiệm tiền

- Bạn có nghĩ khi bạn tiết kiệm xăng thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được tiền không? 

- Đương nhiên rồi, tiết kiệm xăng chính là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

 

Nên tắt máy xe ô tô

 

Khi bạn để xe nổ máy trong 5 phút vào buổi sáng, hoặc buổi trưa, hoặc buổi chiều, thêm 3 phút khi bạn ghé cây ATM rút tiền và 4 phút sử dụng radio trên đường đến công ty (hoặc khi bạn tan sở). Và hậu quả là bạn đang phí phạm xăng để chạy được quãng đường khoảng 39 km.

2. Bảo vệ môi trường

 

Nên tắt máy xe ô tô

 

Với mỗi 10 phút để máy nổ không tải, đồng nghĩa với việc bạn chất lên xe rác thải thêm 0,45 kg CO2 ra không khí. Không những thế nó còn gây ra ô nhiễm tiếng ồn. Điều này thực sự quá tồi tệ!

3. Khiến con người khỏe mạnh hơn

 

Nên tắt máy xe ô tô

 

Để máy nổ không tải không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn ảnh hưởng tới tất cả mọi người xung quanh. Nó làm tăng nguy cơ các bệnh hen suyễn, tim mạch, dị ứng, phổi, ung thư. Trẻ em có nguy cơ mắc các bệnh này cao hơn bởi tỷ lệ lượng khí hít vào so với trọng lượng cơ thể cao hơn so với người lớn.

4. Khiến con người thông minh hơn

 

Nên tắt máy xe ô tô

 

Não là cơ quan rễ bị ảnh hưởng nhất từ các khí thải thải ra, nó cũng là một trong số các nguyên nhân dẫn đến bệnh tự kỉ. Các nhà nghiên cứu ở New York đã chỉ ra rằng trẻ em có tỷ lệ khí thải ra từ động cơ đốt cao thì IQ của đứa trẻ đó sẽ thấp hơn bình thường khoảng 5 tuổi.

5. Tốt cho động cơ 

 

Nên tắt máy xe ô tô

 

Nổ máy không tải sẽ làm rút ngắn "tuổi thọ" của các bộ phận trong động cơ ô tô. Theo Ủy ban năng lượng California, nhiên lệu chỉ đốt cháy một phần khi xe nổ máy tại chỗ bởi lẽ không đạt đỉnh về nhiệt độ, cũng bởi thế nên lượng nhiên liệu dư bám trên thành xi-lanh dần dần gây ảnh hưởng đến các chi tiết, đồng thời tốn thêm nhiên liệu.

 

Nguồn: tổng hợp

 

Tạo chủ đề mới

Tống  Thị Nhung
vknyckp
72 bài | 1,064 lượt xem
Like Hoiamthuc.vn để được xem nhiều hơn